• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Microsoft Nhật Bản cho nhân viên nghỉ cuối tuần 3 ngày, năng suất công việc bất ngờ tăng đến 40%

Cuộc sống

Microsoft Nhật Bản có một thay đổi lớn mang lại kết quả ngoài mong đợi khi cho các nhân viên của mình có kỳ nghỉ cuối tuần dài hơn, bắt đầu từ thứ 6 hàng tuần. Đây là một trong những bước đi mới táo bạo trong nỗ lực cải thiện cân bằng cuộc sống và công việc cho nhân viên.

Sau khi đọc bài viết này, bạn có thể nhanh chóng gửi ngay cho sếp để cùng sếp tối ưu năng suất làm việc của một tuần nhé.

Microsoft Nhật Bản đã thực hiện một kế hoạch có tên "Dự án cải cách làm việc" hay còn được gọi là Thử thách lựa chọn công việc mùa hè 2019 trong một tháng, trong đó sẽ tạo cho 2,300 nhân viên cơ hội nghỉ cuối tuần dài hơn, bắt đầu từ mỗi thứ 6.

Kỳ nghỉ này sẽ được trả lương đặc biệt và không đến từ bất kỳ thời gian nghỉ lễ nào khác.

Kết quả của thử nghiệm này đã cho thấy năng suất làm việc của doanh nghiệm tăng lên đáng kinh ngạc, rơi vào khoảng 39,9%.

Nhân viên cũng xin nghỉ phép ít đi 25,4% và công ty Microsoft Nhật Bản tiết kiệm điện được hơn 23,1% vì các nhân viên không đến công sở vào thứ 6.

Sự gia tăng năng suất công việc chủ yếu là do các thay đổi trong đa số cuộc họp. Chỉ với 4 ngày để hoàn thành mọi công việc trong tuần, nhiều cuộc họp đã bị cắt hoặc rút ngắn, các buổi gặp gỡ ít quan trọng sẽ chuyển thành họp trực tuyến thay vì phải gặp trực tiếp như trước đây.

Bên cạnh đó, có đến 92,1% nhân viên khẳng định họ thích làm việc 4 ngày hơn là 5 ngày như trước đây, điều đó tạo động lực để họ chăm chỉ hoàn thành công việc trong tuần hơn.

Thấy được sự thành công trong kế hoạch năm nay, Microsoft Nhật Bản đang lên kế hoạch lặp lại dự án nghỉ ngơi cuối tuần dài hơn này vào mùa hè năm sau và có khả năng áp dụng vào những thời điểm khác nữa.

Tuy nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía nhân viên của Microsoft Nhật Bản, tuy nhiên trên mạng xã hội lại có nhiều bình luận không tán thành:

Tôi thích ý tưởng này được triển khai nhiều hơn, nhưng tôi cảm thấy đối với các công ty phải làm việc cả tuần thì họ có khi còn gặp nhiều khó khăn hơn nếu áp dụng cách này. Chủ doanh nghiệp sẽ phải thuê thêm lao động để đối phó với những ngày cuối tuần.

Microsoft khác với các doanh nghiệp thông thường, vì vậy tôi không nghĩ rằng ý tưởng này sẽ hoạt động tốt ở các doanh nghiệp phổ thông khác.

Nhật Bản là quốc gia có số dân căng thẳng vì công việc đứng đầu thế giới vì vậy các doanh nghiệp trong nước và quốc tế vẫn thường xuyên tìm hướng giải quyết các vấn đề này để mang đến cuộc sống cân bằng hơn cho người lao động nước này.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.