• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Kình ngư người Hà Lan bơi ròng rã suốt 55 tiếng đồng hồ và đây là hình ảnh cơ thể anh khi lên bờ

Cuộc sống

Maarten van der Weijden là một kình ngư người Hà Lan. Anh từng đạt được huy chương danh giá khi tham gia các đấu trường quốc tế: huy chương bạc tại European Aquatics Championships Olympics 2006, huy chương vàng tại Thế vận hội mùa hè Bắc Kinh 2008,...

Với hy vọng gây quỹ cho việc nghiên cứu bệnh ung thư, chàng kình ngư người Hà Lan đã bơi suốt 55 tiếng đồng hồ trên sông Elfstedentocht, anh chỉ dừng lại nghỉ ngơi trong khoảng thời gian ngắn và tiếp tục cuộc hành trình. "Trời không phụ lòng người", Maarten đã gây quỹ thành công với số tiền lên đến 4 triệu USD.

2597013 1

Maarten van der Weijden.

this is what happen 8

Hình ảnh của Maarten van der Weijden trên sông Elfstedentocht.

2597013 2

Cơ thể của anh khi ngâm mình trong nước 55 tiếng đồng hồ.

Vào năm 19 tuổi, anh đã được chuẩn đoán là mắc bệnh ung thư máu nhưng Maarten đã kiên cường vượt qua. Chỉ sau 2 năm được chuẩn đoán mắc căn bệnh quái ác ấy, chàng vận động viên đã quay lại đấu trường quốc tế. Thế vận hội mùa hè 2008 được tổ chức ở Bắc Kinh, Maarten một lần nữa chứng minh được nghị lực phi thường của mình.

Mới đây, anh đã tạo nên một kì tích khi đã vượt qua chặng đường 193/200 km ở dòng sông Elfstedentocht, Hà Lan. Mặc dù, Maarten không thể hoàn thành phần thi của mình nhưng tinh thần kiên trì, mạnh mẽ của anh đã khiến mọi người cảm động.

this is what happen 9

Anh đã quá kiệt sức.

this is what happen 12

Da Maarten bị nhăn lại vì ngâm nước quá lâu.

this is what happen 6

this is what happen 11

Mọi người tập trung khá đông tại buổi thi đấu gây quỹ.

2597013 3

Vì tình trạng nước quá ô nhiễm, Maarten buộc phải dừng chân cách vạch đích 32km.

2597013 5

Hành động của anh nhận được nhiều lời khen ngợi của những người chứng kiến.

Mặc dù Maarten không thực hiện được mục tiêu vì hoàn cảnh khách quan, nhưng thử thách marathon này vẫn được xem là một thành công lớn. 4 triệu USD gây quỹ nghiên cứu ung thư là một chiến thắng dành cho Maarten, một chiến thắng cho những người đã chiến đấu và sống sót trước căn bệnh hiểm nghèo, cũng là chiến thắng cho bất cứ ai đã từng đứng lên chống lại nghịch cảnh của số phận.

Theo: The CHIVE
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.