• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nghề dệt lông thú cưng đã qua đời thành kỷ vật để chủ nhân của chúng lưu giữ

Cuộc sống

Theresa Furrer, 45 tuổi, là một thợ đan và móc, cô đang giúp rất nhiều chủ vật nuôi giữ lại những kỷ niệm đáng quý bằng cách dệt ra những sản phẩm nhỏ như móc khoá, quần áo từ lông thú cưng.

Theresa đã đặt tên cho những sản phẩm dệt, đan của mình là "chiengora", trong tiếng Pháp, "chien" có nghĩa là chó và từ "angora" có nghĩa là sợi được dệt từ lông bụng mềm của thỏ angora. Về cơ bản, "chiengora" sẽ lấy lông từ chó, mèo và kéo thành sợi để sản xuất những thứ có thể sử dụng như quần áo, móc khoá, găng tay cho những người đau buồn vì mất đi thú cưng.

Theresa cũng từng kể rằng rất nhiều người cho rằng những thứ cô làm quá thô thiển và hơi đáng sợ nhưng cô không hề cảm thấy ngạc nhiên khi mọi nguời có suy nghĩ như vậy.

Ý tưởng dệt lông động vật thành vật kỷ niệm đến từ trải nghiệm đau thương của chính Theresa. Khi mèo cưng của cô qua đời vào năm 2012, cô đã quyết định nhồi bông vào chú mèo để giữ lại làm kỷ niệm, tuy nhiên cô phải chờ suốt 9 tháng, điều đó làm Theresa rất đau khổ. Khi đó, cô bắt đầu nghĩ đến một cách làm khác để lưu giữ kỷ niệm về thú cưng nhưng không tốn kém nhiều, cũng không mang ý nghĩa tiêu cực.

Theresa đã mua một bánh xe quay và bắt đầu dệt sợi từ bông, khi thuần thục các quy trình dệt, cô bắt đầu quay len cừu và dần dần thử nghiệm sang lông chó mèo. Dự án đầu tiên mà cô thực hiện là dệt từ bộ lông đen của chú chó Poodle, cô cho rằng đó là lần làm việc ác mộng nhất.

Ban đầu, nhiều người trong gia đình đã bảo cô điên khi muốn hiện thực hoá ý tưởng của mình, nhưng hầu hết các chủ nuôi thú cưng lại không nghĩ như vậy, rất nhiều người vẫn đang tìm kiếm những dịch vụ tương tự từ lâu. Cuối cùng, Theresa nhận ra rằng dệt sợi lông thú cưng là một cơ hội kinh doanh rất khả quan.

Đến nay, Theresa đã có 3 bánh xe quay trong nhà và hàng tá dự án khác nhau. Cô sẽ sẵn sàng giặt sợi nếu khách hàng mong muốn, đôi khi là trộn với một số loại sợi hỗn hợp khác như alpaca hoặc merino, để phù hợp với từng nhu cầu. Lông mèo cũng là một trong những nguyên liệu rất khó khăn để dệt và làm ra sản phẩm nhưng cô cũng tìm được rất nhiều phương pháp trong nhiều năm qua.

Những chủ thú cưng mất đi vật nuôi của mình cũng cảm thấy rất nhiều sự an ủi qua cách làm này.

Công ty kinh doanh Furrer đến nay cũng đã sản xuất hàng trăm sản phẩm sợi lông động vật trong 8 năm qua, hầu hết các đơn đặt hàng đến từ chủ vật nuôi đã qua đời. Các sản phẩm chủ yếu hiện nay bao gồm mũ, khăn quàng cổ, vòng tay, móc khoá và gối.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.