• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Nếu bạn thường xuyên bị chảy máu nướu, hãy thử áp dụng ngay 10 tip đơn giản này

Cuộc sống

Khoảng 600 triệu người gặp phải một số loại vấn đề về nướu trong cuộc đời của mình. Nhưng tin tốt là hầu hết những vấn đề này đều có thể được chữa khỏi tại nhà.

Việc chảy máu nướu là dấu hiệu đầu tiên của các bệnh về nướu như viêm nướu và viêm nha chu nặng hơn. Vì vậy, bạn hãy chú ý hơn đến nó nếu bạn bắt đầu có biểu hiện chảy máu nước.

Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì 10 tips dưới đây sẽ giúp bạn điều trị vấn đề này cũng như cho bạn biết nên làm thế nào để ngăn chặn hoàn toàn tình trạng đó quay trở lại.

1. Dùng gạc

1

Giống như với bất kỳ vấn đề chảy máu nào ở bất kì đâu trên cơ thể, việc giữ một miếng gạc ẩm trên khu vực chảy máu sẽ giúp cầm máu, và nướu cũng không ngoại lệ.

Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu việc chảy máu nướu răng xảy ra thường xuyên và không có dấu hiệu suy giảm, bạn nên đến nha sĩ để kiểm tra.

2. Chườm lạnh để giảm sưng và nén ấm để giảm đau

2

Chườm lạnh mát hoặc sử dụng một túi chườm đá sẽ giúp chống sưng và ngay lập tức cầm máu ở nướu. Bạn có thể giữ túi chườm đá ở đó cho đến khi máu ngừng chảy, nhưng nếu máu vẫn tiếp tục không thể cầm lại sau 10 phút áp dụng chườm đá hoặc sử dụng băng gạc, bạn hãy cân nhắc đến việc gọi điện nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ.

Bạn cũng có thể chườm nóng để giảm đau nướu, tuy nhiên việc này chỉ nên làm sau khi nướu bạn đã hết viêm.

3. Súc miệng bằng nước muối

3

Thêm 1 muỗng cà phê muối biển vào cốc nước ấm, khuấy cho tan muối, ngậm một ngụm trong miệng trong khoảng 30 giây và nhổ nó ra. Làm điều này 4-5 lần và duy trì hành động đó hai lần một ngày, một lần vào buổi sáng và một lần trước khi đi ngủ sẽ giúp bảo vệ nướu của bạn.

Nước mặn làm giảm sưng ở nướu răng và hỗ trợ ngăn chặn việc chảy máu nướu. Nó cũng tạo ra một môi trường kiềm cao tạm thời bên trong miệng bạn, do đó vi khuẩn khó có thể tồn tại và phát triển trong khoang miệng.

4. Sử dụng máy vệ sinh răng miệng

4

Đây là một thiết bị bắn ra tia nước với mức độ phù hợp để làm sạch nướu triệt để. Bạn cũng có thể thêm nước súc miệng vào đó để có hiệu quả kháng khuẩn tốt hơn. Phương pháp làm sạch nướu này giúp giảm khả năng nhiễm trùng, đây cũng có thể là nguyên nhân làm cho nướu của bạn bị chảy máu.

5. Sử dụng nước súc miệng không chứa cồn

5

Sử dụng nước súc miệng là một cách an toàn và hiệu quả để loại bỏ viêm nướu, chảy máu nướu và loại bỏ vi khuẩn khỏi miệng.

6. Sử dụng túi trà

6

Ngâm một túi trà trong nước sôi 2 phút, lấy bã trà và để nguội. Bây giờ bạn hãy áp túi trà lên khu vực nướu có vấn đề và duy trì trong 5 phút. Trà có chứa axit tannic có thể giúp giảm nhiễm trùng nướu.

7. Ăn các loại rau giòn

7

Ăn các loại rau giòn như cần tây và cà rốt trong các bữa ăn sẽ giúp bạn loại bỏ cặn thức ăn khỏi răng và do đó ngăn ngừa các bệnh về nướu. Ăn những thứ này cũng giúp tạo ra nước bọt làm sạch miệng hơn nữa. Ngoài ra, vì chúng chứa lượng đường và carb thấp nên những thực phẩm này cũng không gây sâu răng.

8. Ăn nhiều rau xanh

8

Thiếu vitamin K có thể là nguyên nhân khiến máu mất nhiều thời gian hơn để đông lại. Đó có thể là lý do tại sao nướu bạn chảy máu lâu hơn hơn bình thường. Các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn và rau diếp là một nguồn vitamin K tuyệt vời. Hãy thêm chúng vào trong chế độ ăn uống, vì những thực phẩm này thực sự có ích cho sức khỏe của bạn.

9. Sử dụng trà hoa cúc

9

Đun sôi một cốc nước và đặt một túi trà hoa cúc vào đó trong 5 phút. Bây giờ đơn giản là bạn hãy để trà nguội và thưởng thức. Thành phần trong trà hoa cúc có đặc tính chống viêm và thư giãn cơ bắp. Trà hoa cúc cũng làm dịu dạ dày và có thể làm dịu vết loét.

10. Sử dụng mật ong

10

Bạn hãy xúc miệng bằng nước ấm và dùng mật ong để mát xa nướu 10 phút vào mỗi buổi sáng. Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và khử trùng tự nhiên vì một chất trong nó có tên gọi thông thường là keo ong. Nhưng hãy nhớ chỉ bôi mật ong lên nướu chứ không phải răng, đặc biệt nếu bạn bị sâu răng, vì điều này có thể gây đau nhức.

Bạn có thường xuyên bị chảy máu nướu? Có phải vì bàn chải đánh răng của bạn quá cứng hay là do nhiễm trùng? Bạn hãy thử áp dụng các phương pháp trên và cho Lost Bird biết kết quả nhé!

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.