• Về đầu trang
Pan
Pan

Nhật Bản lần đầu tiên áp dụng 'Hệ thống không tăng ca': 6h30 lập tức tắt máy đi về!

Cuộc sống

Đài Loan luôn có sự điều chỉnh và cải thiện cho điều kiện làm việc của nhân viên, điều này lại không giống với sự thịnh hành của "Văn hóa tăng ca" của Nhật Bản. Vì tình hình quy chế làm việc của đất nước "mặt trời mọc" nổi tiếng nghiêm ngặt, Nhật Bản cuối cùng cũng đã đưa ra quyết định mới cho dân văn phòng, và đó là phương pháp gì, có thể tạm thời giảm thiểu tình hình tăng ca quá độ của người đi làm ở Nhật Bản chăng?

Theo The Sankei News đưa tin, Thống đốc tỉnh Osaka- ông Hirofumi Yoshimura tuyên bố tiến hành lắp đặt một hệ thống trong máy tính của mỗi nhân viên, hệ thống này sẽ tự động tắt cưỡng chế vào khung giờ 6h30 mỗi ngày, mục đích không cho nhân viên kéo dài thời gian làm việc.

Thống đốc tỉnh Osaka - ông Hirofumi Yoshimura

Trong hệ thống, nếu nhân viên và công ty không được nhắc trước giờ tan ca, thì cứ mỗi 6h20 chiều, máy tính có thể tự động hiển thị thông báp "Vui lòng nhanh chóng hoàn thành công việc và tắt máy tan ca", sau đó máy tính sẽ tự động tắt máy vào đúng 10 phút sau. Nhưng trong trường hợp phát sinh sự việc ngoài ý muốn, cũng có thể hủy bỏ lệnh cưỡng chế này. Nhóm nhân viên mục tiêu cần áp dụng hệ thống này có khoảng 7600 người, trong đó gồm cảnh sát, nhân viên trường lớp và nhân viên cấp thấp.

Tình trạng nhân viên tăng ca làm việc quá độ ở Nhật

Theo thống kê, tổng thời gian tăng ca mỗi năm của nhân viên trong vùng là một triệu giờ đồng hồ, và chi phí khoảng 3 tỷ yên Nhật. Từ đó chi phí dự toán áp dụng hệ thống mới này là 50 triệu yên, và sẽ chính thức áp dụng vào đầu mùa đông năm sau.

Hirofumi Yoshimura đã phát biểu trong hội nghị:

"Việc giảm thiểu thời gian tăng ca làm việc có tính chất quan trọng đối với việc đảm bảo sức khỏe và năng lực cho nhân viên. Tôi hi vọng mọi người sẽ chấp hành và làm việc hiệu quả."

Chính phủ nỗ lực cải thiện văn hóa tăng ca của Nhật Bản, hi vọng cả cấp trên và nhân viên cũng đồng hành và hoàn thiện bản thân, nếu không hệ thống được đưa ra sắp tới cũng là vô dụng!

Theo: Teepr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.