• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Loài hoa đại diện cho tháng sinh tiết lộ điều gì về tính cách của một người?

Cuộc sống

Theo quan niệm dân gian, mỗi một loài hoa đều mang ý nghĩa riêng và gắn liền với từng tháng sinh khác nhau. Người La Mã tin rằng, các loài hoa không chỉ mang ý nghĩa đơn thuần như là một ‘món quà’ mà còn có thể được sử dụng để miêu tả cá tính của một con người.

Tùy vào từng nền văn hóa khác nhau mà chúng ta có những hệ thống hoa khai sinh khác nhau - dựa trên sự di chuyển, tập quán, lối sống và khả năng hội nhập của loài người.

Hoa cẩm chướng (tháng 1)

Đại diện cho tháng 1, hoa cẩm chướng được coi là loài hoa bảo hộ cho tình yêu, sự mê hoặc và cá tính nổi trội, mãnh liệt. Đây cũng là loài hoa thường được sử dụng với ý nghĩa tri ân trong các ngày lễ lớn như: ngày của mẹ, ngày nhà giáo,… và trong các đám cưới với ngụ ý hạnh phúc trăm năm.

Hoa cẩm chướng – loài hoa đại diện của tháng 1 thể hiện rằng bạn là một người trung thành, giàu tình cảm và luôn khiêm tốn với mọi người. Trong cuộc sống, gia đình và tình bạn chính là những điều khiến bạn quan tâm đầu tiên. 

Hoa diên vĩ/violet (tháng 2)

Đại diện cho tháng 2 là hai loài hoa của sự trung thành, khôn ngoan và hy vọng. Bên cạnh đó, chúng còn mang ý nghĩa tượng trưng cho tính khiêm nhường, sự trong sáng và chữ tín.

Những người sinh trong tháng 2 không chỉ có khả năng cảm nhận sâu sắc mà còn sở hữu một trực giác nhạy bén và khôn ngoan hơn người.

Do vậy, bạn rất phù hợp với vai trò ‘chuyên gia tư vấn’ cho người khác về những vấn đề trong cuộc sống. Ngoài ra, bạn cũng có khả năng che giấu cảm xúc khá tốt và thường chỉ có những người thân thiết mới hiểu được bạn mà thôi!

Hoa thủy tiên (tháng 3)

Trái ngược hoàn toàn với câu chuyện ‘tự luyến’ bi thương về chàng trai Narcissus, hoa thủy tiên lại được coi là loài hoa tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, may mắn tái sinh, hạnh phúc và tình bạn.

Hoa thủy tiên còn được gọi là loài hoa của mùa xuân, là hình ảnh thu nhỏ của sự tái sinh và khởi đầu mới.

Người được hoa thủy tiên ‘bảo hộ’ thường có trí sáng tạo hơn người. Bạn sống khá bình tĩnh, suy nghĩ mọi chuyện theo chiều hướng đơn giản nên dễ dàng thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào.

Hoa hương đậu (tháng 4)

Là tháng mở đầu của mùa hè, hoa hương đậu đại diện cho tình yêu, tuổi trẻ, sự thuần khiết. Hương đậu còn là loài hoa mang hàm ý tượng trưng cho niềm vui, thường được sử dụng để bày tỏ lòng biết ơn đối với một người.

Chính vì vậy mà những người sinh vào tháng 4 luôn mang trong mình sự vui vẻ, thuần khiết nhưng lại có chút ưa thích mạo hiểm.

Không chỉ vậy, bạn còn có khả năng đem đến sự lạc quan, là nguồn cảm hứng sống cho những người khác. Sẽ chẳng có ai cảm thấy buồn tẻ khi ở bên cạnh bạn, nhất là trước bản tính ngây thơ và tinh khiết có một không hai. 

Hoa linh lan (tháng 5)

Có thể nói, tháng 5 là tháng đặc sắc nhất trong một năm. Đây chính là lý do vì sao mà loài hoa đại diện cho tháng này mang lại nhiều tầng ý nghĩa khác nhau tùy theo màu sắc của chúng.

Hoa linh lan trắng tượng trưng cho sự ngọt ngào và khiêm nhường, trong khi đó hoa linh lan đỏ/hồng lại đại diện cho đam mê, vẻ đẹp và sự hoàn hảo.

Những người sinh ra trong tháng ‘tỏa hương’ của linh lan luôn khiến mọi người xung quanh cảm thấy như được sống trong sự an toàn và yêu thương. Bạn chính là những người đáng tin cậy, sống với mục đích rõ ràng và có kỹ năng giải quyết một cách vấn đề sâu sắc.

Hoa hồng/kim ngân (tháng 6)

Hoa hồng/kim ngân thường nở rộ và sinh trưởng vào đầu tháng 6, đại diện cho tình yêu, lòng biết ơn và năng lượng tích cực.

Những người sinh ra trong tháng 6 cũng giống như hoa hồng/kim ngân: cực kỳ yêu thích sự lãng mạn và luôn mong muốn tìm được một tình yêu hoàn hảo.

