• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Muốn đẹp như Miranda Kerr hay Beyonce, hãy thử ngay chế độ ăn kiêng 5:2 thần thánh

Cuộc sống

Từ thời xa xưa, nhiều người lựa chọn biện pháp giảm cân bằng cách... ăn sán dây. Năm 1925, thuốc lá được quảng cáo là một trong những “thần dược” kiềm chế cơn thèm ăn. Năm 2004, người dân Mỹ đã chi 46,3 tỷ USD cho mục tiêu giảm cân, giữ dáng.

Ở thế kỷ 21, chúng ta có nhiều chế độ ăn kiêng thần thánh như clean eating (ăn sạch), low carb (hạn chế carbonhydrate), thực dưỡng, ketogenic (nhiều chất béo, đủ protein, ít carbohydrate).

Ngoài ra, còn phải kể đến chế độ 5:2 cũng được nhiều siêu sao xem như vũ khí giúp giữ dáng như Miranda Kerr, Beyonce, Jennifer Lopez...

beyonce

"Ong chúa" Beyonce là một trong những ngôi sao áp dụng biện pháp ăn kiêng 5:2 (ảnh: Vogue).

Chế độ ăn kiêng 5:2 là gì?

5:2 là một dạng ăn uống có chu kỳ. Trong 1 tuần, bạn sẽ có 5 ngày ăn uống bình thường và 2 ngày cắt giảm khẩu phần ăn, đảm bảo số calo tối đa nạp vào là 500 calo với nữ và 600 calo với nam.

an kieng4

Với cách ăn uống này, cơ thể sẽ không dự trữ năng lượng dư thừa cũng như không cảm thấy mệt mỏi trong suốt quá trình ăn kiêng. Vào 2 ngày nhịn ăn, cơ thể sẽ đốt cháy những gì bạn đã nạp vào trong những ngày được ăn uống thoải mái. Nhờ đó, quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn và việc giảm cân cũng dễ dàng hơn đấy.

an kieng

Nói "tạm biệt" với đồ ăn dễ gây béo phí thôi nào.

Cần lưu ý rằng, 5 ngày ăn uống bình thường không có nghĩa cái gì bạn cũng được quyền nạp vào cơ thể. Hãy loại bỏ đồ nướng, đồ ăn nhanh và các sản phẩm chứa nhiều đường ra khỏi thực đơn của mình. Tốt nhất nên sử dụng thực phẩm ít hoặc không chứa calo. Bạn cũng đừng nên ăn uống kham khổ. Hãy ăn những gì bạn muốn nhưng nên ưu tiên thực phẩm có lợi cho sức khỏe.

Nếu bạn thất bại trong 5 ngày ăn uống thoải mái, cả quá trình giảm cân của bạn cũng sẽ đi tong.

Vì sao nên chọn chế độ ăn kiêng 5:2?

Chế độ ăn kiêng này đảm bảo việc dạ dày của bạn không bị bỏ đói suốt một thời gian dài. Bạn cũng không cảm thấy tội lỗi nếu vi phạm chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Chế độ 5:2 rất thoải mái với bạn rồi đó.

an kieng2

Biện pháp ăn uống theo chu kỳ có tác động tích cực đến sức khỏe. Nó làm giảm lượng đường trong máu, đề phóng tăng hoặc tụt huyết áp, điều hòa lượng cholesterol trong cơ thể, loại bỏ calo dư thừa. Ngoài ra, chế độ 5:2 còn giúp ngăn ngừa một số bệnh như Alzheimer, ung thư, tiểu đường và các bệnh về tim mạch. Khả năng tập trung và các chức năng của não bộ cũng được cải thiện theo.

Ăn kiêng 5:2 thế nào cho chuẩn?

Tốt nhất bạn nên lên sẵn thực đơn và thời gian dùng bữa. Khi bạn đã chuẩn bị trước, quá trình ăn kiêng của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi công việc, tụ tập bù khú với bạn bè hoặc các hoạt động xã hội khác.

Vào 2 ngày nhịn ăn, khẩu phần ăn nên chia nhỏ thành 2 đến 3 bữa trong ngày. 2 ngày ăn uống kiêng khem này không nhất thiết liền kề nhau, tốt nhất nên đan xen với 5 ngày còn lại trong tuần. Thêm vào đó, bữa ăn cuối của ngày hôm trước và bữa ăn đầu tiên của ngày hôm sau nên cách nhau 12 tiếng.

an kieng3

Hãy chuẩn bị thực đơn sẵn để không ăn uống "thả phanh" nhé.

Cơ thể của bạn cần chất đạm, chất béo, chất hữu cơ carbonhydrate và chất khoáng. Hãy cân bằng các chất trong bữa ăn của mình nhé. Một số thực phẩm gợi ý nên ăn trong 5 ngày gồm: cá và thịt ít chất béo, lòng trắng trứng, hoa quả ít đường, phô mai, sữa chua, salad, thịt luộc hoặc hấp, ngũ cốc, rau và các loại quả mọng như dâu tây, cherry, việt quất.

Một điều quan trọng không kém là uống đủ nước. Uống đủ nước giúp bạn tránh mất nước, mệt mỏi và đau đầu. Bạn cũng có thể uống thêm trà thảo mộc.

miranda kerr

Muốn sở hữu vóc dáng siêu mẫu như Miranda Kerr thì nên biết ăn kiêng đúng cách nha (ảnh: twitter).

Để đạt kết quả ưng ý nhất, hãy tập thể dục thể thao. Một lưu ý nhỏ đáng nhớ nữa là đừng ép bản thân làm việc hay chịu đựng quá sức.

Sau vài tuần áp dụng chế độ 5:2 mà cân nặng vẫn nguyên si, bạn hãy thử áp dụng chế độ 4:3 (4 ngày ăn bình thường, 3 ngày hạn chế) và xem lại có phải bạn đã ăn uống mất kiểm soát hay không. Nếu bạn đã giảm được vài kí lô, hãy điều chỉnh lại chế độ thành 6:1. Nếu đã đạt số cân nặng trong mơ, chúc mừng bạn, bạn không cần ăn kiêng nữa đâu nhé!

Trong 2 ngày giảm khẩu phần ăn, nếu bạn không chống đỡ nổi cơ thể chỉ với 500 hoặc 600 calo, hãy tăng lên mức 800 calo. Bù lại, trong 5 ngày ăn uống bình thường, bạn nên tuân theo chế độ low-carb.

jennifer lopez

Hãy dán tấm ảnh này của Jennifer Loper lên tủ lạnh để lấy động lực ăn kiêng nào (ảnh: healthyceleb).

Trước khi áp dụng chế độ ăn kiêng 5:2, bạn có thể hỏi thêm một vài lời khuyên từ bạn bè hoặc những người đã tuân theo phương pháp này. Mặc dù chế độ ăn kiêng 5:2 rất phù hợp và có lợi, nó cũng có một số ảnh hưởng nhất định đến những người mắc chứng rối loạn ăn uống, phụ nữ đang mang thai hoặc mới sinh, những bạn đang trong giai đoạn tuổi ăn tuổi lớn.

Theo: Brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.