• Về đầu trang
Thái An
Thái An

Lính cứu hỏa dùng xe nâng giúp cụ ông được gặp thân nhân lần cuối

Cuộc sống

Một ông lão đang hấp hối ở Hà Lan đã kịp nói lời vĩnh biệt với gia đình khi đội ngũ lính cứu hỏa nâng họ lên cửa sổ tầng bốn của phòng chăm sóc.

Gia đình của Henry Nijhove được thông báo rằng ông không còn nhiều thời gian sau khi sức khỏe trở nên tồi tệ hơn. Do Chính phủ đang áp dụng lệnh phong tỏa, cấm người đến thăm trung tâm sức khỏe Anton de Komplein tại Amsterdam-Zuidoost, Henry không được gặp người thân của mình lần cuối.

The family were lifted to the care home window in a cherry picker. Credit: NH Nieuws

Cháu gái Nante của ông đã nảy ra ý tưởng nhờ sự giúp đỡ từ lính cứu hỏa. Sau đó cô nhận được lời đồng ý không chút do dự. Vào ngày 15/4, lính cứu hỏa đã dùng xe cần cẩu để nâng các thành viên gia đình lên cửa sổ tầng 4 của tòa nhà, nơi ông Henry đang nghỉ ngơi.

Chanté cho hay:

"Tôi quyết định liều lĩnh một chút và liên lạc với đội cứu hỏa. Tôi không viết bất kỳ lá thư yêu cầu nào mà chỉ gọi rồi kể lại câu chuyện. Mọi người có thể video call, nhưng tôi muốn có mặt ở đó để tạm biệt ông lần cuối.

Không có từ nào để diễn tả lòng biết ơn của tôi. Điều này có thể không bao giờ xảy ra, nhưng chúng tôi đã làm được. Như đã chia sẻ, ông là một phần không thể thiếu đối với gia đình tôi."

Firefighters Lift Family To Fourth Floor Window So Dying Man Can Say Last Goodbyes

Bà Mildred, con gái của Henry gửi lời cảm ơn đến đội lính cứu hỏa và nói rằng gia đình rất muốn ở đó để ông cảm nhận được sự yêu thương.

"Đây là cách duy nhất để bố tôi gặp lại lũ trẻ, những đứa cháu của ông."

Hà Lan hiện đang áp dụng lệnh phong tỏa toàn quốc cho đến ngày 28/4. Mọi người được yêu cầu không nên đến thăm người già trên 70 tuổi và những người mắc bệnh. Tại đây đã phát hiện 33.405 trường hợp dương tính với COVID-19 (thời điểm bài viết) và 3.741 người tử vong

The family said words could not describe how grateful they are for the help of the fire service. Credit: NH Nieuws
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.