• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nếu trượt bằng lái xe 4 lần tại Thuỵ Sĩ, bạn sẽ phải đi kiểm tra tâm lý

Cuộc sống

Kỹ năng và bằng lái xe đều rất quan trọng khi bạn tham gia giao thông, chính sách mới của Thuỵ Sĩ sẽ giúp công dân nước họ thật sự quan tâm đến việc thi bằng lái. Nếu trượt 4 lần, họ sẽ phải tham gia đánh giá tâm lý.

Dù bạn đã biết lái xe nhưng chuyện thi được bằng lái ô tô cũng không hề đơn giản chút nào, đặc biệt là đối với những nước siết chặt các quy định an toàn giao thông. Trải nghiệm lái xe thực tế luôn khác biệt với những gì bạn thực hành khi còn đang học lái nên quy định thi bằng lái cũng cần phải thật nghiêm khắc.

Nếu như ở Anh, khi trượt thi bằng lái xe, bạn vẫn có thể thi lại nhiều lần thì Thuỵ Sĩ sẽ chỉ cho bạn 4 lần cơ hội. Trong lần thi đầu tiên, bạn có thể quên kiểm tra gương chiếu hậu, không dừng ở biển báo dừng hoặc còn lúng túng khi đạp ga, tất cả những lỗi này có thể bỏ qua, nhưng nếu bạn trượt 4 lần như thế, Thuỵ Sĩ sẽ yêu cầu bạn kiểm tra tâm lý.

Trong luật của Thuỵ Sĩ, mỗi khi thi trượt, sẽ có thêm một điều kiện bổ sung, nhằm bảo đảm bạn thực sự phù hợp với việc di chuyển xe trên đường phố.

Theo Cơ quan chức năng, nếu bạn thất bại một lần, bạn có thể thi lại sau đó 1 tháng. Nếu thi trượt lần 2, bạn phải cung cấp chứng chỉ công nhận đã hoàn thành khoá đào tạo lái xe. Đến lần thứ 3, bạn sẽ phải vượt qua bài kiểm tra năng lực lái xe trước khi được chính thức thi bằng lái. Điều tồi tệ hơn là nếu bạn trượt bài kiểm tra này, bạn sẽ bị tước luôn giấy phép tạm thời.

Cuối cùng, nếu trượt lần thứ 4, bạn sẽ phải thực hiện đánh giá tâm lý về khả năng lái xe của bạn thân. Nếu kết quả không tốt, bạn sẽ không có cơ hội được cấp phép lái xe.

Tại Thuỵ Sĩ, bạn cũng cần phải hoàn thành 10 giờ hướng dẫn sơ cứu cùng với bài kiểm tra lý thuyết trước khi bạn được cấp giấy phép lái xe tạm thời.

Nếu bạn cũng đang tham gia một kì thi lấy bằng lái xe, hãy cứ bình tĩnh và giữ vững niềm tin, mọi chuyện rồi sẽ ổn cả thôi. Vì điều khiển phương tiện giao thông sẽ ảnh hưởng đến an toàn của bản thân và người khác, nên các quy định nghiêm ngặt như trên cũng là điều dễ hiểu.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.