• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Trở nên thông minh hơn chỉ với 15 thông tin kỳ lạ mà bổ ích này

Cuộc sống

Nguồn kiến thức thế giới là vô tận và sự hiểu biết của bạn chỉ nhỏ bé như một hạt cát giữa sa mạc mênh mông. Chúng ta không thể biết hết mọi chuyện trên đời, nhưng có những thông tin hay ho mà Lost Bird nghĩ bạn nên biết để giúp mình "mặn mà" hơn trong các cuộc nói chuyện.

1. Kết hôn với người chết được xem là hợp pháp tại Pháp

1

Ở Pháp, chuyện kết hôn với một người đã qua đời được cho là hợp pháp. Hình thức hôn nhân này cũng được luật pháp Trung Quốc và Sudan chấp nhận. Hàng chục đơn yêu cầu đăng ký các cuộc hôn nhân kỳ lạ này đã xuất hiện tại Pháp từ thế kỷ 20 và nhiều người trong số họ đã được phê duyệt.

2. Đôi mắt của đà điểu còn to hơn não của chúng

2

Nhãn cầu của đà điểu to đến nỗi nó chiếm hết diện tích trên khuôn mặt, trong khi kích thước bộ não của chúng chỉ có thể to bằng quả óc chó để nằm vừa vặn trong hộp sọ. Mắt của đà điểu lớn gấp 2 lần so với khối lượng não bộ của nó.

3. Món đồ dùng để hỗ trợ sinh đẻ

3

Năm 1830, bác sĩ chỉnh hình Bernhard Heine đã tạo ra công cụ phẫu thuật đầu tiên để cắt xương. Cưa xích được cho là cực kỳ hữu ích trong giải phẫu bộ phận sinh dục nữ. Mặc dù các yếu tố chính của cưa máy được hoàn thiện vào cuối thế kỷ 19 nhưng động cơ chạy bằng xăng đã bắt đầu được sử dụng nhiều từ những năm 1920. Cưa xích sử dụng trong y học ngày nay có 2 loại - nghiệp dư và chuyên nghiệp tùy thuộc vào mục đích sử dụng.

4. Iceland từng cấm nuôi chó làm thú cưng trong vòng 60 năm

4

Lệnh cấm đã được ban hành vào năm 1924 sau khi chính phủ Iceland phát hiện rằng chó là vật chủ chính lây bệnh echinococcosis (còn được gọi là sán dây). Bệnh này cực kỳ nguy hiểm vì nó có thể gây nhiễm trùng đường ruột nặng và gây mù lòa.

Năm 1984, lệnh cấm đã bị hủy bỏ, tuy nhiên, sau 60 năm đó, mèo đã trở thành vật nuôi yêu thích nhất tại Iceland.

5. Anatidaephobia là bệnh thất kinh hoảng sợ khi bị một con vịt nhìn chằm chằm

5

Thuật ngữ Anatidaephobia được tạo ra bởi Gary Larson khi anh vẽ một bức tranh biếm họa cho bộ truyện tranh The Far Side. Từ này bao gồm 2 từ anatidae (họ vịt) và phobia (ám ảnh).

6. Napoléon bị thỏ tấn công

6

Năm 1807, Napoléon Bonaparte quyết định cử hành Hiệp ước Tilsit với một cuộc săn lùng Hoàng gia. Người chịu trách nhiệm cho sự kiện này đã được lệnh mua thỏ hoang dã về. Cuộc săn lùng được cho là để giải trí nhưng các con vật đã hành động rất kỳ lạ. Khi buổi đi săn bắt đầu, những con vật nhỏ đã thống nhất núp tại một tảng đá lớn màu xám và bắt đầu tấn công người đàn ông đang cầm một khẩu súng thay vì chạy trốn khỏi anh ta.

Người đàn ông bị thỏ tấn công đó là một người uy lực nhất Châu Âu - Napoléon Bonaparte. Các tướng lĩnh và lính canh xông vào bảo vệ Napoléon nhưng tất cả nỗ lực đều vô ích. Sau đó, Napoléon đã hoảng sợ và bỏ chạy. Vị anh hùng của Chiến dịch Pháp ở Ai Cập và Syria đang chạy ngang qua một đồng cỏ đẹp như tranh vẽ, để trốn khỏi hàng ngàn chú thỏ con.

