• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhà trường xin lỗi vì một giáo viên dạy học trò rằng 'ông già Noel không có thật'

Cuộc sống

Ông già Noel là một nhân vật gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người trên thế giới. Đặc biệt trong những ngày cuối năm, hầu hết trẻ em đều cố gắng ngoan ngoãn để nhận được quà từ một ông lão râu dài, mặc quần áo đỏ, đi xe kéo tuần lộc và xuất hiện ở ống khói nhà chúng vào đêm Giáng Sinh.

lost bird giao vien noi ong gia noel khong co that 5

Chính vì truyền thuyết đáng yêu này đã có từ lâu đời nên chẳng người lớn nào lại nỡ lòng dập tắt mong mỏi nhỏ bé này của bọn trẻ con. Ấy vậy mà một giáo viên tại Mỹ lại phũ phàng khẳng định với các em học sinh rằng: ông già Noel chỉ là hư cấu, đừng mơ có ai tặng quà cho chúng trừ phụ huynh.

Phản ứng của lũ trẻ dĩ nhiên là rất thất vọng và chúng chạy về khóc lóc với bố mẹ. Nhiều phụ huynh đã vô cùng tức giận và chỉ trích nhà trường nặng nề.

lost bird giao vien noi ong gia noel khong co that 2

Một người mẹ có tên Lisa Simek đã rất giận dữ viết trên Facebook cá nhân:

Giáo viên đã nói với con tôi rằng tuần lộc không biết bay, yêu tinh không có thật và những con yêu tinh trên kệ chỉ là búp bê vô tri mà bố mẹ cố tình sắp xếp quanh nhà.

Cô ta thậm chí còn tiếp tục với cổ tích về tiên răng, cô ta nói với bọn trẻ bố mẹ chúng cũng chính là người đã lẻn vào phòng để lấy chiếc răng và đặt tiền lại dưới gối. Giáo viên này khẳng định phép thuật không có thật trên đời và chẳng có thứ gì giúp đỡ chúng cả.

lost bird giao vien noi ong gia noel khong co that 4

Simek tiết lộ thêm giáo viên này đã cố gắng "nghiền nát" tinh thần của con gái cô và 22 học sinh khác nữa.

Cô cũng chia sẻ rằng mình và các phụ huynh khác thật sự đã rất khó khăn để dỗ dành con cái mình.

Đối với một đứa trẻ, những lời nói sắc bén này có thể gieo vào sâu tâm trí của chúng sự hoài nghi và mất niềm tin vào những câu chuyện tuổi thơ. Mặc dù chỉ là lời nói vu vơ của giáo viên nhưng chẳng ai có thể chắc chắn hậu quả mà việc này để lại.

lost bird giao vien noi ong gia noel khong co that 1

Nhiều cha mẹ đã bày tỏ sự tức giận đối với nhà trường. Để làm dịu lòng phụ huynh, Hiệu trưởng trường tiểu Học Cedar Hill là ông Michael Raj đã phải lên tiếng xin lỗi các gia đình đã bị ảnh hưởng trực tiếp từ lời nói của giáo viên trên.

Ông đã viết một bức thư và gửi đến các gia đình đang phẫn nộ, trong thư ông cũng giải thích rằng nhà trường đã ngay lập tức nói chuyện với giáo viên này.

lost bird giao vien noi ong gia noel khong co that 6

Các chuyên gia tâm lý cũng thường khẳng định rằng không có bất cứ độ tuổi cụ thể nào để phụ huynh có thể nói với con em họ rằng ông già Noel không tồn tại. Việc này chỉ có thể được tiết lộ khi bạn nhận thấy chúng bắt đầu không còn tin vào những truyền thuyết này nữa.

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.