• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Nhân viên Walmart, Amazon cảm thấy ê chề vì phần thưởng làm thêm ca mùa dịch chỉ là bánh kẹo

Cuộc sống

Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, lực lượng lao động như bác sĩ, y tá, nhân viên siêu thị, người lái xe tải hay nhân viên giao thức ăn nhanh đều phải đi làm dù có nguy hiểm đến tính mạng. Sự hiện diện của họ rất cần thiết để duy trì nhịp sống bình thường dù người người, nhà nhà đều thực hiện giãn cách xã hội theo lệnh của Chính phủ.

Chính vì thế một số người cảm thấy tức giận vì dù có đương đầu với nguy cơ lây nhiễm chủng virus SARS-CoV-2 khi đi làm, họ vẫn không được trả công xứng đáng. Mới đây một tài khoản Twitter có tên Milkvamp đã đăng tải bài viết than thở bạn của anh chỉ nhận phần quà là ... một túi kẹo từ ban quản lý Walmart thay vì tiền hoặc ích lợi khác cho thời gian làm việc quần quật vừa qua.

Tặng cho nhân viên một mớ kẹo là điều không cần thiết. Chúng tôi cần Walmart trả lương cho nhân viên hậu hĩnh sau khi chứng kiến một đại dịch càn quét qua thế giới. Nó chứng tỏ xã hội này cần người lao động để phát triển.

Bài đăng của Milkvamp nhận được hơn 113 nghìn lượt thích và 25 nghìn lượt share. Sau đó, cư dân mạng bắt đầu thảo luận chi tiết về chủ đề này và một số người đã chia sẻ câu chuyện tương tự cùng suy nghĩ của họ về cách các "ông lớn'' trong ngành kinh doanh đối đãi với nhân viên của mình.

Tuy nhiên, một người chỉ ra rằng Walmart thực sự đã trả cho nhân viên của mình mức lương nguy hiểm (lương dành cho những công việc nguy hiểm đến tính mạng) nghĩa là họ đã trả tiền xứng với công sức bỏ ra của nhân viên mình.

Làm việc cho một trong những "ông lớn" giàu nhất thế giới và lương nguy hiểm của bạn chỉ là một túi kẹo.

Bạn đã mạo hiểm mạng sống của bạn để chúng tôi có thể tiếp tục bóc lột sức lao động. Đây là 14 gram cá vàng.

Cám ơn đã làm nước chanh từ quả chanh - Amazon.

Công ty bắt nhân viên nghỉ phép 8 tuần không lương và giờ thì gửi quả trứng bầy nhầy này để bày tỏ sự quan tâm.

Công ty Whole Foods phát cho nhân viên chiếc áo này vào ngày họ thông báo nhân viên không được nhận mức lương nguy hiểm. Đằng sau có chữ giá trị anh hùng.

Tôi nhận được chiếc vòng tay cao su này!

Bố tôi làm việc cho ngân hàng lớn nhất nước 11 giờ mỗi ngày trong những tháng vừa qua. Những thứ này được gửi đến trong một phong bao với bức thư cám ơn.

Mặc dù đúng là một số nhà tuyển dụng lớn (ví dụ Walmart) đã trả mức lương nguy hiểm nhưng tiến sĩ Eddy Ng tại trường Bucknell University đã chỉ ra rằng nhiều chủ lao động (Kroger, Target, Amazon) đang chần chừ trong việc trả thêm tiền cho nhân viên. Hầu hết các hãng vẫn không cung cấp bất kỳ khoản lương bổ sung nào.

Bên cạnh đó, một số quản lý cấp thấp cũng đã lên tiếng về sự việc.

Với tư cách là quản lý bán lẻ, tôi khuyên bạn đừng buồn vì điều này. Những người quản lý không thể thêm lương cho bạn, vì thế nên tức giận với công ty. Tôi sẽ rất cảm kích nếu những người quản lý khác làm điều tương tự với nhóm của tôi. Tôi sẽ tặng thêm cho nhân viên thời gian nghỉ dài hơn và một ít thức ăn nhẹ.

Tôi nghĩ rằng những người quản lý được bảo phải làm vậy. Cấp trên rất ít khi nói chuyện với tôi từ khi tôi lên chức. Phải tự tìm tòi việc để làm trong thời gian rảnh cũng như giúp nhóm nhiều nhất có thể.

Bạn nghĩ sao về việc trả lương nguy hiểm và thưởng bằng bánh kẹo?

Đọc thêm: Vừa mới nổi, chủ nhân hit 'Say So' Doja Cat đã dính phốt phân biệt chủng tộc, không tôn trọng đàn chị

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.