• Về đầu trang
MMim
MMim

Nếu Chiến tranh Thế giới thứ III thực sự nổ ra, nơi nào an toàn cho tất cả chúng ta?

Cuộc sống

Thời gian gần đây, cả thế giới lại đang “nóng” lên vì tình hình chiến sự tại Syria. “Người đàn ông quyền lực nhất thế giới” Donald Trump hạ quyết định phóng tên lửa cỡ lớn của Mỹ vào Syria. Nhưng ông Putin lại nói, Nga sẽ bắn hạ bất cứ loại vũ khí nào bắn vào Syria thông qua một cuộc tấn công bằng vũ khí hoá học. Đáp trả lại, ông Trump đã viết trên trang Twitter chính thức của mình rằng Nga nên chuẩn bị cho việc Mỹ sẽ phóng những quả tên lửa “tốt, mới và thông minh” của mình.

ww3 1

Mặc dù tên chính xác của loại tên lửa mà ông Trump định phóng không được tiết lộ. Tuy nhiên, những lời nói của vị Tổng thống này đã khiến nhiều người phải tin rằng “Chiến tranh thế giới thứ III có thể sẽ nổ ra bất cứ khi nào”

Một khi chiến tranh nổ ra, rất nhiều nơi trên thế giới, bao gồm cả Mỹ sẽ “tự động” trở thành “mục tiêu” cho các quả tên lửa. Hiện nay, công nghệ đã hiện đại hơn rất nhiều so với thời kì Thế chiến thứ II, vì vậy, cuộc chiến tranh thế giới thứ III nếu như nổ ra sẽ để lại những hậu quả vô cùng thảm khốc khi những loại vũ khí hạt nhân, vũ khí hoá học có thể làm thay đổi toàn bộ cuộc sống trên Trái đất.

ww3 2

Nỗi đe doạ về cuộc chiến lớn đến nỗi một nhà chỉ huy quân sự của Nga - đô đốc Vladimir Komoyedov, đã phải lên tiếng phản đối nó, ông nói rằng "Tôi hy vọng, các chính trị gia có thể ngồi xuống đàm phán - cả chúng tôi lẫn Mỹ. Chúng ta không được để phép chiến tranh xảy ra”

Dù cho chiến tranh có thể xảy ra, nhưng không phải tất cả các nước trên thế giới đều sẽ tham gia vào cuộc chiến này. Và dưới đây là 10 nước an toàn nhất mà bạn có thể cư ngụ một khi chiến tranh thế giới bùng nổ.

10. Ireland

Là một quân đội trung lập từ năm 1930, có lẽ Emerald Isle sẽ không thay đổi lập trường của họ. Với những ngọn đồi xanh cùng hương vị tươi ngon của bia, Ireland là một nơi tuyệt vời mà bạn có thể dừng chân để tránh xa những tác động của vũ khí hạt nhân với cuộc sống của bạn.

cliffsofmoherfotoliarf1170x463hero

9. Thuỵ Sĩ

Nói đến chỉ nghĩa trung lập trong quân sự, Thuỵ Sĩ là đất nước giữ lập trường lâu nhất và nó được thiết lập từ tận Hiệp ước Paris năm 1815. Do đó, quốc gia này đã không tham gia vào bất cứ cuộc xung đột nào từ thời điểm đó đến giờ. Không chỉ thế, những ngọn núi ở Thuỵ Sĩ còn là “lá chắn” chống lại các cuộc xâm lăng, vì thế, sẽ rất an toàn nếu bạn đến Thuỵ Sĩ.

shutterstock 611229743 bde2e023e33c

8. Slovenia

Slovenia hầu như không tham gia vào 2 cuộc chiến tranh thế giới gần đây nhất. Và khác với hầu hết các nước, quốc gia đặc biệt này có thể tự cung tự cấp vì ở đây có các nguồn năng lượng từ nhiệt, năng lượng mặt trời và năng lượng thủy điện. Điều này có nghĩa là Slovenia không cần phải tiếp cận với các quốc gia khác để lấy năng lượng nếu Chiến tranh Thế giới thứ III nổ ra.

