• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Người đàn ông đan búp bê bạch biến để trẻ em mắc căn bệnh này sống vui vẻ và tự tin trở lại

Cuộc sống

Bệnh bạch biến là căn bệnh ảnh hưởng đến gần 3 triệu người Brazil, bao gồm triệu chứng mất màu da ở một số vùng cơ thể. Mặc dù có rất nhiều phương pháp điều trị hiệu quả để chống lại tình trạng này, nhưng khía cạnh khó đối phó nhất là những định kiến của người khác đối với các bệnh nhân bạch biến.

1

Nhưng câu chuyện về ông João, một người đàn ông quyết định sử dụng kỹ năng móc len của mình để tăng niềm vui và cải thiện lòng tự trọng của trẻ em mắc bệnh bạch biến, đã thay đổi phần nào định kiến của mọi người đối với bệnh bạch biến.

Ông João Stanganelli, hiện đã 64 tuổi, cũng bắt đầu có dấu hiệu bị bạch biến từ khi 38 tuổi. Ông làm việc trong ngành ẩm thực, nhưng do vấn đề về tim nên ông không thể tiếp tục công việc này. Từ đó cuộc sống của ông đã hoàn toàn thay đổi.

9

3

Ông João không cho phép khó khăn về sức khoẻ trở thành trở ngại giới hạn cuộc sống của mình. Ông quyết định phát triển sở thích của mình để giữ tâm trí khoẻ mạnh, năng động và hạnh phúc. Để thực hiện mong muốn này, ông cùng với vợ Marilena quyết định đi học đan móc len.

Ông thừa nhận rằng đan móc đối với ông không phải là một nhiệm vụ dễ dàng và đôi lúc ông đã nghĩ rằng mình sẽ bỏ cuộc, nhưng cùng với sự cổ vũ của vợ, ông vẫn kiên trì theo đuổi. Sau 5 ngày, ông đã móc được con búp bê len đầu tiên của mình.

Ông chia sẻ:

Đây không phải là hoạt động phù hợp với tất cả mọi người vì nó có thể gây ra rất nhiều vết chai trên ngón tay. Điều đó có thể gây ra khó chịu với đa số mọi người. Tuy nhiên, khi đã quen tay, bạn sẽ đam mê đến mức không muốn dừng lại.

4

5

Ông kể thêm rằng ý tưởng ban đầu chỉ là muốn làm búp bê cho cháu gái để con bé có vật kỷ niệm về ông mình. Vì vậy ông quyết định đan một con búp bê bạch biến, đặc điểm khiến mọi người nhớ đến João. Và con búp bê có tên Vitilinda đã ra đời với những đốm trắng trên làn da.

Con búp bê Vitilinda không chỉ làm cho cháu gái của ông vui mà còn thu hút rất nhiều tình yêu từ những gia đình có thành viên mắc bệnh bạch biến khác. Từ đó, ông có ý tưởng giúp đỡ hàng xóm của mình nhiều hơn.

7

6

João quyết định đan nhiều búp bê bạch biến hơn nữa, mọi người đều yêu thích chúng khiến công việc của ông bổ ích và có ý nghĩa hơn.

Mục tiêu quan trọng nhất đối với João là cải thiện lòng tự trọng của những trẻ em lớn lên với tình trạng da này. Chúng có thể sẽ rất tự ti, không vui vì ngoại hình không hoàn hảo, nhưng mong rằng những con búp bê đáng yêu sẽ làm chúng vui vẻ hơn. Khi biết rằng ai đó đang sở hữu và trân trọng những con búp bê mình tạo ra, ông João rất hạnh phúc và mỗi ngày ông vẫn cố gắng luyện tập để phát triển các kỹ năng đan móc.

screen shot 2019 09 17 at 5 15 09 pm

12

Trong các bài phỏng vấn, ông João luôn chia sẻ thông điệp:

Những chấm trắng trên cơ thể tôi đều đẹp. Điều làm tôi tổn thương chính là định kiến trong tính cách con người.

11

screen shot 2019 09 17 at 5 13 56 pm

Dù bạn có vẻ ngoài không hoàn hảo đến đâu, bạn vẫn có quyền được sống một cách tự tin và hữu ích. Kể cả không giúp đỡ được nhiều như những gì ông João đang làm, bạn cũng có thể truyền năng lượng tích cực cho rất nhiều người khác.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.