• Về đầu trang
GiLi
GiLi

Người ở thế kỷ trước nghĩ cuộc sống vào năm 2020 sẽ như thế nào?

Cuộc sống

Thời đại hoàng kim của chủ nghĩa vị lai ở Mỹ đã khơi dậy nhiều giấc mơ không tưởng về công nghệ trong tương lai. Ở quá khứ, một số người dự đoán rằng bây giờ chúng ta đã có thể đặt chân lên các vì sao và xây dựng những tòa nhà lơ lửng trong không gian. Một số khác lại chắc chắn rằng xe buýt trong tương lai sẽ có thể di chuyển dưới nước để con người khám phá đại dương.

Tuy nhiên, chẳng có dự đoán nào trở thành hiện thực vào năm 2020. Để duy trì những giấc mơ tương lai này, Budget Direct Travel Insurance đã lựa chọn một số "ước mơ" triển vọng về phương tiện và du lịch nhằm cố gắng hiện thực hóa một cách sớm nhất. Loạt ảnh bên dưới là một số viễn cảnh mà người trong thế kỷ trước tưởng tượng về cuộc sống ở thế kỷ 21.

Giải thích về ý tưởng của dự án này, Budget Direct chia sẻ: "Gần đây, chúng ta đã dành rất nhiều thời gian cho việc cách ly xã hội, ai cũng mong muốn được ra ngoài, đi chơi hay làm điều gì đó vui vẻ. Là fan cuồng của khoa học viễn tưởng và đặc biệt là những thiết kế trong tương lai của Syd Mead, chúng tôi muốn cho mọi người thấy thế hệ trước đã tưởng tượng chúng ta bây giờ phát triển như thế nào và so sánh với hiện tại xem sự khác biệt lớn đến đâu!"

Budget Direct cho biết dự án này mất 3 tháng để thực hiện. Phần tốn thời gian nhất là thiết kế và xây dựng hình ảnh - mất 6 tuần.

"Chúng tôi bắt tay vào dự án này từ tháng 4/2020. Nhóm ý tưởng của chúng tôi tiếp nhận một ý tưởng do thế hệ trước vẽ ra, và áp dụng nó vào thực tế. Sau đó, chúng tôi sẽ dành một vài tuần để nghiên cứu, tìm ra những hình ảnh minh họa chính xác nhất những ý tưởng này. Khi đã xong phần hình ảnh, chúng tôi tiến hành xây dựng khung 3D của mô hình, phối cảnh và hoàn thiện dần mọi thứ, dệt thêm những chi tiết, màu sắc và hiệu ứng cho đến khi có được một mô hình ưng ý".

Tìm hiểu thêm tại: bankdirect.com.au

Xe bus du lịch dưới nước (1932)

Image credits: Budget Direct Travel Insurance

Chiếc xe buýt du lịch dưới nước vận hành dựa trên những chiếc bánh răng kéo trên mặt nước nông. Khách du lịch không cần phải lo về việc sẽ bị mắc kẹt dưới nước, khoang hành khách có thể được giải phóng ngay lập tức để nổi lên mặt nước an toàn trong trường hợp xe bị hỏng.

Phát minh ra chiếc xe này là một kỹ sư đến từ Nice ở miền Nam nước Pháp. Ông tin rằng những chuyến tham quan đại dương bằng xe bus sẽ thành hiện thực trong tương lai. Ông cũng phát triển một tuyến đường sắt dưới nước dành cho các toa tàu kéo. Nhưng vấn đề quan trọng nhất là về nguồn oxy? Dù xe buýt hay tàu hỏa, không khí đều sẽ được lưu thông qua các ống kính vươn lên trên mặt nước.

Nhà di động "lưỡng cư" (1947)

Image credits: Budget Direct Travel Insurance

Nhà thiết kế công nghiệp Robert Zeidman đã phát minh ra chiếc xe này sau khi nhìn thấy những chiếc xe thử nghiệm nổi lên biển trong Thế chiến 2. Chiếc nhà di động 34 chân sang trọng này tích hợp cả quầy bar, không gian cho các thiết bị dưới nước, và khoang phòng khách linh động có thể mở ra ở hai bên để trở thành một buồng lái đánh cá. Ngoài ra còn có phòng với giường ngủ và TV trong khoang lái xe dành cho tài xế nếu bạn không muốn vì chuyến đi mà phải bỏ lỡ chương trình truyền hình yêu thích.

Tàu du lịch xuyên quốc gia (1957)

Image credits: Budget Direct Travel Insurance

Bạn có muốn trải nghiệm cuộc sống trên thuyền trong nhiều tuần liền? Hãy thử hành trình đi xuyên các quốc gia! Tàu du lịch này có lốp túi khí mềm giống như xúc xích có thể xử lý mọi địa hình. Và những bánh xe có trọng lượng phân bố rộng này đem tới lợi ích bất ngờ nếu bạn chẳng may bị xe "cán" qua: những người thử nghiệm trong đó có phụ nữ đã nói rằng cảm giác như được massage vậy.

Chiếc xe lửa hỗn hợp này đã được phát minh bởi họa sĩ tranh khoa học viễn tưởng Frank Tinsley vào năm 1957. Nhưng công nghệ "bánh xe chảy xệ" này là sáng chế của William H.Albee. Albee đã tận mắt thấy ​​người Eskimo vận chuyển nhiều tấn thịt bằng da hải cẩu cơm phồng, nên ông đã lập nên một doanh nghiệp cung cấp các giải pháp tương tự cho các ngành công nghiệp, quân sự và nông nghiệp. Tuy nhiên phát minh này vẫn chưa được áp dụng trong lĩnh vực du lịch.

Nhà nghỉ của tương lai (1957)

Image credits: Budget Direct Travel Insurance

Ý tưởng của James R.Powers là xây dựng một ngôi nhà sang trọng bằng kính bên đại dương và được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời bằng một mái hiên bê tông hùng vĩ. Nơi đây có tầng quan sát dưới nước và ban công tích hợp khu ăn uống và sân bay trực thăng. Nếu được xây dựng trong tương lai gần, những tấm kính có thể sẽ được phủ bằng lớp film năng lượng mặt trời mỏng để cung cấp năng lượng cho toàn bộ khu phức hợp.

Thành phố ngoài không gian (1977)

Image credits: Budget Direct Travel Insurance

Vào cuối những năm 1970, NASA đã chắc chắn rằng việc đặt chân lên các vì sao sẽ là bước tiến lớn kế tiếp, và cơ quan vũ trụ đã đặt nghệ sĩ Rick Guidice vẽ một mô hình về môi trường sống ngoài không gian. Những hình ảnh này thực sự truyền cảm hứng cho chúng ta về một cuộc sống trong không gian ở tương lai.

Khu vực này sẽ được sử dụng trong việc khai thác sản xuất bên ngoài Trái Đất. Nhưng những công nhân cũng cần một nơi nào đó để nghỉ và chơi. Thành phố giải trí của Guidice được lót bởi thảm thực vật xanh mát tạo cảm giác như ta đang ở trong một khu vườn. Ao nước, tòa nhà lơ lửng và mái vòm bằng kính khổng lồ làm tăng cảm giác thoáng đãng và thư giãn. Và để hiện thực hóa mô hình này, cần sự phát triển mạnh hơn nữa về máy bay phản lực.

Theo: Boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.