• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

20 nhân vật nổi tiếng chứng tỏ không cần bằng cấp vẫn có thể thành công, kiếm bạc tỷ

Cuộc sống

Không ai có thể phủ nhận giáo dục và bằng cấp là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công. Tuy nhiên, khái niệm này không phải luôn đúng. Một số người nổi tiếng sau đây sẽ nói với bạn rằng, trường lớp không hẳn quan trọng đến thế.

1. Diễn viên Johnny Depp

3

Johnny Depp từng nghỉ học từ năm 14 tuổi khi anh được tặng một cây đàn ghi-ta. Khi đó, anh đã quyết tâm trở thành một huyền thoại nhạc rock. Bây giờ, Johnny Depp cũng là một huyền thoại và nhưng là trong lĩnh vực điện ảnh. Anh ấy kiếm được hàng trăm triệu đô la và đã đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp của mình.

2. Doanh nhân Alan Sugar

4

Đây là một trường hợp khẳng định giáo dục thật sự không phải là tất cả. Alan Sugar nghỉ học từ 16 tuổi và không hề có bất cứ bằng cấp nào. Sugar đã thành công và thu lời không ít từ công ty hàng điện tử Amstrad thành lập năm 1968 của mình. Giờ đây, ông thường xuyên quyên góp tiền lương từ chương trình Apprentice của mình cho bệnh viện nhi Great Ormond Street.

3. Ca sĩ Cheryl Cole

5

Cheryl là thành viên ban nhạc "Girls Aloud" và làm giám khảo cho chương trình X Factor danh tiếng ở Mỹ. Cô cũng là một đại diện của "team nghỉ học sớm" và không có bằng cấp. Tuy nhiên, chính sự chăm chỉ hoạt động nghệ thuật đã giúp cô thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Trí tưởng tượng, sáng tạo và suy nghĩ khác biệt giúp cô ca sĩ không học hành nhiều có thể theo đuổi giấc mơ. Những người không phù hợp với kiến thức trường lớp đôi khi sẽ có khả năng phù hợp với các hoạt động nghệ thuật. Và đây là một bằng chứng cho những ai đam mê và có năng khiếu nghệ thuật.

4. Ảo thuật gia Houdini

6

Bậc thầy ảo thuật lừng danh thế giới đầu thế kỷ 20 Harry Houdini đã rời khỏi ghế nhà trường từ khi 12 tuổi. Ông nổi tiếng với những màn ảo thuật "trốn thoát". Khi bạn có trí tưởng tượng của riêng mình, ai cần đi học nữa chứ?

5. Nhà vật lý thiên tài Albert Einstein

7

Thuở thiếu thời, Einstein không phải là một cệu bé yêu thích việc học, ông thường có điểm số rất kém ở trường, giao tiếp chậm chạp, tuy rằng học rất giỏi môn toán và vật lý. Các giáo viên từng dạy dỗ Einstein cho rằng đây là một học sinh có năng lực kém và chậm phát triển. Tuy nhiên, ai cũng biết thành tựu mà Albert Einstein để lại vượt qua những hiểu biết của người thường.

Ông từng đảm nhiệm chức vụ giáo sư tại Viện nghiên cứu cao cấp Princeton. Chắc chắn hầu hết giáo viên từng nhận xét ông sẽ chẳng làm nên trò trống gì đã rất hối hận vì câu nói của mình.

6. Elton John

8

Nguồn ảnh: Robert Knight Archive/Redferns.

Huyền thoại âm nhạc nước Anh Elton John cũng như Johnny Depp, ông nghỉ học ở tuổi 16 và nhận công việc đánh piano cho một quán rượu. Còn phần còn lại của cuộc đời ông, như mọi người đã biết, là trở thành giọng ca huyền thoại của thế giới.

7. Doanh nhân Simon Cowell

9

Doanh nhân nổi tiếng, nhà sản xuất và giám khảo của loạt chương trình danh tiếng như X Factor hay Britain's Got Talent, cũng đã từng nghỉ học vì thành tích không tốt. Ông bắt đầu làm việc cho một công ty thu âm và cống hiến theo cách riêng của mình. Simon làm việc chăm chỉ và luôn có những sáng kiến táo bạo, điều đã dẫn ông đến những thành công như hôm nay.

Simon từng là người thành lập và bảo trợ cho những ban nhạc nổi tiếng như Il Divo, WestlifeOne Direction.

8. Nhà phát minh Thomas Edison

10

Khi còn nhỏ, Thomas Edison bắt đầu đi học khá muộn vì cơ thể ốm yếu, đầu óc ông luôn lơ mơ và giáo viên thường gọi đây là một học sinh "rối trí". Thomas Edision thậm chí còn bị đuổi học chỉ sau 3 tháng vì nhiều trò nghịch ngợm.

Nhưng điều đó không quyết định ông sẽ trở thành ai, nhà phát minh thiên tài này đã mang đến một trong những phát minh có ích nhất trong lịch sử loài người: bóng đèn.

9. Tỷ phú Bill Gates

11

Ông quyết định bỏ học đại học sau khi xem xong một bài báo viết về máy vi tính. Bill Gates có ý tưởng thay đổi thế giới và ông ấy thật sự đã làm nên chuyện.

10. Nhà sản xuất phim Walt Disney

1

Walt Disney bỏ học từ năm 16 tuổi để gia nhập quân đội. Trước khi thành công, ông cũng từng thất bại nhiều lần như liên tục bị các nhà sản xuất từ chối, thậm chí bị đuổi việc vì “thiếu khả năng vẽ” hay cả việc bị phá sản.

