• Về đầu trang
Cây SK
Cây SK

Người đàn ông bị thang máy đè chết: Tử thần ở ngay trước mặt chúng ta

Cuộc sống

Một cư dân 30 tuổi ở New York vừa qua đời vào ngày 22 tháng 8, sau khi chiếc thang máy bất thình lình rơi xuống khi anh ta đang bước ra khiến cả cơ thể bị đè bẹp đến chết.

Mặc dù cái chết này nghe khá bi kịch nhưng trong thực tế, nó rất hiếm khi xảy ra. Hiện tại thang máy được coi là một trong những phương tiện di chuyển an toàn nhất và ít nguy hiểm hơn cầu thang bộ.

5a32d06948d3e0c4128b45bf 960 640

Thang máy được ước tính là hung thủ cho khoảng 27 vụ chết người trên nước Mỹ, gây ra xấp xỉ 10,000 thương tích mỗi năm - theo như tờ “Center for Construction Research and Training” đưa tin. Hầu hết những người bị thương là công nhân đang làm việc bên trong thang máy hoặc những người làm việc gần thang máy.

Đối với những hành khách, trung bình có khoảng 5 vụ thiệt mạng/ 18 tỷ lần đi thang máy mỗi năm (Theo Consumer Watch). Theo một góc độ nào đó, bạn có khả năng bị giết bởi một con thú dữ hơn là chết bởi thang máy, và có đến tận 10 khả năng bạn bị chết trong bồn tắm. Thậm chí, trung bình cộng mỗi ngày sẽ có một người Mỹ chết đuối trong bồn tắm (Theo Center for Disease Control and Prevention).

Rơi thang máy là một trong những tai nạn điển hình nhất

lg ascensor en picada 15840

Hầu hết, hơn nửa số nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn thang máy phần lớn là do thang bị rơi tự do. Thi thoảng, thang máy sẽ có trục trặc bất ngờ ở phần dây chì khi đang chở hành khách và giáng mạnh xuống đất, trần nhà hoặc nền nhà. Đôi khi, chỉ vì những hành động tò mò như ấn đóng mở cửa thang máy liên tục lúc bước vào hoặc cố giữ cửa mở liên đã gây ra những trục trặc không đáng có.

Một người dân New York đã thiệt mạng khi cố vác một chiếc tủ lạnh vào trong buồng thang máy nhưng lại bước trúng vào khe cửa. Trường hợp bị đè nát bởi thang máy đã chiếm 18% trong những vụ thiệt mạng có liên quan đến thang máy kể từ năm 1992.

Nhưng dù sao, thang máy vẫn an toàn hơn cầu thang bộ - nơi gây ra hơn 1600 cái chết mỗi năm

maxresdefault 3

Hơn 1 triệu người Mỹ đang gặp nguy hiểm bởi dùng thang bộ quá thường xuyên. Có hơn 1000 người chết bởi cầu thang bộ mỗi năm, ngã từ trên cao có thể khiến gãy xương, chấn động hoặc tổn thương vùng đầu và các cơ quan khác.

Tuy nhiên, nếu bạn là một người khỏe mạnh, đừng từ bỏ cầu thang bộ vì chúng vẫn còn an toàn và có thể là một nguồn tập thể dục nhanh chóng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc di chuyển cơ thể của bạn suốt cả ngày đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tâm trạng tốt hơn, giấc ngủ được cải thiện và huyết áp điều hòa hơn.

Thành phố New York là nơi có nhiều thang máy nhất của nước Mỹ nhưng đây là lần đầu tiên có một hành khách chết bởi thang máy kể từ năm 2016

Có khoảng 53000 hành khách sử dụng thang máy ở New York và trung bình có khoảng 35 triệu chuyến di chuyển mỗi ngày. Con số này nhiều hơn rất nhiều so với Los Angeles, Chicago, Washionton D.C và Miami cộng lại.

“Thang máy là phương tiện di chuyển an toàn nhất ở New York, nó đã vượt qua những kiểm tra nghiêm khắc và yêu cầu an toàn” - Theo bà Abigail Kunitz phát biểu tại Buildings Department. Tờ The Times cũng báo cáo rằng lần cuối cùng xảy ra vụ hành khách thiệt mạng bởi thang máy là từ năm 2016 và có cả hai công nhân đã bị chết trong thang máy vào tầm hai năm trước. Những vụ việc này khiến khu chung cư yêu cầu một hệ thống khóa hiện đại hơn để ngăn những lần thang máy tự động chạy khi cửa chưa đóng hẳn.

Theo: insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.