• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

Nếu có phép màu đưa một thứ đã mất quay trở lại, bạn muốn đó sẽ là gì?

Cuộc sống

Người ta vẫn thường nói rằng, có những điều một khi đã ra đi thì sẽ không còn quay trở lại nữa. Tuổi thơ. Những kỉ niệm. Thời gian. Những người đã khuất. Những đồ vật thất lạc... Mỗi thứ đã mất đều chứ đựng những kỉ niệm quý giá, mà khi không còn nó nữa, chúng ta sẽ giữ những kí ức trong tim.

Nếu có một chiếc hộp thần kì quay ngược quá khứ, chúng ta vẫn ước ao rằng những điều quý giá thuộc về một vùng trời đã mất sẽ có cơ hội được trở về.

Nếu có người đưa cho bạn một hộp đầy những vật bạn đã làm mất, vậy bạn sẽ vui nhất khi món gì được quay trở lại?

Hãy cùng xem xem, những điều quý giá làm mọi người cảm thấy hạnh phúc khi nó trở lại là gì nhé!

Những món đồ chơi đã làm mất hồi bé

Những ngày còn nhỏ, chỉ ngóng bố mẹ đi làm xa, mua quà về. Mà theo thời gian, không hiểu sao cứ mất dần hết...

Một cuốn sách ảnh

Đó là cuốn sách ảnh mẹ tôi làm từ lúc tôi vừa sinh ra đến lúc 10 tuổi. Thật tệ là trong một lần chuyển nhà hình như tôi đã làm mất, tôi hi vọng mình có thể làm đầy ắp 12 năm tiếp đó của cuộc đời cho đến hiện tại như cách mẹ đã từng làm.

Ảnh bà nội tôi

Tôi để nó trong ví rồi cất vào ba lô mỗi lần tôi đi du lịch, không biết nó mất vào dịp nào nữa. Đó là bức ảnh cuối cùng của bà mà tôi có. Vì thế việc mất đi tấm ảnh đã làm tôi buồn một thời gian rất dài.

Mấy cuốn sách hồi nhỏ ông để lại

Khoảnh khắc cả nhà chụp với ông ngoại

Mình không nhớ rõ ngày đó, nhưng có vẻ mình với con em họ đã đùa cợt hơi nhiều khi chụp ảnh. Lúc ảnh được chụp thì mặt của mình bị mờ không nhìn thấy gì luôn. Sau đó mình không còn bức ảnh nào chụp với ông mà có đủ mặt nhà mình nữa. Vì ông đã mất năm mình lớp 3 vì căn bệnh ung thư.

Chú chó nhỏ của tôi

Quãng thời gian còn ở lớp học thêm cùng cậu

Cái tôi của ngày xưa

Đã có một thời, tôi là mặt sáng của Song Tử - nhiệt tình, hoạt bát, hoạt ngôn, sáng sủa, luôn nghĩ tốt và tin tưởng người khác.

Tôi của bây giờ cho dù có cố gắng ngụy trang như thế nào đi chăng nữa thì cũng chỉ còn là nửa u ám kia mà thôi.

Nửa đã mất kia của tôi còn có tên nữa đấy. Giống như một nhân cách khác, dù cho tôi có gọi tên cậu bao nhiêu lần đi chăng nữa thì cậu cũng chẳng trở về.

Tin nhắn của anh vào những ngày đầu nhắn với tôi

Tôi có thói quen nếu giận ai buồn ai thì sẽ xóa box chat, lần đó có lẽ là vì quá buồn nên cũng thuận tay mà xóa tin nhắn anh nhắn cho từ ngày đầu làm quen tới giờ, mặc dù không mấy khi tôi lấy ra xem nhưng nếu được tôi muốn lấy lại đống tin nhắn đó...

Những kỉ niệm

Có những kỉ niệm của những người mình không còn muốn gặp mặt hay có bất cứ mối quan hệ nào nữa. Nhưng những kỉ niệm đó thật đẹp, ngây thơ đến mức cả mình của bây giờ cũng phải ngỡ ngàng.

Những quãng thời gian bên nhau

Thực ra nó không phải đồ vật mà là khoảng thời gian giữa tôi và anh. Khoảng thời gian đó, tôi có nhiều nguồn cảm hứng, khá là vui vẻ (dù cũng có đôi lần buồn vì anh?).

Anh luôn ở đó, khiến tôi nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ bị cô đơn. Chúng tôi nói về dự định tương lai của mỗi người và cả lời ước hẹn sẽ chờ đợi nhau. Nhưng rồi tất cả cũng chấm dứt vì tôi. Vì tôi đã không đủ tin tưởng anh (có lẽ vậy), tôi đã suy nghĩ quá nhiều, nhưng lại không đủ thẳng thắn để nói với anh hết những gì mình nghĩ, rồi tự làm mình trở nên đáng ghét hơn.

Dần dần chúng tôi đã không nói chuyện với nhau nữa. Rồi từ đó tôi luôn cảm thấy cô đơn và trống rỗng. Nhưng tôi không chắc mình cần anh ấy hay mình đang tiếc những kỉ niệm nữa. Dù sao thì cái cảm giác có người để yêu thương vô cùng tuyệt. Và khi mất đi thì lại khá trống trải.

Thời gian

Niềm vui của cuộc sống

Sự kiên định, đơn giản, độc lập khi còn nhỏ

Tuổi trẻ của mẹ cha

Những đồng tiền mà ta đã tiêu hoang phí

Đó là những điều mà nhiều người mong mỏi sẽ thấy trong chiếc hộp tìm lại những điều đã mất. Vậy còn bạn? Bạn muốn tìm lại điều gì? Cùng chia sẻ cho Lost Bird nhé!

Theo: Reddit VN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.