03 glamping in slovenia

7. Fiji

Khi nói đến việc thoát khỏi cuộc chiến toàn cầu, điều gì có thể tốt hơn một hòn đảo nhiệt đới ở Nam Thái Bình Dương? Cộng Hoà Fiji là một nước nằm ở phía Nam Thái Bình Dương. Về mặt địa lý, nó rất cô lập và đây không phải là đất liền vì nó là quần đảo với 322 hòn đảo khác nhau. Chính phủ Fiji cũng thường không có xung đột nào với thế giới, do đó không có khả năng họ sẽ tham gia WW3.

kokomo island fiji 49629 2

6. Đan Mạch

Mặc dù có thể Đan Mạch sẽ bị kéo vào Thế chiến thứ III vì nó là một thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương, nhưng về cơ bản thì đất nước này nằm về phía Châu Âu. Đan Mạch còn sở hữu Greenland, một vùng đất không có rắc rối chính trị và hẻo lánh, vì thế “trốn” ở đây sẽ rất an toàn.

think denmark copenhagen 587892190 seanpavonephoto copy

5. Austria

Có 163 quốc gia nằm trong trong danh sách có chỉ số Hòa bình Toàn cầu và Austria đứng ở vị trí thứ 4, mặc dù ở danh sách này nó lại đứng ở vị trí thứ 5. Chỉ số này xếp hạng các quốc gia theo các khu vực xung đột, quân sự, xã hội và an ninh và đạt chỉ số ít hơn 1,5 trong số 5 tiêu chí.

austria

4. Bồ Đào Nha

Đứng thứ 3 về Chỉ số Hòa bình Toàn cầu, Politico đã miêu tả Bồ Đào Nha như một "ốc đảo bình yên". Vì vậy, chắc chắn đây là một sự lựa chọn không tồi để tránh xa chiến tranh.

image image portugal camara lobos madere 96 it 61131100 09032017

3. New Zealand

Cũng giống như Slovenia, New Zeland là một quốc gia khá “tự tin” với phân nửa “quyền lực” của mình là thủy điện, nhưng đất nước này còn có những mảnh đất màu mỡ vô cùng. Vì thế, sản xuất lương thực sẽ không phải là vấn đề khi không thể giao thương các nước khác trong thời chiến tranh.

99 cac ban khong biet du hoc new zealand can bao nhieu tien hinh 1 1

2. Canada

Canada được xếp hạng là quốc gia yên bình thứ 8 trên thế giới theo Chỉ số Hòa bình Toàn cầu. Đất nước này có chỉ số yên bình đạt 1.1 trong số 5 tiêu chí của một quốc gia về quy mô xung đột trong nước và quốc tế. Trên thực tế, Canada cũng là một trong số rất ít quốc gia trên thế giới có chiến tranh xảy ra.

best places to visit in canada 20181. Iceland

Đứng đầu về Chỉ số Hòa bình toàn cầu và cả trong danh sách này, đó chính là Iceland. Đây là quốc gia có khoảng cách về mặt địa lý an toàn với các nước có khả năng trở thành những địch thủ lớn trong Thế chiến thứ 3. Do đó, tỷ lệ đau thương và thiệt hại từ các vụ phóng xạ hạt nhân sẽ thấp hơn rất nhiều. Ngoài ra, Iceland cũng khá đẹp, đây thực sự là một “báu vật”.

blue lagoon iceland

Đó là danh sách 10 quốc gia an toàn nhất thế giới mà bạn có thể sinh sống nếu có chiến tranh thế giới. Nhưng dù bạn ở đâu, có an toàn hay không thì hiện giờ, điều chúng ta mong muốn nhất vẫn là thế giới sẽ hoà bình và chiến tranh sẽ không nổ ra.

Theo: viralthread
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.