• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Meet The Makers: Kênh YouTube giúp bạn tìm thấy căn bếp ấm áp mùa cách ly

Cuộc sống

Ở nhà mùa dịch khó tránh khỏi buồn chán, bạn đã chuẩn bị cho mình những bộ phim và kênh YouTube giải trí hiệu quả chưa? Nếu chưa thì hãy nhanh chóng lên danh sách và đừng quên note vào tên kênh dưới đây. Dù chỉ là kênh YouTube kể chuyện nấu nướng và gắn kết gia đình nhưng Meet The Makers mang lại không khí rất yên bình, đồng thời gợi ý rất nhiều món ăn mà bạn có thể thử trong thời gian cách ly xã hội.

Meet The Makers chỉ mới được thành lập gần đây, lượt view không quá cao nhưng nội dung lại được chăm chút rất kỹ lưỡng: từ các món ăn ngon, độc lạ, đến cách giao tiếp của người mẹ và 2 cô con gái xinh xắn, đảm đang. Kênh mang đến không khí nhẹ nhàng và vô cùng yên bình, truyền đi năng lượng tích cực trong những ngày nhiều khó khăn.

Chị Uyên là một trong những YouTuber sáng tạo nội dung cho kênh Meet The Makers.

Chia sẻ với Lost Bird, chủ nhân đằng sau kênh YouTube, chị Đặng Xuân Uyên, đã kể lại những câu chuyện thú vị khi quyết định làm kênh theo chủ đề nấu nướng và gia đình:

Mình cũng không quan niệm phải sống chậm hay sống nhanh, tại mỗi người họ thích hợp với một kiểu sống, chứ không hẳn sống chậm là tốt, mình là người yêu thích việc nấu ăn nhưng không qua bất kỳ trường lớp nào, chỉ nhân dịp được làm việc tại nhà và cố gắng hạn chế ra đường nên tận dụng tất cả nguyên liệu mình đang có trong nhà để chế biến món ăn theo kiến thức nấu nướng mình tích góp được, coi như vừa làm được việc vừa thoả mãn được sở thích.

Bên cạnh đó, mấy bé ở nhà có nhiều thời gian rảnh nên thấy mình vào bếp, chăm sóc vườn tược cũng muốn làm theo, xem như là khoảng thời gian cả nhà được gần gũi nhau nhiều hơn, vừa làm vừa nói đủ thứ chuyện, rồi về đây không có đầy đủ tiện nghi nhưng con cái mình cũng vui vẻ hơn mình tưởng. Trước đây ít khi được vậy vì lịch học và lịch làm việc của bố mẹ con cái trùng nhau.

Một trong những điểm đáng chú ý trong các video là món ăn mà chị Uyên chế biến, dù quen thuộc nhưng luôn được biến tấu mới lạ, phù hợp cho ai muốn giết thời gian bằng việc nấu nướng.

Chị Uyên sáng tạo bánh bò, bánh bèo màu tím bằng hoa đậu biếc, sushi, cupcake rong biến để ăn sáng. Các nguyên liệu được hái trong vườn càng khiến quy trình chế biến thêm phần thú vị hơn.

Các video có chủ đề "Mẹ Su và Cuộc Sống Ở Vườn" cũng phần nào mô tả sự giản dị, mộc mạc và bình yên trong mỗi video mà chị đăng tải.

Trong thời gian cả gia đình được ở nhà làm việc, 2 bé nghỉ học, chị Uyên cùng chồng và con về ngôi nhà ở Châu Đức, Bà Rịa, cách Sài Gòn 1,5 tiếng đi xe. Mặc dù nhà cách xa trung tâm không có đủ tiện nghi, bếp núc nhiều hạn chế nhưng ưu điểm là có vườn rau quả sát nhà, không khí thiên nhiên bình yên và không gian rộng rãi tha hồ vui chơi, nấu nướng.

Lúc quyết định mua nhà ở đây cũng vì nó không quá xa Sài Gòn, đi khoảng 1,5 tiếng thôi, như vậy mình mới có nhiều thời gian để về chơi chớ mua xa quá chỉ hứng thú lúc đầu, lúc sau lại lười rồi bỏ thì phí.

Chị Uyên chia sẻ.
Chị Uyên cùng chồng và các con tạm gác lại sự hối hả nơi thành thị, dành cho nhau khoảng thời gian bình yên ở chốn thôn quê.

Nội dung của những video đăng tải trên kênh Meet The Makers đều xoay quanh cuộc sống gia đình và căn bếp ấm áp của gia đình chị Uyên. Qua những bữa cơm ngon hàng ngày, chị dạy con cách nấu nướng, thu hoạch rau củ, trái cây, yêu quý thiên nhiên và nhất là không bị buồn chán khi nghỉ học quá lâu.

Các bé được trải nghiệm cuộc sống xa nơi phố thị cũng bày tỏ sự thích thú khi cùng mẹ nấu ăn trong các video. Chia sẻ về các con, chị Uyên kể lại:

Sung sướng nhất với tụi nhỏ là ngồi ngay trong vườn vừa nghe tiếng chim, tiếng ve, tiếng gà vừa học online. Các bé cũng thường phụ giúp nấu nướng và gợi ý món ăn cho mình. Bé có một vài món "tủ" thích ăn, lâu lâu thì nhắc mẹ làm, còn lại mình tự lên thực đơn nhưng lúc nào cũng hỏi ý trước là mai mình ăn món đó có được không, có món nào con muốn ăn không, thì toàn được trả lời là mẹ làm món nào cũng ngon.

Các bé được trải nghiệm cuộc sống thú vị.
Ngồi học giữa khung cảnh thiên nhiên.
Tự mình sáng tạo những vật dụng trong nhà.

Các bé có riêng những công việc khác nhau như thu hoạch rau, dọn bàn ăn, sơ chế thực phẩm. Mỗi video đều thể hiện sự đáng yêu và trách nhiệm của các bé, dù còn nhỏ nhưng rất ra dáng người lớn.

Bé nhỏ thì chỉ phụ dọn bàn ăn, lau bàn này nọ, nhưng mỗi lần mình làm bánh thì đặc biệt lúc nào cũng đứng bên cạnh, mình làm gì sẽ làm theo, mình ra thành phẩm kích thước lớn thì bé sẽ ra kích thước nhỏ. Còn bé lớn thì lặt rau và rửa chén sau khi ăn.

Chị Uyên kể lại.

Mẹ con chị còn rất bắt trend với những món ăn đang hot trên mạng xã hội.

Không chỉ chia sẻ bí quyết nấu ăn tại vườn và cuộc sống gia đình nhiều trải nghiệm, chị Uyên khẳng định kênh Meet The Makers sẽ còn nhiều chủ đề hay ho hơn nữa, chị hiện đang hợp tác phát triển kênh với một số người bạn và chắc chắn sẽ sản xuất những chiếc video từ bình dân đến xịn mịn khác.

Nếu cũng yêu thích các video gần gũi mà Meet The Makers đăng tải và mong chờ những sản phẩm tiếp theo, bạn hãy nhanh chóng bấm "Theo Dõi" kênh và cùng chờ đợi những điều hay ho phía trước nhé.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.