• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Mẹ đơn thân da màu kêu cứu vì bị hàng xóm khủng bố, các trai tráng có tâm thay nhau bảo vệ ngày đêm

Cuộc sống

Jennifer McLeggan là một y tá sống ở Valley Stream, trên Long Island, với cô con gái Immaculate. Tuy nhiên, cuộc sống của cô biến thành địa ngục trần gian khi những người hàng xóm bên cạnh cố gắng đe dọa, khủng bố bằng nhiều cách để ép Jennifer phải rời đi.

Sợ hãi vì điều đó, Jennifer McLeggan đã nảy ra một ý tưởng, đó là cầu cứu cộng đồng bằng cách viết những gì hàng xóm đã làm với cô lên một mảnh giấy lớn và dán lên cửa nhằm thu hút sự chú ý của người dân.

Xin chào. Tôi là Jennifer, một bà mẹ đơn thân và là y tá. Hàng xóm của tôi đã bắt đầu quấy rối và có những hành vi phân biệt chủng tộc từ khi tôi mua căn nhà này. Tôi đã ghi hình bằng chứng lại và nộp lên toà, thắng kiện 5 nghìn USD. Chúng đã ném phân người lên nhà tôi và cảnh đó cũng được ghi hình lại.

Bây giờ chúng tiếp tục ném xác sóc chết và la hét rằng tôi nên trở về nơi ở trước đây. Bạn bè của chúng cũng đến và chung tay quấy rối tôi. Thậm chí một ngọn đuốc cháy rực đã được ném vào nhà tôi lúc 3 giờ sáng.

Chúng nói rằng tôi có thể bị xoá sổ, bạn chúng cũng đe doạ giết và phá hỏng camera. Chúng đi vòng quanh sân sau nhà tôi với súng và cảnh đó cũng được ghi lại. Cảnh sát bảo tôi phải bị thương do chúng, họ mới có thể tiến hành bắt giữ thủ phạm.

Tôi sống trong lo sợ suốt cuộc đời trong chính căn nhà mình. Bạn sẽ nghe những lời khấn phát ra từ nhà tôi, xin lỗi vì tiếng ồn nhé. Cám ơn bạn nhiều.

Khi thông tin về Jennifer được lan truyền rộng rãi, những người lạ mặt tốt bụng đã đến thẳng nhà bà mẹ đơn thân này và thay nhau canh gác để Jennifer không còn phải sống trong lo sợ vì những người hàng xóm có tư tưởng kỳ thị chủng tộc.

Bảo vệ phụ nữ da đen.

Tôi và một số anh em sẽ đến đó vào ngày mai để bảo vệ cô ấy.

Trước sức ép từ cộng đồng, cảnh sát Nassau County 5th Precinct đã mở một cuộc điều tra về hành vi sai trái của hàng xóm Jennifer và cắt cử người bảo vệ cô 24/24. Thậm chí, người dân còn lên kế hoạch cho một cuộc biểu tình diễn ra vào chiều tối ngày 16/7. Đáng chú ý, Jennifer McLeggan không phải là phụ nữ da màu duy nhất trong khu này bị quấy rối. Một nạn nhân khác có tên Erica Coreas cũng chia sẻ câu chuyện tương tự nhưng với quy mô nhỏ hơn.

Trong bối cảnh phong trào Black Lives Matter (Người đa đen đáng sống) ngày càng mạnh mẽ sau cái chết của George Floyd, hành vi của những người hàng xóm này là không thể chấp nhận được và cư dân mạng đã lên án mạnh mẽ tư tưởng phân biệt chủng tộc của những người này, đồng thời khen ngợi cách xử lý thông minh của Jennifer McLeggan cũng như sự nhiệt tình của cộng đồng nơi cô ở.

Đây là một ví dụ tích cực cho sự nam tính và uy vũ mà chúng ta cần có nhiều hơn, đó là bảo vệ thay vì huỷ hoại.

Khi nói về việc bảo vệ người da đen thì đây là một ví dụ điển hình. Một phụ nữ da đen bị quấy rối bởi hàng xóm giữa đêm và những người đàn ông này đã bảo vệ nhà cô ấy từ 6 giờ tối cho đến 7 giờ sáng mỗi ngày đến khi sự việc được sáng tỏ.

Thật khó để sở hữu một khẩu súng ở Đức. Vậy nên tôi khá vui khi không sống ở Mỹ.

Đọc thêm: Nhiều ngôi sao lên tiếng về cái chết của George Floyd, kêu gọi xét xử nghiêm những cảnh sát liên quan

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.