• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Mùi hương có thể nói lên được tính cách của bạn?

Cuộc sống

Theo nghiên cứu của Alan R. Hirsch - người sáng lập của tổ chức Smell and Taste Treatment and Research Foundation (S&TT&RF) - đã có hơn 18.631 người tham gia thực hiện bài kiểm tra tính cách có liên quan đến sở thích về mùi hương và kết quả thu về cực kỳ đáng ngạc nhiên:

Hoàn toàn có sự liên kết giữa việc lựa chọn mùi hương (nước hoa) với tính cách của con người.

phoenix essential oil cancer treatment side effects

"Về cơ bản, bài kiểm tra này giống hệt như thí nghiệm Rorschach, chỉ khác ở chỗ chúng tôi sử dụng mùi hương thay vì những vệt mực loang lổ, không hình dạng.”

Theo Tiến sĩ Hirsch, mùi hương ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa và có thể giúp “đọc vị” một người. Ví dụ, trong một buổi hẹn, chúng ta có thể thông qua loại mùi hương mà “đối tác” sử dụng để biết nhiều hơn về tính cách của họ!

essential oils jpg 653x0 q80 crop smart

Thông thường, trong lần gặp gỡ đầu tiên, chúng ta thường có xu hướng gây muốn ấn tượng và che giấu đi điểm yếu của mình. Dựa trên các nghiên cứu của tiến sĩ Hirsch, dưới đây sẽ bản danh sách những cặp liên hệ mùi hương - cá tính phổ biến của con người.

Mùi hương họ cam (Citrus) dành cho những người dẫn đầu

Liệu bạn có phải là người luôn đứng “mũi sào” trong một nhóm? Bạn bè và người thân thường miêu tả bạn là tuýp người đàn ông/phụ nữ Alpha (là những người luôn tự chủ, nổi bật giữa đám đông và tỏa ra năng lượng vô cùng mạnh mẽ)?

aroma 4

Đó là lý do vì sao mà những mùi hương họ cam (Citrus) luôn hấp dẫn bạn! Những người yêu thích loại mùi hương này thường là những nhà “lãnh đạo” vô cùng mạnh mẽ và cực kỳ tham vọng.

"Những người này thường chiếm ưu thế trong nhiều mặt cuộc sống, nhưng họ cũng rất dễ nóng giận và trở nên hung hăng.”

3 smell citrus fragrances shutterstock 378423592

Nhưng đừng lo, không có gì phải lo khi bạn muốn “hóa thú” trong công việc và tình cảm cá nhân! Chỉ là bạn luôn cần phải tỉnh táo và giữ cái đầu lạnh khi mọi chuyện không thể đi theo hướng mà mình muốn.

Mùi hương họ hoa hồng (Roses) dành cho những người ưa thích cẩn thận.

“Đây là nhóm người sống nội tâm và rất nhạy cảm với cảm xúc của người khác."

3981663824 20

"Họ thường có xu hướng đưa ra các lựa chọn một cách cẩn thận. Trước khi thực hiện công việc nào đó, họ sẽ bắt đầu cân nhắc và xem xét các yếu tố xung quanh mình một cách kỹ lưỡng rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng.”

Với những người yêu thích mùi hương họ hoa hồng (roses), việc kiểm soát cuộc sống xung quanh là một công việc rất dễ dàng, vì đây vốn là những người cẩn trọng trong mọi việc và luôn dành thời gian để suy nghĩ về quyết định của mình thay vì chỉ đơn thuần “cắm đầu cắm cổ” vào hành động!

s326046304844173832 p346 i1 w640

Trong khi hầu hết mọi người đều có một “kỉ niệm” nào đó cực kỳ xấu hổ và chỉ muốn… quên đi, thì bạn lại hoàn toàn ngược lại. Đó là sức mạnh của sự chu toàn và cẩn trọng!

Lavender dành cho những người thích kết bạn

Với những người yêu thích hương hoa oải hương, chắc chắn “mạng lưới” xã hội/bạn bè của họ cực kỳ rộng lớn và thân thiết. Đây là những người luôn cởi mở và thân thiện, cũng như là luôn muốn mở rộng vòng tay đón chào tất cả mọi người.

"Những người yêu thích loại mùi hương này thường khá dè dặt trong tình dục, nhưng lại luôn “tò mò” muốn được thử những cảm giác mới lạ! Tuy vậy, họ vẫn luôn coi trọng và đặt tình bạn của mình lên hàng đầu."

image4 23 5

Bạn là một người thân thiện và chu đáo. Bạn không bao giờ khiến cho những người bạn của mình phải thất vọng. Bạn luôn tin tưởng vào một tình bạn chân thật, không vụ lợi và luôn ở bên nhau lúc hoạn nạn, khó khăn.

Vanilla không phải là mùi hương… dịu dàng!

Nhiều người cho rằng, Vanilla là một mùi hương khá… nhạt nhòa và an toàn, nhưng sự thật thì lại hoàn toàn ngược lại: Đây là mùi hương của những người hướng ngoại và luôn tràn đầy năng lượng trong cuộc sống.

vanillaessentialoil

“Hoàn toàn trái ngược với hương thơm ‘ngọt ngào’ và an toàn của Vanilla, những người yêu thích mùi hương này thường rất thích sự năng động và hướng ngoại.

Ở nhà vào cuối tuần không phải là ‘gu’ của họ. Thay vào đó, họ có xu hướng rủ bạn bè ra ngoài để ‘quẩy’ nhiều hơn!”

101essentialoiluses header

Nếu như bạn ngửi thấy mùi Vanilla tỏa ra từ ai đó thì xin chúc mừng, bạn đã có một “người bạn” đồng hành tuyệt vời trong những bữa tiệc và các hoạt động xã hội rồi đấy!

Sandalwood (Gỗ đàn hương) dành cho những người yêu thích thành công

Bạn bị thu hút bởi mùi gỗ đàn hương? Điều này cho thấy bạn là một người cầu toàn và luôn đòi hỏi cao trong mọi việc. Bạn có xu hướng đặt ra những kỳ vọng cho bản thân và những người xung quanh. Bạn luôn là “giám khảo” chấm điểm cho cuộc đời của mình, tuy nhiên bạn cũng rất dễ bị xúc phạm bởi những nhận xét của người khác.

sandalwoodheader

“Gỗ đàn hương là một mùi hương mạnh mẽ và tham vọng. Những người yêu thích mùi hương này yêu thích sự thành công và luôn mong muốn đạt được chúng."

"Dù vậy, nhiều lúc họ cũng dễ hiểu sai ý của người khác và dễ ‘tự ái’ khi bị động chạm vào cái tôi, đặc biệt là khi họ không đạt được những thứ mà họ mong muốn.”

sandalwood oil

Không ai đánh giá bạn gay gắt như bạn tưởng tượng, và tiêu chuẩn thành công của bạn quá khó để đạt được. Vì vậy, hãy thôi gay gắt với bản thân và học cách ‘tự thưởng’ cho mình!”

Bên cạnh đó, còn có những nhóm mùi hương - tính cách như...

Hoa kim ngân (Honeysuckle) dành cho những người ngọt ngào và dễ thương.

Mùi hoa nhài (Jasmine) hoang dại và cá tính.

Mùi hoa dành dành (Gardenia) thể hiện rằng bạn là một người luôn đạt được cân bằng trong cuộc sống, trong khi mùi cây lanh (Linen) lại "cộp mác" năng động và dành cho những ai yêu thích thử thách.

istock 95339033 medium 58124a605f9b58564cbfbd8b

Theo: rd.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.