• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

Khoang cấm trẻ em trên máy bay - 'Giấc mơ' của biết bao hành khách sắp thành hiện thực?

Cuộc sống

Nhiều người khi đã an tọa trên ghế máy bay vẫn nơm nớp lo sợ không biết hàng ghế ngay sau mình sẽ là đối tượng nào. Nghe thật nguy hiểm, liệu đó có phải là một người bị chứng... hôi chân, hay là một kẻ thích đạp vào ghế đối diện? Tệ hơn, đó còn có thể là... một em bé hay khóc nhè.

Đa phần các hành khách cho hay, nhân vật cuối cùng trên chính là nguyên nhân để lại nỗi "ám ảnh" dai dẳng nhất với họ. Điều này dẫn đến khả năng sẽ xuất hiện một khoang đặc biệt cấm trẻ em dành cho những khách hàng yếu bóng vía của các hãng hàng không trong tương lai.

Trẻ em hóa ra lại là nguyên nhân gây khó chịu khi đi máy bay của nhiều hành khách Nguồn: 20th Century Fox Television

Một làn sóng đã xuất hiện xung quanh ý tưởng này. Khảo sát gần đây của Airfarewatchdog cho biết, hơn một nửa số hành khách sẵn sàng trả thêm khoản phí gia tăng để sử dụng khoang cấm trẻ em khi đi máy bay.

Khảo sát này cũng chỉ ra rằng máy bay nên được tách biệt giữa một khu vực với cha mẹ và trẻ em ở một đầu, và một khu vực cho những hành khách khác ở đầu còn lại.

Có một số ít các hãng hàng không đã công bố những khoang cấm trẻ em, chẳng hạn như hãng hàng không giá rẻ châu Á AirAsia, nhưng các hãng hàng không quốc tế chính vẫn chưa chấp nhận thay đổi này.

Phản ứng của cư dân mạng Nguồn: twitter

Đa phần đồng ý với ý tưởng này Nguồn: twitter

Nhiều người mong chờ ý tưởng khoang hành khách cấm trẻ em được hiện thực hóa Nguồn: twitter

Trên các phương tiện truyền thông xã hội rất nhiều người ủng hộ ý tưởng, thậm chí còn nói rằng họ sẵn sàng trả thêm phí tổn để đổi lại sự thoải mái bằng việc trẻ em sẽ không có mặt trong chung không gian.

Vậy tại sao các hãng hàng không lại không dễ dàng chấp nhận sự thay đổi này? Theo Tracy Stewart, biên tập viên nội dung tại Airfarewatchdog, đó là vì sự phẫn nộ tiềm ẩn từ phía các bậc phụ huynh.

Trẻ em liệu sẽ có một khu vực riêng trên máy bay? Nguồn: Greg/Flickr

Cô chia sẻ trên Business Insider:

Sẽ rất khó để các bậc cha mẹ có cái nhìn khách quan trong vấn đề này. Họ sẽ phiền lòng về nó rất nhiều.

Thật tuyệt vời nếu hãng hàng không (đặc biệt là trên các chuyến bay dài) cân nhắc ý tưởng, nhưng thú thực bản thân tôi sẽ bất ngờ nếu có đơn vị nào đồng ý thực hiện nó.

Nếu bạn là phụ huynh và phải chịu đựng hàng ngày những hành vi (hư hỏng) đó, bạn cũng sẽ chấp nhận những chuyện như la hét hay đánh đập của con cái mình.

Nhưng nếu vài người lạ bắt đầu than phiền về những cử chỉ không đúng của con cái bạn khi ngồi trên máy bay, sẽ nhanh chóng dẫn tới những lời chỉ trích tương tự từ người khác.

Những thiên thần đáng yêu này bỗng trở thành sự phiền hà cho các hành khách Nguồn: Olga/Flickr

Vấn đề nổi lên khi một đoạn video lan truyền trên mạng về một đứa trẻ ồn ào đang leo qua ghế, bất chấp bà mẹ đang cầu xin con hãy ngồi xuống. Hành khách ba tuổi này đã hét vào mặt những người khác, la hét liên tục khi chạy lên và xuống máy bay Airbus trong sự kinh hoàng (và có vẻ như là phiền toái) của những hành khách xung quanh.

Sự cố này xảy ra vào năm ngoái, ngày 26 tháng 8, trên chuyến bay của Lufthansa và anh Shane Townley đã ghi lại những trò hề của cậu bé trên điện thoại của mình suốt chuyến bay đường dài. Người xem có thể thấy mẹ đứa trẻ trong video đang hỏi liệu các tiếp viên hàng không có thể bật WiFi trên iPad để làm cậu bé phân tâm, nhưng dường như kế hoạch này không ăn thua với vị hành khách 3 tuổi.

Nhìn vào những video này thì thật khó để phản bác chính sách cấm trẻ em trên máy bay. Tuy vậy, toàn bộ ý tưởng liệu có quá đáng với những ông bố bà mẹ biết điều và những đứa trẻ ngoan?

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.