• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Shipper than thở vì bị 'lừa' giao đồ ăn vào khu cách ly

Cuộc sống

Dạo gần đây, trên khắp các diễn đàn trực tuyến hay các trang mạng xã hội đều đầy ắp những bài đăng bức xúc về cách hành xử không đúng mực của thân nhân du học sinh đang phải cách ly tại khu KTX ĐHQG TP.HCM. Họ ném đồ qua khu hàng rào bất chấp quy định khử trùng hàng hóa trước khi giao đến tay người thân, vận chuyển những vật dụng ít cần thiết vào khu như: tủ lạnh,...

Bên cạnh đó, thậm chí có một số người bỏ ngoài tai lệnh cấm của ban quản lý KTX, công an, lừa cả shipper đặt trà sữa, đồ ăn giao đến đây.

Gần đây nhất là bài chia sẻ của bạn Đoàn Phi trong group Hội Những Người Ở Khu B - KTX ĐHQG TP.HCM đang khiến cộng đồng mạng bức xúc:

"ĐẾN NỖI NÀY THÌ ĐỪNG NHẮC ĐẾN Ý THỨC NỮA!

Chuyện cũng chẳng mới mẻ gì. Chiều nay em có nhận được đơn giao qua làng Đại học. Ban đầu em đã nhắn tin trước như nội dung đó.
Ai ngờ chị lừa em. Em tưởng định vị sai, vì chị khẳng định nói chạy đến quán fell 82! Chị “hú hú, giao hàng bên đây anh ơi” bên hàng rào sân bóng.
Thiệt là em như muốn suy sụp. “ chị ơi e đã bảo là em không giao KTX rồi sao chị lỳ vậy?

Mấy cô chú xung quanh: “sáng giờ nó lừa vậy mấy đứa grab rồi đó con.”
Em chả biết làm sao mọi người ạ, em cũng buộc lòng phải giao trong sự sợ hãi, nhanh nhanh chạy về sát khuẩn.
Em không hiểu mấy anh chị thiếu thốn cỡ nào mà liều lĩnh lừa shipper một cách ngu ngốc như vậy nữa, mà nhiều lần nữa chứ, nay khôn rồi ha, đặt tới nhà nghỉ Hoàng lộc, cafe fell82 đồ, lừa bọn em. Cũng dăm ba ly trà sữa không uống 1 ngày có sao đâu. Không ăn nó chết chứ không uống trà sữa có chết đâu...."

Bài đăng của bạn Đoàn Phi

Cụ thể câu chuyện diễn biến như sau:

Tài khoản Nhungla đã đặt trà sữa trên ứng dụng Grab Food
Dù bạn tài xế công nghệ đã từ chối đơn nhưng chị kia vẫn khăng khăng không phải khu vực cách ly
....giao đến quán cafe Feel
Đây là quán cafe gần với khu ktx DHQG TP.HCM, là nơi đang sử dụng để cách ly du học sinh, người trở về từ vùng dịch

Hành động chỉnh sửa địa điểm giao hàng là ở các khách sạn, quán cafe gần khu cách ly cho thấy sự liều lĩnh và thiếu ý thức của một số người. Khi sự việc này diễn ra liên tiếp đã khiến mọi người tức giận, tạo nên một làn sóng dư luận chỉ trích cách cư xử của vài thành phần thiếu trách nhiệm trên. Bởi vì lỡ như người đặt hàng đang ủ bệnh và vô tình lây nhiễm cho shipper thì điều này có phải quá nguy hiểm cho hàng nghìn người ở những khu vực xung quanh?

Việc xa quê hương để đến những đất nước khác học tập, làm việc là một điều khó khăn đối với tất cả mọi người. Trong khi cả nước đang chung tay chống dịch thì việc tuân thủ các quy tắc phòng chống của ban chỉ đạo đưa ra là điều cần thiết và an toàn nhất. Vì thế xin đừng chỉ nghĩ cho mỗi lợi ích bản thân mà hãy nghĩ cho cả lợi ích của cộng đồng.

Theo: Đoàn Phi, Hội Những Người Ở Khu B - KTX ĐHQG TP.HCM
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.