• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Người đàn ông Úc mất nhà vì cháy rừng nhưng lại may mắn trúng số

Cuộc sống

Nhiều cánh rừng ở nước Úc đã bị ngon lửa tàn bạo xé toạc trong nhiều tháng, cùng với đó hàng ngàn ngôi nhà bị phá huỷ, động vật bị thiêu sống. Tuy nhiên, đối với người đàn ông này, anh đã tìm thấy tia sáng trong một năm nhiều điều xui xẻo.

Có 1.588 ngôi nhà bị phá huỷ và 653 ngôi nhà bị hư hại trong đám cháy tại New South Wales (NSW) kể từ tháng 9 và nhà của người đàn ông này cũng là một trong số đó. Gia đình anh đã rất đau khổ vì mất đi nhà cửa và tài sản nhưng may mắn đã tìm đến họ khi... trúng vé số.

Trong khoảng thời gian cần tiền để xây dựng lại nhà cửa, người đàn ông này đã cầu may bằng cách chơi vé số. Anh cũng là người chiến thắng Division One duy nhất trong lễ bốc thăm Gold Lotto, mang về giải thưởng trị giá 1 triệu USD (hơn 2,3 tỷ VNĐ).

Sau khi nhận được thông báo mình là người chiến thắng, anh rất vui mừng trả lời với 9 News:

Thật bất ngờ. Gia đình tôi vừa mất nhà trong vụ cháy rừng ở miền Bắc NSW và căn nhà chẳng nhận được bảo hiểm gì. Số tiền may mắn này là một phép lạ, điều đã xảy đến vào thời điểm mà chúng tôi khó khăn nhất.

Vợ của anh đã mua vé số với các số lần lượt là 9, 42, 24, 13, 22 và 11.

Với số tiền này, tin chắc họ sẽ nhanh chóng xây được một mái ấm mới và có nhiều điều kiện để tìm lại cuộc sống cân bằng như trước đây.

Cho đến nay, các vụ cháy rừng đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 25 người, cũng như nửa tỷ động vật trên cả nước.

Dịch vụ chữa cháy nông thôn của bang NSW được xây dựng hoàn toàn bởi các tình nguyện viên. Sức người và công cụ có hạn nên bang này đã không chống đỡ nổi sự tàn bạo của ngọn lửa bùng phát nhanh chóng.

Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại, nhiệt độ dự kiến sẽ tiếp tục quay trở lại vào cuối tuần này, cùng với gió mạnh sẽ tiếp tục đẩy đám cháy đi xa hơn.

Mọi người trên khắp thế giới đang làm mọi thứ để giúp đỡ, những đội cứu hoả từ Canada, các bác sĩ thú y tình nguyện cũng nỗ lực hết sức để giúp nước Úc vượt qua khó khăn.

Một số người nổi tiếng cũng quyên góp tiền cho lực lượng chức năng bao gồm Metallica, Elton John, Chris Hemsworth, Kylie Jenner và P! Nk.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.