• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Lỡ di chuyển bát hương nhà người yêu, cô gái bị mắng đuổi về nhưng dân tình lại bênh chàng trai

Cuộc sống

Thờ cúng vốn dĩ là một tập tục rất linh thiêng của người dân Việt Nam từ xưa đến nay. Ngoài tôn giáo, họ còn lập bàn thở cho cả ông bà, tổ tiên với ước muốn được phù hộ cho tương lai cũng như là một cách để thể hiện lòng biết ơn với những thế hệ đi trước.

Chính vì thế đại đa số các gia đình đều có khu vực thờ cúng với đầy đủ ảnh, bát hương và đèn, nến. Theo quan niệm của nhiều người, dịch chuyển bát hương hay bất cứ thứ gì đều phải cẩn thận vì đây là vật rất quan trọng, nếu làm sai có thể dẫn đến hậu quả xấu. Mới đây, một cô gái đã đăng tải dòng trạng thái kể khổ trên trang NEU Confession về việc lỡ tay lau dọn bàn thờ nhà bạn trai và bị mắng, cộng đồng mạng đã có nhiều ý kiến trái chiều.

DỊCH CHUYỂN BÁT HƯƠNG BỊ NGƯỜI YÊU MẮNG RỒI ĐUỔI VỀ !
Có ai như em không, làm ơn mắc oán. Em hôm qua, 01/01 đc nghỉ, có qua nhà anh người yêu ở Hà Nội chơi, bố mẹ anh không ở đây thi thoảng mới về đây thôi ạ, vì được nghỉ nên em mới tranh thủ qua phòng anh vừa chơi vừa dọn dẹp. Trong lúc dọn dẹp thì anh ấy đi ra ngoài, em liền lau bàn thờ nhưng em có đặt 3 bát hương với các đồ ở trên bàn thờ xuống bàn lau sạch rồi lau lại bát hương, lau lại từng đồ 1 trên bàn thờ rồi mới tính đặt lại thì anh người yêu về thấy thì anh gào lên là
- Sao mày lại đặt bát hương xuống đấy!
(Tự dưng đang anh – em lại mày – tao luôn.)
- Em lau dọn cho dễ thôi.
- Mày không biết cái gì cả, ai cho dịch chuyển bát hương, đồ đạc trên bàn thờ nhà tao?
- Có vấn đề gì mà anh gắt với em vậy.
- Mày ở nhà không dọn ban thờ bao giờ à mà làm vậy? Mày biết làm vậy là động đến bậc tổ tiên, các vị thần của nhà này không?
- Em không biết thì anh chỉ em, có gì mà anh gắt lên vậy.
- Cái này là dốt chứ ko phải ko biết.
Xong anh liền đặt hết đồ còn lại lên ban thờ như lúc đầu, anh ấy còn mắng em là
- Mày làm như này năm nay nhà tao có vấn đề gì thì mày đừng trách. Dốt + nhiệt tình là phá hoại đấy. Dốt nó vừa thôi.
Vì bị mắng tức quá nên em bảo là
- Anh cứ mắng đi, em đi về.
- Mày về cũng được, tao cũng không giữ. Con gái con lứa ko biết một cái gì cả. Dám nhấc cả bát hương thờ tổ tiên, thờ thần xuống!
Sau đó em đi về thôi, từ lúc ấy đến giờ 2 đứa chưa nói chuyện lại với nhau. Không biết thì chỉ bảo, có cái gì mà mắng với trù ẻo vậy. Trước đó thì em không bao giờ phải lau hay dọn dẹp bàn thờ cả vì ở nhà bố mẹ em làm hết…nên em không biết là chuyện bình thường mà có cái gì phải gắt vậy nhỉ?

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Khi bài viết được đăng tải, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều nổ ra nhưng đa số đều trách cô gái vì đã vô tư khi dọn dẹp một nơi linh thiêng như bàn thờ mà không hỏi ý kiến gia chủ. Một số cư dân mạng còn chia sẻ cách gia đình mình di chuyển bát hương khi cần.

Không những thế, cô gái còn được gọi là siêng năng không đúng chỗ khi tự thú nhận rằng ''trước đó thì em không bao giờ phải lau hay dọn dẹp bàn thờ cả vì ở nhà bố mẹ em làm hết''.

Theo quan niệm của nhiều người dân Việt Nam, bàn thờ tổ tiên, ông địa càng đẹp và đúng phong thuỷ thì gia đình càng thịnh vượng, sức khoẻ dồi dào, làm ăn tấn tới. Thế nên việc cô gái này tuỳ tiện xê dịch bát nhang là không đúng và việc anh người yêu tức giận cũng không quá đáng trong trường hợp này. Các cô gái sắp cưới có lẽ nên học hỏi nhiều hơn không những nữ công gia chánh mà còn những quan niệm sống của gia đình nhà chồng để có thể hoà thuận, không rơi vào tình huống dở khóc dở cười như cô gái trên.

Nguồn: NEU Confession

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.