• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

x: Ngày nào cũng tưới mà cây vẫn chết thì là do bạn đã tưới sai cách chứ không phải mệnh khắc cây

Cuộc sống

Nếu bạn gặp trường hợp cây cảnh bị úng nước hay héo khô bên bệ cửa sổ thì cách tưới cây dưới đây sẽ thắp lên niềm đam mê trồng trọt của bạn một lần nữa. Không chỉ giới thiệu một mẹo tưới cây hiệu quả, TikToker này còn chứng minh trước nay cả thế giới đã tưới cây sai cách.

Vấn đề nan giải với rất nhiều người yêu cây cảnh là dù có tưới nước cho chúng thường xuyên hay đã chọn loại đất, góc ánh sáng phù hợp thì cây vẫn héo úa rồi chết dần. Tuy nhiên, sau khi TikToker này gợi ý một cách tưới cây có phần mới lạ, mọi người mới bắt đầu ngỡ ngàng nhận ra mình đã tưới cây sai cách trong suốt những năm qua.

Trong video mà tài khoản TikTok @0witchhunt10 đăng tải, thay vì tưới ngập nước vào chậu như bình thường thì người này mang một xô nước ra và lần lượt nhúng các chậu cây vào đó.

Cách này cũng làm đất trong chậu cây hút nước rất tốt, nước trong xô thuỷ tinh đã cạn dần, điều đó cho thấy cây đã được tưới theo cách tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn. Đối với những loại cây cần độ ẩm của đất thì cách tưới này sẽ giúp cung cấp đủ nước cho cây.

Có lẽ nhiều người nhận ra việc tưới nước bình thường không cho kết quả như mong muốn nên video này nhanh chóng lan truyền và được chia sẻ rộng rãi bởi người dùng Twitter @AStrangerNobody. Nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ và bất ngờ về mẹo tưới cây này.

Một số người đã tweet lại:

Nếu bạn quan sát dòng nước khi cô ấy đặt cây vào chậu, mỗi cây sẽ hấp thụ lượng nước mà nó cần.

Một số người khác cũng bình luận:

Tôi thích nhìn những cái cây từ trạng thái héo úa đến xanh tốt và hạnh phúc.

Hy vọng cách này thật sự sẽ cứu sống những cái cây của tôi.

Dù chưa được xác thực rằng cách làm này có mang đến hiệu quả bất ngờ hay không, nhưng đây cũng là một gợi ý đối với những ai yêu thích chăm sóc cây cảnh.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.