Nhưng luôn đứng dậy sau mỗi thất bại, Walt Disney vẫn nuôi dưỡng ước mơ thống trị thế giới phim hoạt hình và ông đã thành công.

11. Ông trùm kinh doanh Richard Branson

12

Ông được biết đến như là người sáng lập của Virgin Group, bao gồm hơn 400 công ty. Tuy nhiên, trước đây việc học hành của ông không được tốt, đến nay ông vẫn thừa nhận mình mắc chứng khó đọc. Ông nghỉ học từ năm 16 tuổi và bây giờ là một trong những người giàu nhất hành tinh.

12. Doanh nhân John D Rockefeller

13

Rockefeller là người thống trị thế giới thông qua việc kinh doanh dầu mỏ, ông là người sáng lập công ty Standard Oil. Ông được xem là người giàu nhất lịch sử nước Mỹ với tổng tài sản khoảng hơn 663 tỷ USD.

Rockefeller cho rằng giáo dục là không cần thiết, ông lập luận rằng trường lớp có thể sẽ làm hạn chế suy nghĩ của con người.

13. Diễn viên hài Russell Brand

14

Nguồn ảnh: Ken McKay/ITV/REX.

Cuộc đời của anh khá nhiều thăng trầm, anh bỏ nhà đi vào lúc chưa đầy 20 tuổi và đã dùng thử mọi thứ ma túy. Anh cũng không được học hành đến nơi đến chốn. Russell Brand ngày nay đã trở thành một diễn viên thành công, từng kết hôn với ngôi sao nhạc pop Katy Perry và có khối tài sản không thua kém bất cứ ai.

14. Nhà tự nhiên học Charles Darwin

15

Charles Darwin cũng từng bị các giáo viên đánh giá là một học sinh trung bình. Ông cũng từng bỏ học y khoa để theo đuổi nghiên cứu những loài động vật biển có xương sống. Trong suốt cuộc đời sau bỏ học của Darwin, ông trở thành một thiên tài mà cả thế giới nhớ tên.

15. Tiểu thuyết gia Charles Dickens

16

Ông đã tạo ra một số nhân vật hư cấu được biết đến nhiều nhất trên toàn cầu và được coi là người viết văn nổi tiếng nhất thời đại Nữ hoàng Victoria. Có một sự thật là ông đã bỏ học từ khi chỉ mới 12 tuổi và việc thoát khỏi giáo dục khuôn khổ đã giúp thế giới có thêm một thiên tài đáng kinh ngạc.

16. Nhà vật lý Isaac Newton

17

Newton không được đi học nhiều vì mẹ ông cho rằng việc giáo dục là không cần thiết và cố biến ông thành một nông dân. Công bằng mà nói, Newton không tự ý bỏ học mà do có sự tác động từ mẹ. Nhưng rất may mắn, với trí thông minh thiên tài, Newton vẫn trở thành một nhà vật lý vĩ đại trong lịch sử.

17. Đạo diễn Lý An

18

Đạo diễn phim người Đài Loan đã từng ba lần đoạt giải Oscar, và là một trong những đạo diễn gốc Châu Á thành công nhất Hollywood.

Lý An từng thi trượt đại học, ông cũng từng chia sẻ mình đã phải vật lộn với sách vở cho các kì thi vì cha ông là hiệu trưởng của trường. Tuy nhiên, khối óc đại tài của vị đạo diễn này đã thành công với các bộ phim tuyệt vời như Ngoạ Hổ Tàng Long, Cuộc Đời Của Pi...

18. Ca sĩ Robbie Williams

19

Không quá bất ngờ khi Robbie Williams không theo học tử tế. Anh có một cuộc đời thăng trầm và niềm đam mê nghệ thuật từ rất nhỏ. Anh là cựu thành viên ban nhạc Take That, và là người thành công nhất sau khi ban nhạc này tan rã.

19. Doanh nhân Ray Knoc

20

Knoc là người đã xây dựng, phát triển McDonald's trở thành thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng nhất thế giới. Chính sự thành công của tập đoàn này đã mang lại cho ông lợi nhuận lớn với hơn 500 triệu USD. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết, ông đã bỏ học ở tuổi 15 và đi lái xe cứu thương trong Thế chiến thứ nhất.

20. Siêu mẫu Kate Moss

2

Mỹ nhân Kate Moss là siêu mẫu người Anh, cô trở nên nổi tiếng vào thập niên 90. Được phát hiện từ khi chỉ mới 14 tuổi, vì vậy mà cô cũng nghỉ học từ rất sớm để theo đuổi sự nghiệp. Kate Moss là một trường hợp chứng minh bạn sẽ chẳng cần học hành quá nhiều nếu có vẻ đẹp "nghiêng nước, nghiêng thành".

20 nhân vật trên đều là những bằng chứng sống về việc bạn sẽ không cần học hành nhiều vẫn có thể thành công và trở nên giàu có. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra với một phần rất nhỏ dân số thế giới, và một sự thật chúng ta phải chấp nhận rằng họ đều có khối óc thiên tài hoặc xinh đẹp hơn người.

Vì vậy mà đừng ai dại dột nghỉ học khi chưa biết chắc cuộc đời mình sẽ theo đuổi điều gì nhé.

Theo: The Educator
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.