• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Người dân ủng hộ 'cầu trượt' thả cá chép ngày ông Táo vì giúp hạn chế xả túi nhựa xuống sông

Cuộc sống

Nạn xả túi nhựa bừa bãi khắp các sông hồ trong ngày cúng ông Táo về trời không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam. Hình ảnh cá chép vẫn nằm trong túi nilon trôi nổi trên mặt nước khiến rất nhiều người yêu môi trường và mỹ quan đô thị cảm thấy bức xúc và phẫn nộ.

Mặc dù mỗi năm có rất nhiều chiến dịch môi trường từ nhỏ đến lớn kêu gọi người dân thả cá chép không thả luôn túi nilon xuống sông, hồ, nhưng vẫn không có nhiều cải thiện đáng kể.

Vì vậy, một ý tưởng thả cá năm nay đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ và chia sẻ của người dân cả nước. Cụ thể, tại một khu dân cư ở Hà Nội, người dân đã dựng 2 ống trượt nhỏ để mọi người dễ dàng thả cá xuống hồ mà không cần tiến sát mặt nước. Ưu điểm của những chiếc ống này chính là buộc người dân phải thả cá trực tiếp chứ không được bỏ trong túi nilon hay tiện tay ném cả túi nilon xuống hồ.

Ý tưởng dù nhỏ nhưng lại rất được ủng hộ vì tính khả thi cũng như kết quả tích cực cho nạn xả túi nilon vào dịp cúng ông Táo về trời. Bức ảnh bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội vào ngày 16/1 (tức 22 tháng Chạp âm lịch), trước ngày cúng ông Táo 1 ngày và nhận được rất nhiều lượt chia sẻ từ cư dân mạng.

Nhiều bình luận còn cho rằng nên nhân rộng cách làm này để mọi người có thể thả cá văn minh và bảo vệ môi trường tốt hơn. Chưa hết, thả cá qua ống trượt cũng bảo đảm an toàn cho người dân, không lo té ngã nguy hiểm khi tiến sát các bờ sông ao, hồ.

Mong rằng những cách làm giúp bảo vệ môi trường và mỹ quan đô thị như trên sẽ được nhân rộng và ủng hộ nhiều hơn để bất cứ đâu tại Việt Nam cũng sạch đẹp.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.