• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nghiên cứu khoa học khẳng định khóc lóc trong khoảng từ 7 đến 10 giờ tối có thể giúp bạn giảm cân

Cuộc sống

Một số nghiên cứu gần đây đang mở ra rất nhiều sự thật thú vị không chỉ liên quan đến vấn đề khoa học mà còn có đời sống hàng ngày. Một trong số đó là nghiên cứu chứng minh mối liên quan giữa chuyện khóc lóc với giảm cân hiệu quả.

1

Trước khi bắt đầu tìm hiểu về mối liên kết giữa khóc và giảm cân, chúng ta sẽ khám phá về các loại nước mắt của con người.

Theo Tiến sĩ Aaron Neufeld thuộc Tập đoàn quang học Los Altos, nước mắt của chúng ta không chỉ có một loại mà có đến 3 loại khác nhau được đặt tên là nước mắt cơ bản ( Basal), nước mắt kích ứng (Reflex) và nước mắt tâm lý (Psychic).

lost bird khoc giup giam can 4

Nước mắt cơ bản sẽ giúp đôi mắt ẩm ướt, nước mắt kích ứng thường xuất hiện khi mắt bị tác động từ bên ngoài, nước mắt tâm lý thường rơi dựa theo cảm xúc như vui mừng hay đau khổ.

Trong 3 loại nước mắt này, nước mắt tâm lý sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân vì nó làm giảm nồng độ cortisol, một loại hormone gây căng thẳng liên quan đến mỡ bụng.

lost bird khoc giup giam can 1

Kết quả này giúp củng cố một số nghiên cứu trước đây. Nhà hoá sinh William Frey đã công bố rằng khóc lóc có thể giúp loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể tích tụ do căng thẳng lâu ngày. Do đó, khóc lóc không phải là hành vi tiêu cực mà ngược lại nó mang đến rất nhiều điểm tích cực cho con người.

Trong nghiên cứu trên, các chuyên gia còn khuyên rằng mọi người nên khóc từ 7 giờ đến 10 giờ tối để thúc đẩy tối đa quá trình giảm cân. Bạn có thể xem một bộ phim buồn và chuẩn bị khăn giấy để đốt mỡ thừa khi chỉ ngồi một chỗ.

lost bird khoc giup giam can 3

Tuy nhiên, giảm cân không phải chỉ cần khóc là được và khóc lóc cả ngày cũng không đủ để bạn giảm cân thành công.

Đây chỉ là một nghiên cứu nhỏ chứng minh mối liên kết giữa các phản ứng cơ thể, vì vậy bạn không cần phải khóc mỗi ngày chỉ để giảm cân. Khóc quá nhiều cũng ảnh hưởng không ít đến mắt và sức khoẻ. Để giảm cân thành công, chỉ có ăn uống lành mạnh và thường xuyên tập luyện mới có thể giúp bạn đạt được cân nặng mà mình mong muốn.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.