• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Lý Tử Thất lại khiến weibo 'dậy sóng' khi tung clip mới sau hai tháng biến mất giữa bão dịch

Cuộc sống

Sau vẻn vẹn hai tháng mất hút thì cô nàng Lý Tử Thất - người được mệnh danh là “thần tiên tỉ tỉ” hay “Thất tỉ” của Trung Quốc mới đây đã chia sẻ một đoạn video ngắn quay lại quá trình cô tự nhuộm vải chàm và in hoa lên vải theo cách thủ công truyền thống.

Rất nhiều cư dân mạng tự nhận rằng: “Bọn em ở nhà chỉ biết ngủ, còn chị ở nhà bận học làm thủ công”, đây rõ ràng chính là sự khác biệt giữa “người phàm” và “tiên nữ”. Ở cuối video, Lý Tử Thất mặc những bộ trang phục do chính tay cô tự nhuộm, in và may vá, hệt như một nàng tiên nữ không màng thế sự chốn nhân gian.

Từ những hạt giống cỏ chàm trồng rồi thu hoạch, ủ màu, nhuộm màu, in hoa, may vá… mỗi một công đoạn từ đầu đến cuối đều do cô tự mình làm. Có lẽ lúc xem bạn sẽ phải thốt lên cảm thán rằng tay nghề này phải là của một bà cụ lành nghề mới đúng, nhưng thật bất ngờ vì đây chính là thành quả đến từ sự tôn trọng nghệ thuật thủ công của một cô gái trẻ trung.

Lý Tử Thất mất gần một năm trời quay lại toàn bộ quá trình in hoa lên vải nhuộm chàm và chia sẻ để mọi người cùng được chiêm ngưỡng nghệ thuật của những đời trước. Dù là phần việc nặng nhọc khó khăn của đàn ông hay công việc tỉ mỉ khéo tay của phụ nữ thì Lý Tử Thất đều có thể đảm đương, cuối cùng mới cho ra được những thước vải chàm in hoa mang đầy tính thẩm mỹ.

Video mới này của Lý Tử Thất vẫn giữ đúng tâm huyết của cô là truyền bá văn hóa truyền thống Trung Hoa, chia sẻ để mọi người biết thêm những nét đẹp về thủ công truyền thống của Trung Quốc.

Lý Tử Thất với khí chất “tiên nữ”, lòng nhiệt huyết với lao động, thái độ sống tích cực và hơn hết là sự đa tài khéo léo của cô chính là chìa khóa mang đến sự yêu thích từ đông đảo người hâm mộ, không chỉ ở riêng Trung Quốc mà còn cả quốc tế, trong đó có người hâm mộ Việt Nam.

Bình luận của netizen:

[+141404] Cuối cùng cũng có video mới rồi, video này nghe nói là quay mất cả một năm, đúng là rất nể phục! Tài năng của cô ấy không thể không khiến người ta thán phục, tốt quá tốt quá [icon rưng rưng]

[+32372] Cách đúng hai tháng, Lý Tử Thất cuối cùng cũng chịu ra video mới rồi, lần này là kỹ thuật nhuộm vải chàm in hoa của đời trước, Lý Tử Thất đa tài đa nghệ, đúng là năng lượng tích cực!!! [icon trái tim]

[+28474] Xin hỏi còn có thứ gì Lý Tử Thất không thể làm được nữa không? Tôi cảm thấy như Lý Tử Thất là nữ chính cổ trang xuyên không đến hiện đại, đúng là làm cái gì cũng được luôn [icon ngưỡng mộ]

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.