Bạn tinh tế, coi trọng nét truyền thống nhưng cũng dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với hoàn cảnh. Ở bạn còn có thêm sự tự tin và mạnh mẽ, ngay cả khi bị tổn thương cũng cố gắng đứng lên để tiếp tục đi theo con đường của mình.

Hoa thúy tước (tháng 7)

Hoa thúy tước là hiện thân của tháng 7 và tượng trưng cho lòng nhân ái, sự vị tha, cởi mở và những cơ hội mới. Sinh vào tháng 7 đồng nghĩa với việc sở hữu một tầm nhìn xa trông rộng và khả năng đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.

Bạn không bao giờ bỏ lỡ những cơ hội mới và chẳng ngại ngần bất cứ điều gì để đoạt lấy thành công.

Tuy nghe có vẻ khá tham vọng, vậy nhưng bạn lại sở hữu một tính cách hoàn toàn trái ngược: dí dỏm, biết cách nói chuyện và có khả năng khiến cho những người xung quanh luôn cảm thấy thoải mái, vui vẻ.

Hoa lay ơn (tháng 8)

Tên gọi hoa lay ơn (gladioli) vốn được dùng để ví von với từ thanh gươm (gladius) trong tiếng latinh cổ, thể hiện rằng đây là loài hoa của sức mạnh, sự chân thành, liêm chính, danh sự, tận tâm và đạo đức.

Đây là những nét tính cách tương tự với những người sinh vào tháng 8, với tố chất lãnh đạo tự nhiên và luôn được mọi người rất tôn trọng. Bạn thông minh, quyến rũ và luôn cố gắng tìm cách bảo vệ quyền lợi của những người xung quanh mình.

Hoa cúc tây/lưu ly (tháng 9) 

Theo thần thoại Hy Lạp, hoa cúc tây được tạo nên từ những giọt nước mắt của nữ thần công lý Astraea trước khi bà rời bỏ loài người.

Song song với đó, hoa lưu ly cũng gắn liền với câu chuyện tình yêu đẫm nước mắt về tình yêu, gắn liền với thuật ngữ nổi tiếng: ‘forget me not’ (xin đừng quên tôi).

Chính vì vậy, đây là hai loài hoa tượng trưng cho sự kiên nhẫn, tình yêu và sự chung thủy. Dù nhỏ bé, mờ nhạt nhưng lại chứa đựng nhiều ký ức đáng quý.

Những người sinh vào tháng 9 sở hữu một cá tính dịu dàng, đáng yêu và luôn muốn tạo nhiều niềm vui cho mọi người. Hơn nữa, bạn cũng là người yêu thích sự hoài cổ, luôn mong muốn có thật nhiều kỉ niệm đẹp đẽ với gia đình và bạn bè.

Hoa cúc vạn thọ (tháng 10)

Tháng 10 luôn bắt đầu với thời tiết ảm đạm và lạnh lẽo, vậy nên hoa cúc vạn thọ luôn được sử dụng để trang trí nhà cửa với mong muốn xua đi bầu không khí u ám.

Chính vì sắc nắng vàng tươi tắn, sức sống mãnh liệt và có nhiều tác dụng trong y học mà hoa cúc vạn thọ được coi là loài hoa của sự trường thọ, hơi ấm, bản tính bảo vệ, thanh cao, tận tụy.

Cá tính này giống hệt như những người sinh vào tháng 10: dễ mến, thanh lịch, luôn tạo cảm giác ấm áp, thân thiện và sống hòa hợp với mọi người xung quanh.

Hoa cúc/mẫu đơn (tháng 11)

Hoa cúc là biểu tượng của sự vui vẻ, bình tĩnh và lạc quan. Trong khi hoa mẫu đơn lại được coi là vua của các loài hoa, đại diện cho  sự vương giả, phú quý và giàu sang. Còn theo thuyết phong thủy thì đây cũng là hai loài hoa mang lại tài lộc, tiền bạc và hạnh phúc.

Cũng giống như loài hoa này, những người sinh vào tháng 11 tuy sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ và cứng rắn, nhưng ẩn sâu bên trong là tâm hồn thuần khiết, nhẹ nhàng. Bạn cũng là một người may mắn và có một tâm hồn tự do tự tại, thích di chuyển khắp mọi nơi.

Hoa trạng nguyên (tháng 12)

Hoa trạng nguyên là loài hoa đại diện của tháng 12, biểu tượng cho sự hy vọng, giàu có và nụ cười. Đây cũng là loài hoa gắn liền với lễ giáng sinh, đánh dấu sự kết thúc - bắt đầu của một năm và ngụ ý cho những thành công trong tương lai.

Những người sinh tháng 12 rất tự tin và quyết đoán. Bạn có quyền lực và sự ảnh hưởng lớn đối với người khác. Thay vì chờ đợi may mắn tìm đến, bạn thường tự tìm cách tạo ra chúng bằng chính đôi chân của mình.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.