• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Nhiều trường tiểu học tại Nhật cấm nữ sinh mặc... đồ lót khi chơi thể thao?

Cuộc sống

Đất nước Nhật Bản lâu nay vốn chẳng thiếu những điều lạ lùng. Tuy nhiên gần đây, một ngôi trường tiểu học tại Tokyo đã trở thành tâm điểm chỉ trích vì đặt ra quy định khó hiểu. Theo đó, ban giám hiệu nhà trường đã cấm nữ sinh mặc đồ lót khi học thể dục.

japanese elementary school sports day

Sau khi nghe con gái học lớp 4 của mình nói rằng cô bé không được mặc đồ lót khi học thể dục, một bà mẹ 39 tuổi đã tức tốc đến gặp giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng trường tiểu học để chất vấn. "Nó là một bé gái, tôi cảm thấy lo lắng khi thấy con mình chỉ mặc một bộ đồ thể dục" - vị phụ huynh này chia sẻ.

9

Phản hồi về việc này, ban giám hiệu trường tiểu học trên cho biết họ sẽ không bãi bỏ quy định kì quặc này với lí do: "Mặc áo ngực khiến các em cảm thấy khó chịu và ra nhiều mồ hôi".

2014052800067 1

Mọi chuyện dần lắng xuống cho đến khi tờ Asahi tung ra các bức hình chụp nữ sinh tiểu học đang chơi đùa trong giờ học thể dục. Chúng khiến các bậc phụ huynh không khỏi ngạc nhiên và phẫn nộ: "Cơ thể trẻ con dường như bị phơi bày hết rồi. Tại sao nhà trường lại can thiệp vào vấn đề cá nhân của con chúng tôi cơ chứ?"

img c15211c4903bd98f6f7809ca588b6a29505034

akr20180607122800009 01 i 1

Bức ảnh nhạy cảm của tờ Asahi khiến nhiều phụ huynh phải giật mình.

Tháng 3/2017, tại thành phố Tokyo và tỉnh Kanagawa đã diễn ra một cuộc khảo sát trên 1000 phụ huynh có con đang học tiểu học. Kết quả cho thấy có tới 14,4 % người được hỏi trả lời rằng trường học của con cái họ "cấm học sinh mặc đồ lót khi tập thể dục".

2014052800067 1

Để xác minh chuyện này, tờ Asahi đã liên lạc với nhiều trường tiểu học trên địa bàn Tokyo và họ thừa nhận có dạy học sinh quy tắc "không mặc đồ lót" khi vừa vào lớp 1. Một số trường công lập khác thì vẫn cho phép các bé gái phát triển sớm được mặc "áo lót thể thao".

610x

Bày tỏ suy nghĩ về luật cấm kì quặc này Morita Yasumi (47 tuổi) - bác sĩ Chăm sóc sức khỏe Nhi khoa cho biết: "Nhà trường dường như đang can thiệp quá sâu vào quyền riêng tư của các em học sinh". Bác sĩ còn chia sẻ thêm: "Học sinh thường nghĩ mình nên làm theo quy định của trường. Nhưng nếu các em bị đổ nhiều mồ hôi mà vẫn muốn mặc đồ lót thì hãy đi tắm và mang đồ lót mới".

Bạn nghĩ sao về quy định này của các trường tiểu học Nhật Bản?

Theo: DP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.