• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Nhân viên nghỉ 3 phút giờ làm đi mua cơm, lãnh đạo công ty Nhật Bản cúi đầu xin lỗi trước công chúng

Cuộc sống

Một công ty Nhật Bản đã trừ lương của một nhân viên và các lãnh đạo đã phải mở họp báo để gửi lời xin lỗi công khai sau khi họ phát hiện ra nhân viên của họ đã nhiều lần rời bàn làm việc để nghỉ trưa sớm hơn 3 phút.

2

Thành phố Kobe, nơi nhân viên này làm việc.

Người đàn ông 64 tuổi này hiện đang làm việc tại văn phòng cấp nước công cộng ở thành phố Kobe, ông đã nhiều lần rời khỏi bàn làm việc sớm vài phút để đến quán ăn đối diện mua cơm hộp cho bữa trưa của mình, theo Asahi.

Một phát ngôn viên của văn phòng cấp nước nói với Agence France-Presse vào hôm thứ năm: "Giờ nghỉ trưa bắt đầu từ 12:00 giờ trưa đến 1:00 giờ chiều. Tuy nhiên nhân viên này đã rời vị trí trước giờ nghỉ để đi mua cơm."

Người đàn ông này cho biết ông đã ra ngoài 26 lần trong khoảng thời gian từ tháng 9/2017 đến tháng 3/2018, mỗi lần đi tốn 3 phút, nghĩa là nhân viên này nghỉ trưa sớm khoảng 78 phút trong 7 tháng.

Vụ việc bị đưa lên cấp trên sau khi một người nhìn ra ngoài cửa sổ và phát hiện đồng nghiệp mình rời khỏi tòa nhà sớm. Nhân viên vi phạm nội quy này nói rằng ông muốn "thay đổi tốc độ" các tiêu chuẩn nơi làm việc của Nhật Bản.

1

Một bức ảnh chụp nhân viên văn phòng ở Tokyo vào giờ nghỉ trưa của họ năm 1997.

Theo thông tin của trang Sora News 24, đa số nhân viên văn phòng ở Nhật sẽ ăn trưa tại bàn làm việc của họ, ở lại công ty cho đến khi sếp về mới được rời khỏi văn phòng, họ phải đi làm ngay cả khi cảm thấy không khỏe trong người.

Bất kể là vì lý do gì, văn phòng cấp nước đã cho rằng họ đã mất 78 phút làm việc. Các lãnh đạo đã rất tức giận và trừ nửa ngày lương đối với nhân viên này sau đó họ tổ chức một buổi họp báo trên truyền hình để xin lỗi vì hành vi bê bối của nhân viên trên.

Cuộc họp báo bao gồm 4 quan chức của thành phố, họ gửi lời xin lỗi đến công chúng và cúi gập người trong ít nhất bốn giây để thể hiện sự thành khẩn trong lời xin lỗi, một truyền thống văn hóa Nhật Bản.

Theo Sora News 24, một quan chức tại hội nghị cho biết: "Thật vô cùng đáng tiếc vì một vụ việc bê bối như vậy đã xảy ra, chúng tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành đến mọi người."

Tuy nhiên, công chúng ở Kobe đã không hề yêu cầu văn phòng cấp nước gửi lời xin lỗi.

Nhiều nhân viên ở Nhật Bản bị áp lực trầm trọng vì làm việc nhiều giờ đồng hồ liên tục, hàng trăm người đã chết vì suy các cơ quan nội tạng hoặc tự kết liễu đời mình do hậu quả của việc làm quá sức.

Karoshi, một từ riêng trong tiếng Nhật để chỉ "cái chết do làm việc quá sức", karoshi được chính phủ Nhật công nhận là nguyên nhân chính gây tử vong.

Xã hội Nhật Bản có những quy định rất khắt khe về vấn đề giờ giấc. Tháng trước, một công ty đường sắt đã phải gửi lời xin lỗi chính thức đến công chúng sau khi rời nhà ga sớm 25 giây, chuyến tàu đã khởi hành lúc 7:11:35 sáng thay vì theo đúng lịch trình là 7:12 sáng.

Theo: BI
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.