• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cô gái được đồng nghiệp người Nhật mỗi ngày nấu cơm cho kèm thư tiếng Việt dù sai chính tả như cực đáng yêu

Cuộc sống

Vì dịch bệnh Covid-19, rất nhiều công dân Việt bị mắc kẹt ở nước ngoài. Nơi xa xứ không người thân, không công việc ổn định hiện trở thành nỗi ám ảnh mà nhiều người không muốn đối mặt.

Trong đó có một nữ thực tập sinh người Việt sang Nhật học tập nhưng chưa thể về nước khi dịch bệnh bùng phát. May mắn, cô gái này đã nhận được sự giúp đỡ ấm lòng, quý giá hơn bất cứ món quà vật chất nào.

Điều mà nữ thực tập sinh này nhận được là những bữa ăn ngon.

Chia sẻ trong nhóm Cháo Hành Miễn Phí, tài khoản Facebook Hiền Thu đã kể lại những khó khăn của mình khi bị kẹt lại nước Nhật, bên cạnh đó giới thiệu "bát cháo hành" ấm áp khi được một cô đồng nghiệp giúp đỡ vô cùng tận tình.

Chuyện là thế này. Mình là thực tập sinh ở Nhật do dịch nên mọi chuyến bay đều ngưng hoạt động vì vậy mình bị kẹt lại ở Nhật, mình kẹt ở đây cũng được hơn nửa tháng rồi. Ở một đất nước xa lạ, không người thân, không việc làm, chi phí ăn uống đắt đỏ mình đã rất lo lắng.

May sao, một cô người Nhật trong công ty mình làm đã biết được những khó khăn đó nên ngày nào cũng nấu cơm đem đến, mưa gió gì cô cũng không màng, cô bảo: "Cô nghĩ đây là điều mà cô có thể giúp con trong khoảng thời gian này, cố gắng lên con nhé ". Cô biết ít tiếng Việt nên lúc nào đem cơm qua cũng kèm theo một bức thư.

Lá thư đáng yêu mà mỗi ngày bạn ấy đều nhận được.

Loạt ảnh mà "chủ thớt" chia sẻ còn có những bữa ăn rất ngon miệng do đồng nghiệp người Nhật chuẩn bị. Chắc chắn nếu không có những phần cơm nhà nấu rất chất lượng như thế này thì bạn ấy đã không thể tiết kiệm chi phí trong thời gian ở đất nước xa lạ.

Mỗi bữa cơm đều rất ngon miệng với đầy đủ dinh dưỡng gồm mì, thịt, cơm, rau củ và cả bánh kẹo. Cô còn thường xuyên viết thư bằng song ngữ Nhật - Việt để Hiền Thu cảm thấy thoải mái hơn. Nhờ đó mà bạn ấy được tiếp thêm hy vọng để tiếp tục chờ đợi ngày về nước.

Các thành viên khác trong nhóm cũng vô cùng yêu thích câu chuyện này, bởi những ngày khó khăn mà nhận được một "bát cháo" nhỏ ấm áp là điều rất đáng để biết ơn. Nhiều bình luận khẳng định đây là "cháo hành" chất lượng đi kèm với những bữa ăn thật sự ngon miệng, đẹp mắt.

Không phải ai cũng may mắn gặp được người tốt, hết lòng quan tâm đến cuộc sống của bạn. Vì vậy hãy trân trọng họ và lấy đó làm động lực để mạnh mẽ hơn đối mặt với chông gai thử thách.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.