• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Mưa to sau khi kết thúc môn thi Toán, tình nguyện viên tiếp sức mùa thi đội mưa che dù cho sĩ tử

Cuộc sống

Vào lúc 16h chiều ngày 25/6/2019, hơn 900.000 sĩ tử trên cả nước đã hoàn thành môn thi Toán thuộc kỳ thi THPT 2019. Ngay sau khi tiếng chuông báo hết giờ vang lên, một số khu vực thuộc địa bàn TPHCM bất chợt đổ mưa to.

lost bird thi dai hoc 2019 11

Sĩ tử đầu tiên ra khỏi cổng trường với gương mặt rặng rỡ.

lost bird thi dai hoc 2019 7

Nhiều phụ huynh và học sinh phải đội trời mưa to.

lost bird thi dai hoc 2019 13

Cổng trường THPT Bùi Thị Xuân nhộn nhịp với tiếng cười nói của phụ huynh và sĩ tử.

Tại trường THPT Bùi Thị Xuân, một trong những cụm thi tại TPHCM, nhiều phụ huynh đứng đợi con em cũng hết sức vất vả khi vừa lo lắng chờ đợi, vừa bị cơn mưa làm ướt hết quần áo. Do cơn lớn không ngớt nên dù đã 10 phút trôi qua nhưng nhiều sĩ tử chưa thể ra khỏi trường. Không muốn để các phụ huynh bên ngoài đợi lâu nên các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi đã thay phiên che dù cho học sinh để các bạn có thể yên tâm ra ngoài gặp bố mẹ.

lost bird thi dai hoc 2019

Các bạn tình nguyện viên vẫn nhiệt tình làm nhiệm vụ.

lost bird thi dai hoc 2019 2

Đưa đón rất nhiều sĩ tử ra khỏi cổng trường.

lost bird thi dai hoc 2019 3

Dùng cả dù ngoài trời rất to và nặng.

lost bird thi dai hoc 2019 4

Trời mưa khiến nhiều học sinh phải nán lại chưa thể về ngay.

Đội tình nguyện viên chỉ vọn vẹn 20 bạn trẻ, sĩ tử trong trường thì rất đông nên các bạn đã đi ra đi vào không dưới chục lần để đưa đón từng tốp học sinh. Để che được nhiều sĩ tử hơn, các bạn còn vác theo cả dù ngoài trời. Vì dù khá nặng nên cũng không ít người vô tình nghe các bạn thì thầm với nhau:

Mỏi tay ghê! Nhưng bên trong mấy em còn đông lắm! Ráng lên nhe mày...

Tinh thần tương trợ các bạn sĩ tử của tình nguyện viên khiến phụ huynh vô cùng cảm động. Nhiều phụ huynh vì nóng lòng sợ con em bị ướt nên cũng che dù đứng đợi sẵn ở cổng với ánh mắt đầy hy vọng nhưng cũng rất nhiều lo lắng.

lost bird thi dai hoc 2019 9 1

Phụ huynh đợi con em ở cổng trường THPT Marie Curie.

lost bird thi dai hoc 2019 8

Những sĩ tử đầu tiên bước ra khỏi trường thi đều đánh giá đề Toán năm nay vừa sức, nhiều bạn khẳng định mình có thể trên 7 điểm. Một số nhóm học sinh còn cười đùa cho rằng 10 câu cuối do không đủ thời gian nên toàn "đánh lụi".

lost bird thi dai hoc 2019 14

Che chở cho con gái vừa hoàn thành bài thi căng thẳng.

lost bird thi dai hoc 2019 15

Ánh mắt lo lắng của nhiều phụ huynh đang tìm kiếm con em.

Một phụ huynh có con trai đang theo học trường THPT Bùi Thị Xuân cho biết:

Em bình thường học rất giỏi Toán, Lý, Hoá nên cô yên tâm là em sẽ làm tốt bài thi Toán chiều nay. Nhưng môn Anh Văn thì em không học tốt lắm nên cô lo ngày mai hơn!

Vì là con trai nên con cô định nộp hồ sơ vào trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật. Cô tôn trọng quyết định của con vì nó làm gì vui và kiếm ra tiền lo cho bản thân là được.

Không khí kết thúc buổi thi hết sức nhộn nhịp, có lẽ vì đề thi Toán vừa sức nên các bạn sĩ tử ra khỏi trường trong tâm trạng phấn khởi. Dù trời mưa to nhưng phụ huynh cũng đến đón con em rất đông đúc. Cộng với tinh thần nhiệt huyết của các bạn tình nguyện viên, tin chắc rằng các sĩ tử năm nay sẽ tiếp tục giữ vững phong độ hoàn thành thật tốt kỳ thi THPT 2019.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.