• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Ly kỳ chuyện bậc thầy yoga trốn khỏi nhà tù nhờ trườn qua khe thức ăn chỉ cao 15 cm

Cuộc sống

Ngày nay, yoga là một hình thức tập luyện phổ biến với mọi người trên thế giới. Bộ môn này đem lại nhiều lợi ích không chỉ về thể chất như tăng cường sức mạnh, làm săn chắc các cơ, tăng tính linh hoạt lẫn dẻo dai mà nó còn giúp người tập về sức khỏe tâm lý như điều hòa cảm xúc tiêu cực, tinh thần được thư thái, trí lực minh mẫn hơn,…

Tuy nhiên, còn có một lợi ích khác mà ít người được biết: nó có thể giúp bạn thoát khỏi nhà tù.

Choi Gap-Bok, 52 tuổi, là một bậc thầy yoga lão luyện với thâm niên hơn 20 năm thực hành yoga. Vào ngày 12 tháng 9 năm 2012, y đã bị bắt vì nghi ngờ có liên quan đến một vụ cướp. Các sĩ quan bắt y đến đồn cảnh sát ở Daegu, Hàn Quốc và đưa vào một phòng giam.

Dẫu thế, y không lấy gì làm xa lạ với những song sắt và cảnh tù tội. Choi Gap-Bok đã ở sau buồng giam tổng cộng 23 năm và dành thời gian đó để tập yoga – một kĩ năng mà sau này y tận dụng hết sức trong đời sống lẫn trong nhà tù.

1

Ông Choi chẳng xa lạ gì với chốn giam cầm và tù tội

Sau khi bị bắt giam bởi đồn cảnh sát Daegu, Choi ngoan ngoãn ở đó trong 5 ngày. Nhưng đến sáng sớm ngày 17/9, y bắt đầu thực hiện màn đào tẩu phi thường và… lạ kì của mình.

Y thoa nhẵn phần thân trên với lotion dưỡng ẩm rồi thoát khỏi phòng giam nhờ ép mình trườn qua khe thức ăn dưới sàn. Choi Gap-Bok tiếp tục lẻn qua 3 vị sĩ quan ngủ gà ngủ gật trong lúc làm nhiệm vụ và cuối cùng trượt qua khung cửa sổ hẹp để thoát thân.

Theo Soranews đầu tiên, Choi chui đầu qua khe thức ăn trước rồi mới vặn uốn tay lẫn vai phải của mình ra ngoài. Dù thế, khá rõ ràng là bậc thầy yoga đã gặp rắc rối giữa chừng với cái mông bị kẹt của mình và phải cố gắng tìm cách giải quyết một cách nhanh chóng. Cuối cùng, y tụt luôn quần xuống để tiếp tục cuộc hành trình tìm về tự do.

5

Phòng giam của vị yogi với khe thức ăn dưới sàn

Một điều tra viên đã xem lại đoạn video ghi cảnh ấy và cho biết màn đào tẩu lạ kì trên được thực hiện trong vòng chưa đầy 1 phút đồng hồ. Họ nói Choi Gap-Bok đã di chuyển linh hoạt y như một con bạch tuộc.

Trong khi cỡ người Choi Gap-Bok chỉ khoảng 12,7 – 13cm, thì khe thức ăn mà y đã trườn qua cao đến 15cm và rộng 45cm. Để tránh sự phát hiện của các bảo vệ và tăng thêm thời gian cho mình, Choi còn sắp xếp gối dưới chăn sao cho giống bộ phim Nhà Tù Shawshank mà y từng xem để khiến nó trông như có người đang nằm ngủ.

Sau khi bỏ trốn thành công, Choi chạy vào một khu dân cư gần đó và lấy trộm chùm chìa khóa xe lẫn một thẻ tín dụng. Các trạm kiểm soát của cảnh sát ngay lập tức được thiết lập song vẫn không bắt được y. Choi Gap-Bok đã bỏ chiếc xe ngay khi thấy trạm cách đó vài trăm thước rồi tự đi bộ đến ngọn núi Nam gần khu vực.

Một cuộc tìm kiếm được thực hiện trong 2 ngày tiếp theo, huy động cả máy bay trực thăng, chó nghiệp vụ và nhiều nhân viên hoạt động để bắt giữ tên vượt ngục.

Còn Choi Gap-Bok vẫn tiếp tục di chuyển. Y trốn biệt vào ban ngày và chỉ đi vào ban đêm, cố gắng tìm đường băng qua các dãy núi cũng như lẩn tránh sự săn lùng của cảnh sát.

Một dân làng nhìn thấy y lên xe buýt đến một thành phố khác và đã báo cho cảnh sát. Nhưng cảnh sát chưa kịp đến nơi thì Choi đã nói với tài xế rằng mình bị say xe và yêu cầu được xuống. Cảnh sát phải tiếp tục rà soát ở khu vực xung quanh và thỉnh thoảng vẫn tìm thấy dấu hiệu về sự hiện diện của Choi.

Một nông dân tên Lee báo cáo rằng anh ta giữ lời nhắn của Choi trong nhà. Người này đã không đến báo cáo ngay lập tức khi tìm thấy thư vì nghĩ đó chỉ là một trò chơi khăm. Tuy nhiên sau khi nhận ra có vài vật phẩm trong nhà đã không cánh mà bay (bao gồm cả mấy gói mì ramen), anh mới lật đật chạy đi báo cảnh sát. Nội dung lời nhắn khá đơn giản, chỉ bao gồm Tôi xin lỗi rồi kí tên “Choi, Tên trộm bị đặt bẫy” (Framed Thief Choi).

Cảnh sát bắt đầu tìm kiếm xung quanh khu vực trên với khoảng 400 sĩ quan, cũng như một lần nữa, huy động cả sự giám sát trên không và theo dõi dấu hiệu của tên vượt ngục.

3

Cuối cùng, vào ngày 22/9, sau 6 ngày chạy trốn, bậc thầy yoga Choi Gap-Bok bị phát hiện trên nóc tòa nhà chung cư ở Miryang, cách Daegu 30km về phía Nam. Khi bị phát hiện, y còn đang trốn trong một hộp các tông.

Dẫu liên tục nói rằng mình bị đặt bẫy, các sĩ quan cảnh sát không tin Choi một chút nào và vẫn bắt giữ y về nơi giam giữ ở Daegu. Phòng mới của y bây giờ nằm ngay bên cạnh chỗ cũ – nơi y đã tẩu thoát trước đó. Nó thậm chí không có song sắt, riêng khe thức ăn còn nhỏ hơn khe ở phòng cũ rất nhiều với chiều cao 11cm và rộng khoảng 13cm.

Theo: thevintagenews
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.