• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Mèo con bị liệt đã dậy thì thành công, trở thành chú mèo vàng đẹp trai và có ích cho xã hội

Cuộc sống

Vào năm 2016, phòng khám thú y Massapequa ở Long Island, Hoa Kỳ tiếp nhận một chú mèo con bị bỏ rơi trong tình trạng bị liệt 2 chân sau. Bởi vì được tìm thấy đang trốn trong một hộp nui Mac n Cheese, chú mèo được đặt tên là Mac. Bác sĩ thú y xác định Mac bị liệt do tổn thương thần kinh và không thể phục hồi, họ quyết định chăm sóc và làm cho Mac chiếc xe lăn đầu tiên từ mảnh ghép Lego.

Mac là chú mèo vàng mạnh mẽ và thân thiện, nó hoàn toàn không ý thức được thương tổn mà bản thân mình phải chịu đựng, vì vậy Mac luôn lạc quan, nó cố gắng vui đùa như bất cứ con mèo con nào khác. Đa số mèo vàng được các chuyên gia chứng minh là thân thiện hơn các cá thể có màu lông khác, Mac cũng không ngoại lệ, nó rất dễ làm quen với tất cả mọi người và sớm trở thành ngôi sao ở phòng khám Massapequa.

Khi Mac bắt đầu lớn lên, người ta cũng thiết kế những xe lăn với kích cỡ phù hợp, giúp chú mèo có thể di chuyển dễ dàng. Mac được nuôi nấng để trở thành một chú mèo trị liệu (therapy cat), nó có khiếm khuyết về thể chất, nhưng sẽ giúp điều trị cho trẻ em, người già hoặc những bệnh nhân cần hỗ trợ về tâm lý.

Chân trước của Mac rất khỏe, vì nó được rèn luyện để nâng đỡ toàn bộ cơ thể:

Hầu hết các thú cưng bị tàn tật không sử dụng xe lăn trong nhà, vì nó không dễ điều khiển ở một không gian hạn chế, rất khó để ngồi hoặc nằm trong khi sử dụng chúng. Xe lăn là một lựa chọn để đưa thú cưng tàn tật ra ngoài đi dạo, cũng như những chiếc đai nâng đỡ được chủ nhân gắn thêm để hỗ trợ. Khi ở trong nhà, Mac vẫn được chơi thể thao với bóng và các loại đồ chơi khác, tất nhiên dưới sự giúp đỡ của các chủ nhân.

Mac giờ đã gần 4 tuổi, đôi khi nó có thể ngồi trên 2 chân sau theo tư thế ngồi xếp bằng của con người, chân trước của nó thì đủ mạnh để có thể leo trèo ở các địa hình đơn giản. Mac có thể sống hoàn toàn khỏe mạnh nhưng một con mèo thông thường, nhờ sự giúp đỡ của con người và cố gắng của riêng nó.

Chân trước đủ mạnh để trèo lên bệ cửa sổ.
Mac ngồi trên chân sau như con người.

Chăm sóc một con mèo bị tê liệt chân sau đi kèm với một số thách thức. Việc lê lết xung quanh nhà có thể gây thương tích hoặc trầy trụa ở chân và hông, vì vậy để có thể lết đi một cách an toàn, chủ sở hữu phải đặt may các loại quần chuyên dụng để che chắn cho phần chân bị kéo lê dưới đất của mèo.

Tùy thuộc vào mức độ cảm giác chúng đối với phần dưới cơ thể mà đôi khi một con mèo bị liệt có thể sẽ không kiểm soát được việc đi vệ sinh. Mac cũng không ngoại lệ, đôi khi các bác sĩ phải chủ động kích thích để nó tiểu tiện đúng giờ. Đây là một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn và kiến thức chuyên môn.

Hiện tại, Mac đã trưởng thành với khuôn mặt xinh đẹp, đôi mắt to tròn. Nó sống có ích cho cộng đồng, trở thành một biểu tượng của tinh thần vượt khó ở phòng khám Massapaque. Hằng ngày, Mac thực hiện nhiệm vụ mèo trị liệu của mình, tự chi trả tiền mua hạt và đền đáp lại công lao của những nhà hảo tâm đã cứu sống mình, thật đáng quý!

Đọc thêm: 'Lý do tôi chọn mèo ta?' - Kỳ 2: 'Mèo mướp vàng' thân thiện và quả cảm

Theo: Massapaque Vet Long Island
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.