• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Người dân Hàn Quốc 'than trời' vì lệnh cách ly xã hội: 'Chúng tôi cần tự do'

Cuộc sống

Ngay lập tức, những hình ảnh "đi ngắm hoa đào" này đã khiến cho nhiều người không khỏi lo sợ về một ổ dịch COVID-19 tiềm tàng khác với nguy cơ lây nhiễm có thể lên tới hàng trăm ngàn người.

Bất chấp việc chính phủ Hàn Quốc khuyến cáo người dân nên tiếp tục cách ly xã hội (social distancing) thêm 2 tuần để ngăn chặn việc lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, vẫn có nhiều người dân tụ tập ở nơi công cộng - đặc biệt là tại những vườn hoa, công viên giải trí có trồng cây anh đào.

Đã vậy, nhiều bạn trẻ Hàn Quốc thậm chí còn bắt đầu trending những hashtag với nội dung: #thấtbạitrongviệccáchlyxãhội (#failedtosocialdistance).

Khi bấm vào những hashtag này trên Twitter, không thiếu những tấm ảnh các bạn trẻ tự sướng bên vườn hoa anh đào. Thậm chí, còn có nhiều đoạn clip ngắn thu lại cảnh cả đoàn người đông đúc đi dã ngoại giống hệt như thể chưa hề có lệnh cách ly nào được đưa ra.

- Hoa anh đào chưa nở hết. Nhưng mà gia đình chúng tôi vẫn đi ra ngoài theo lời bạn rủ không thì sẽ chết vì buồn mất #thấtbạitrongviệccáchlyxãhội

- Có rất nhiều người đang đi ra ngoài đường nè, dù cho còn chẳng phải là cuối tuần. Tấm hình này của mình có lẽ sẽ đẹp hơn khi không có mấy cái lều chắn hết background ở đằng sau #hoaanhđào

- Tui có cảm tưởng như mình đang phạm tội vậy (vì đi ra ngoài khi có lệnh cách ly). Nhưng mà hóa ra lại có nhiều người giống tôi phết. May quá tôi có mang theo nước rửa tay khô #thấtbạitrongviệccáchlyxãhội

- Mãi mới được ra ngoài. Tôi cần sự tự do.

Có thể thấy, hiện tại có rất nhiều người Hàn Quốc đang coi nhẹ những khuyến cáo cách ly của chính phủ.

Bên cạnh đó, #failsthewitsgame cũng đang dần trở thành trending trên Twitter khu vực Hàn Quốc. Đây là hashtag được dùng để "mô tả sự đông đúc" của một khu vực công cộng nào đó: một nơi tưởng chừng như không có người, nhưng hóa ra lại đông đến nghẹt thở.

Cũng giống như nhiều nơi khác trên thế giới, khi số lượng bệnh nhân nhiễm COVID-19 giảm dần cũng đồng nghĩa với việc bắt đầu có nhiều người xuất hiện tư tưởng chủ quan, cho rằng khi đã hết 14 ngày cách ly rồi thì có thể đi ra ngoài và tiếp xúc với cộng đồng.

Đặc biệt là ở Hàn Quốc, khi mà những lý do thường được đưa ra để "chống chế" cho việc không tuân thủ theo khuyến cáo cách lý xã hội của người dân nước này chỉ có quanh đi quẩn lại như: muốn tận tưởng thời tiết đẹp cuối xuân, ở nhà như bị cầm tù, cách ly cô đơn, bí bức khi chỉ tự kỷ ở nhà một mình...

Tuy nhiên đây lại là một tư tưởng hoàn toàn sai lầm, nhất là ở những đất nước đã mất dấu bệnh nhân số 0 (tức nguồn lây đầu tiên). Đây chính là dấu hiệu của việc đã có sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng và cần thiết phải thực hiện cách ly xã hội để ngăn cho người chưa bị bệnh tiếp xúc với người bị bệnh.

Tuy nhiên, bên cạnh những người vẫn mù quáng bước chân ra ngoài nơi công cộng, vẫn có một bộ phận không nhỏ người dân xứ Kim Chi lên án hành động nguy hiểm trên.

Đa phần những ý kiến đều chỉ trích việc trending #thấtbạitrongviệccáchlyxãhội là hành động ngu ngốc, nguy hiểm và đang tạo nên những ổ dịch mới có quy mô lây nhiễm lên tới hàng trăm ngàn người.

- Đây là thứ đáng để khoe khoang trên mạng xã hội à?

- Lũ này bị thần kinh hết cả rồi à? Nhìn ảnh kìa, chắc cũng phải có hơn trăm người ấy chứ. Lỡ như mà chỉ có một nửa trong số đó nhiễm bệnh thôi là cả đại hàn dân quốc này sẽ xuống mồ hết cả lũ đó.

- Bảo vì miếng cơm manh áo mới buộc phải ra ngoài thì còn tạm chấp nhận... đằng này...

- Rồi, khi chết hết cả lũ thì cứ ở đó mà ngắm hoa đi nhé.

- Với cái kiểu này... thì chắc đây có thể sẽ là mùa xuân cuối cùng ở Hàn Quốc đấy.

Đã có một bản kiến nghị công dân được gửi lên nhà xanh yêu cầu chính phủ Hàn Quốc nên thực hiện nghiêm ngặt hơn việc cách ly xã hội. Bản kiến nghị này đã nhanh chóng đạt hơn 3000 chữ ký trong 5 ngày và đang dần tăng lên theo cấp số nhân.

Những khuyến cáo chẳng có tác dụng gì cả. Chúng ta cần có những biện pháp quản lý nghiêm ngặt hơn trong việc khoanh vùng ổ bệnh và cách ly xã hội. Chính phủ cứ khuyên còn người dân thì cứ ra ngoài. Nếu như không mạnh tay hơn thì sẽ chẳng có ai thèm nghe đâu.

Đọc thêm: Ellen DeGeneres tiếp tục nhận chỉ trích khi ví cách ly ở nhà như ngồi tù

Theo: Koreaboo
Đọc tiếp

Bàn ghế công cộng tại Singapore bị niêm phong chống dịch, chỉ mỗi lũ mèo là ngoại lệ

Full series

Covid-19

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.