• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nạn nhân trong đám cháy lớn may mắn thoát chết nhờ... xe chở rau mầm

Cuộc sống

Anh Jiang Fencheng, 39 tuổi, đến từ huyện Changli, thành phố Qinhuangdao, Trung Quốc chính là người hùng có công rất lớn trong việc cứu sống nhiều nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại nhà hàng trong khu vực.

Anh là một tài xế chở rau củ trong thành phố và thường xuyên đi qua đoạn đường này. Tuy chỉ là người chở rau mầm đậu Hà Lan nhưng anh có kiến thức rất sâu rộng về loại đậu này cũng như tháo vát và xử lý tình huống rất tốt.

4

Đám cháy bùng phát nhanh trong một nhà hàng khiến các thực khách hoảng loạn.

Vào khoảng giữa trưa ngày mùa hè nóng nực, nhà hàng Jinmantang ở thị trấn Jianggezhuang, huyện Laoting bỗng nhiên bốc cháy khiến tất cả các thực khách rơi vào tình trạng hỗn loạn và nguy hiểm.

Trong nhà hàng đã phát ra nhiều tiếng nổ lớn và ngọn lửa bùng phát rất nhanh. Hơn 20 người vẫn bị mắc kẹt trong đám khói dày đặc trên tầng 3, họ không thể thoát ra vì đám cháy rất dữ dội.

Thời điểm xảy ra vụ cháy còn là ngày diễn ra họp chợ vì vậy mọi con đường lớn đều rất đông đúc và bị chặn. Điều này gây cản trở nhiều cho các lực lượng cứu hỏa đến hiện trường.

Theo tờ China News Service đưa tin, nhiều người tại hiện trường đã ném dây để giúp các nạn nhân thoát khỏi đám cháy.

3

Nhiều người dân xung quanh hỗ trợ cứu hộ khi lực lượng cứu hỏa chưa đến hiện trường.

Tuy nhiên, cách này quá nguy hiểm với những người cao tuổi. Trong lúc ấy, rất cần một ý tưởng gì đó để giúp mọi người an toàn thoát khỏi nguy hiểm.

Mắn mắn thay, một người hùng trong vùng lân cận thường xuyên vận chuyển rau mầm ngang qua đây đã xuất hiện. Khi phát hiện ngọn lửa, anh đã nhanh trí nghĩ ra cách giúp mọi người thoát thân.

1

Xe chở rau trở thành "tấm đệm êm" để các nạn nhân nhảy xuống.

Anh đỗ xe tải của mình ngay bên cạnh nhà hàng. Phía sau xe tải chở đầy rau mầm, chúng rất mềm và hoàn hảo cho những ai cần phải nhảy xuống từ tầng 3.

Jiang kể với China News Service rằng anh xem đống rau mầm từ đậu Hà Lan này là một "đệm cứu mạng". Trong lúc đó, anh chỉ nghĩ đến việc cứu sống nạn nhân càng nhanh càng tốt.

"Rau mầm trên xe tải của tôi cao ngang tầng 1 và rau mềm thế này là hoàn hảo để làm đệm cho mọi người nhảy lên."

2

Chính nhờ xe rau mầm mà đa số nạn nhân đều an toàn thoát khỏi đám cháy.

Ngay sau đó, nhiều người đã thay phiên nhảy xuống xe chở rau, người dân xung quanh cũng hỗ trợ thang để họ di chuyển xuống xe.

Theo tờ Peoples Daily China, tất cả nạn nhân trong nhà hàng đã được giải cứu thành công, đều nhờ anh Jiang và rau mầm từ đậu Hà Lan của anh ấy.

Sau vụ việc, anh trở thành niềm tự hào của thị trấn vì lòng dũng cảm và sự nhanh trí của mình.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.