• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhiễm sán dây trong não vì không nhúng chín thịt khi ăn lẩu

Cuộc sống

Trước khi nhập viện điều trị, người đàn ông 46 tuổi này bị co giật mạnh và các bác sĩ đã xác nhận nguyên nhân là do sán dây có trong não của anh ta.

Được biết anh này là kỹ sư xây dựng, có biệt danh là Zhu và có thể đã bị nhiễm sán dây nặng từ việc thường xuyên ăn thịt chưa nấu chín. Nhiễm sán dây có thể gây ra rất nhiều vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng.

Tháng trước, Zhu đã mua thịt lợn và thịt cừu để ăn một bữa lẩu siêu cay mà mình yêu thích.

Sau khi ăn xong bữa lẩu này, nhiều ngày sau đó, Zhu bắt đầu cảm thấy chóng mặt và phải chịu những cơn đau đầu thường xuyên. Vào một đêm, khi đang ngủ thì Zhu bị co giật và trải qua các triệu chứng như động kinh. Đồng nghiệp đã lập tức đưa anh đến Bệnh viện liên kết đầu tiên của Đại học Chiết Giang để cấp cứu.

Kết quả chụp CT cho thấy hiện tượng vôi hoá nội sọ và có vết thương trong sọ. Nhưng vì không muốn chi trả thêm tiền viện phí chữa trị nên anh đã từ chối các kiểm tra chi tiết và trở bề nhà. Nhưng cơn động kinh tiếp tục hành hạ anh nên cuối cùng Zhu không thể chịu nổi và quay lại bệnh viện.

Các bác sĩ đã chụp MRI cho anh và kết quả cho hay anh bị bệnh thần kinh hoặc nhiễm sán dây trong não.

Neurocysticercosis hay còn gọi là sán dây lợn là một loại nhiễm ký sinh trùng xảy ra khi bệnh nhân ăn phải trứng của sán dây. Trứng này sẽ nở thành ấu trùng, sau đó bò vào các mô cơ và tấn công não.

Khi hỏi thăm bệnh nhân, bác sĩ trưởng khoa của bệnh viên phát hiện ra Zhu đã ăn lẩu gần đây và thịt lợn, thịt cừu mà anh đã ăn có thể là nguyên nhân khiến Zhu bị nhiễm ấu trùng sán dây.

Bác sĩ khuyến cáo thịt ăn lẩu nên được nhúng chín kĩ vì nếu không được nấu chín, ấu trùng của các loại sán sẽ sống sót và xâm nhập vào đường tiêu hoá của chúng ta như Zhu chính là một ví dụ đáng sợ.

Zhu kể lại:

Tôi chỉ nhấm nháp thịt một chút. Phần đáy nồi là nước dùng cay có màu đỏ nên tôi không thể biết rõ liệu thịt đã được nấu chín kỹ hay chưa.

Các bác sĩ đã loại bỏ sán dây ra khỏi cơ thể của Zhu và áp lực lên não cũng đã giảm. May mắn, bệnh nhân hiện đang hồi phục rất tốt.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.