• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Loài chim nguy hiểm nhất thế giới tấn công và giết chết chủ nhân khi ông bị ngã vào nơi nuôi nhốt

Cuộc sống

Một người đàn ông có tên Marvin Hajos, 75 tuổi, ở Florida đã chết sau khi bị thú cưng của mình tấn công. Được biết, do xui xẻo ngã vào nơi nuôi nhốt con chim nên ông đã khiến nó tức giận.

Mặc dù được đưa đến bệnh viện ngay sau đó nhưng nạn nhân đã tử vong do các vết thương quá nặng.

lost bird da dieu dau mao tan cong nguoi 2

Cảnh sát hiện vẫn đang điều tra về cái chết nhưng kết luận ban đầu được đưa ra cho thấy đây là một vụ tai nạn thảm khốc.

Người đàn ông đã bị một con đà điểu đầu mào (tên tiếng Anh là Cassowaries) tấn công. Đây được xem là một trong những loài chim to lớn, hung dữ và rất khó thuần phục. Nó có thể chạy với tốc độ 50km/h và có móng vuốt lớn trên mỗi bàn chân.

lost bird da dieu dau mao tan cong nguoi 4

Tường thuật lại vụ việc, BBC News đã đưa tin:

Ông Marvin Hajos có thể đã đến gần nơi nuôi nhốt con chim và xui xẻo ngã xuống đó. Khi ngã, con chim đã xông đến tấn công chủ nhân của mình.

Vợ của Marvin Hajos chia sẻ rằng chồng mình đã chết vì điều mà ông ấy yêu thích cả đời. Trong nhiều thập kỷ, ông rất thích nuôi những con vật kỳ lạ như lạc đà không bướu và cả con đà điểu đầu mào nguy hiểm này.

lost bird da dieu dau mao tan cong nguoi 1

Đà điểu đầu mào còn được nhiều người đặt cho cái tên là loài chim nguy hiểm nhất thế giới vì những cái móng vuốt và tốc độ khủng khiếp của chúng. Có nghĩa là chúng có thể làm bị thương nặng bất cứ loài săn mồi nào chỉ bằng một cú đá. Chúng còn có ngoại hình to lớn với cân nặng hơn 45kg.

Theo Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida, những ai muốn nuôi đà điểu đầu mào cần có giấy phép cũng như phải chứng minh kinh nghiệm từng sở hữu những loài tương tự. Đà điểu đầu mào được rất nhiều nhà sưu tập động vật kỳ lạ yêu thích và săn đón.

5

Đà điểu đầu mào có nguồn gốc từ Papua New Guinea và Úc, chúng thường rất cảnh giác với con người nhưng có thể tấn công, đôi khi là giết chết người nếu bị kích động.

Theo sở thú San Diego, đà điểu đầu mào có bàn chân 3 ngón, móng vuốt dài 10 cm, nhọn như dao găm. Với "vũ khí" nguy hiểm này, nó sẽ xé toạc bất cứ mối đe doạ nào chỉ bằng một cú đá mạnh.

lost bird da dieu dau mao tan cong nguoi 3

Tai nạn này sẽ là lời cảnh báo cho những ai có sở thích nuôi nhốt động vật hoang dã có bản tính hung hăn. Quan trọng hơn hết, động vật hoang dã không nên bị biến thành thú cưng vì chúng chưa được thuần hoá cũng như không phù hợp để nuôi nhốt.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.