7. Nhện cũng biết ăn chay

7

Có khoảng 40.000 loại nhện trên khắp thế giới. Về cơ bản, chúng ăn côn trùng và các sinh vật khác. Tuy nhiên, ở Trung Mỹ, người ta phát hiện ra một con nhện 8 chân được gọi là Bagheera Kiplingi. Nó được cho là loại nhện đầu tiên có chế độ ăn chỉ là thực vật. Đây là loài nhện duy nhất ăn chay trường đó nha!

8. Hitmonlee và Hitmonchan trong Pokémon được đặt theo tên của Bruce Lee, Jackie Chan

8

Lý Tiểu Long (Bruce Lee) và Thành Long (Jackie Chan) là hai tên tuổi nổi tiếng trong các bộ phim hành động võ thuật, họ đã trở thành nguyên mẫu cho những nhân vật Pokémon. Có fan Pokémon nào nhận ra trước khi Lost Bird bật mí không nhỉ?

9. Paraskavedekatriaphobia là tên gọi nỗi sợ thứ 6 ngày 13.

9

Thuật ngữ này được giới thiệu bởi tiến sĩ Donald Dossey. Ông ấy nói với các bệnh nhân của mình rằng một khi họ học được cách phát âm từ này, họ sẽ chữa được chứng ám ảnh. Các chuyên gia hiện đại không đánh giá cao phương pháp kỳ lạ này của tiến sĩ Donald.

10. Công ty LEGO Group là nhà sản xuất lốp xe lớn nhất thế giới.

10

Công ty LEGO sản xuất hơn 300 triệu lốp mỗi năm. Không có công ty nào khác trên thế giới sản xuất nhiều lốp như LEGO. Tuy nhiên, họ chỉ sản xuất lốp cho các loại xe vận tải, xe hơi với kích thước siêu nhỏ để phục vụ cho các bộ LEGO lắp ráp.

11. Chú chó Bosco từng là thị trưởng của Sunol trong 10 năm

11

Bosco là tên một chú chó lai giữa Labrador đen và Rottweiler, từng được bầu làm thị trưởng của thị trấn nhỏ Sunol, California. Bosco giữ vị trí này từ năm 1981 cho đến khi nó qua đời vào năm 1994. Tượng đài của Bosco được dựng vào năm 2008.

12. Truyện tranh Vịt Donald từng bị cấm ở Phần Lan vì nó không mặc quần

12

Bộ truyện tranh nổi tiếng Vịt Donald đã tồn tại ở Phần Lan từ năm 1951. Tuy nhiên, vào năm 1977 Ủy ban Thanh niên đã quyết định không mua bản quyền bộ truyện này nữa.

Trong các cuộc tranh luận, có ý kiến giễu cợt rằng quyết định ngừng mua truyện là vì Donald không mặc quần. Ngày nay, truyện tranh về vịt Donald được tự do phát hành khắp Phần Lan.

13. Truyền thống đếm thiên nga được Anh tổ chức hàng năm

13

Hàng năm, truyền thống cân, đếm, kiểm tra sức khỏe cho các con thiên nga được tổ chức trên sông Thames. Từ khi loài vật này được xác nhận thuộc sở hữu của Hoàng gia nước Anh, Nữ hoàng Elizabeth II đã thành lập một đội đặc nhiệm theo sát trên sông Thames, kiểm tra số lượng, sự phát triển của đàn thiên nga cũng như đưa ra các biện pháp bảo vệ cần thiết cho chúng.

14. Trong tiếng Scots, có 421 từ đồng nghĩa với từ "tuyết"

14

Các nhà khoa học từ Đại học Glasgow đã đăng ký 421 từ đồng nghĩa cho từ "tuyết". Thực tế đáng ngạc nhiên này có nghĩa là trong tiếng Scots có rất nhiều lựa chọn để người dân có thể mô tả mùa đông của họ. Họ có những từ như spitters (bông tuyết ít rơi), snaw-pouther (tuyết nhưng vẫn lái xe tốt) và flindrikin (tuyết dày đặc).

15. Chân sau của mèo có 4 ngón và 5 ngón trên bàn chân trước

15

5 ngón chân trước giúp loài mèo bám tốn hơn. Ai cũng biết chúng có thể leo lên rèm cửa, ghế, cây cối 1 cách dễ dàng là nhờ vào ngón chân thứ 5 đặc biệt này. Thậm chí trên măng cụt ở chân trước của loài mèo còn để lại mùi hương của nó ở những nơi nó từng đến thăm. Đó là một trong những phương pháp mèo sử dụng để đánh dấu lãnh thổ.

Theo: B.S
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.