• Về đầu trang
MMim
MMim

Người chị sẵn sàng kết hôn với bất cứ ai để cứu em gái mắc bệnh ung thư máu

Cuộc sống

Cui Qiao - một cô gái đến từ Trung Quốc, cũng là người chị yêu thương em gái hết lòng đã phải nhờ một trường học ở huyện Vũ Nghĩa, tỉnh Chiết Giang gây quỹ từ thiện để có thể cứu cô em gái 14 tuổi đang mắc bệnh máu trắng của mình. Ban đầu, cô chỉ đặt ra mục tiêu cần đạt được là 500.000 NDT (khoảng 78.000 USD).

sister 1

Hình ảnh hai chị em khi em của Cui chưa phải nằm viện

Nhưng thật không may, mục tiêu của cô đã không thể hoàn thành vì số tiền sau khi nhận được từ buổi quyên góp quá ít, không đủ để chi trả.

sister 3

Được biết, hoàn cảnh gia đình của hai chị em rất khó khăn: cha làm công nhân vệ sinh, mỗi tháng chỉ kiếm được 1.000 NDT (khoảng 156 USD), trong khi mẹ thì bị tàn tật không còn khả năng lao động

Vì thế, Cui là thành viên duy nhất trong gia đình có khả năng kiếm đủ tiền để chữa bệnh cho em gái.

sister 2

Những hoá đơn viện phí cứ ngày một nhiều lên khiến gia đình Cui đã khó khăn lại càng khó khăn hơn

Là trụ cột duy nhất trong gia đình ở thời điểm hiện tại, Cui đã phải nghỉ việc làm giáo viên trông trẻ của mình để chăm sóc em gái sau khi em của cô trải qua đợt hoá trị đầu tiên tại bệnh viện Trịnh Châu thuộc tỉnh Hà Nam.

sister 6

Hàng ngày, ngoài việc lo kiếm tiền người chị này còn phải chăm sóc em gái đang phải trả qua những cơn đau do hoá trị

sister 4

sister 5

Dù thế nhưng hai chị em vẫn luôn thương yêu nhau hết mực

Trong khoảng thời gian phải lo để kiếm đủ tiền chữa bệnh, Cui đã nói đùa rằng mình sẵn sàng kết hôn với bất cứ ai nếu người đó chi trả hết tiền viện phí cho em gái cô.

sister 8

Dù không có ý tạo nên hiệu ứng gì sau lời nói đùa của mình, nhưng thật bất ngờ khi gia đình cô đã nhận được số tiền quyên góp vượt quá so với mục tiêu ban đầu.

sister 9

Hiện tại, gia đình của Cui đã nhận được 800.000 NDT (hơn 125.000 USD)

“Ban đầu, tôi không muốn để mọi người biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình mình, nhưng thực tế cuộc sống khiến tôi phải nói câu đó. Đối với em gái tôi, tôi sẽ cố gắng làm hết khả năng có thể” – Cui tâm sự.

sister 7

Hiện tại, chưa rõ liệu bệnh viện đã tìm được người hiến tặng hay đã có tuỷ phù hợp để làm phẫu thuật hay chưa. Tuy nhiên, bên cạnh việc cố gắng kiếm tiền, cô chị đầy tình thương này cũng sẵn sàng thực hiện các kiểm tra cần thiết để có thể hiến tuỷ cho em gái mình nếu phù hợp.

sister 10

Câu chuyện của Cui chính là minh chứng rõ nét cho tình thân gia đình khiến nhiều người rất cảm động và phải suy ngẫm.

Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.