• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Nhói lòng câu chuyện về cậu bé chiến đấu với căn bệnh ung thư từng ngày để nhìn thấy em gái chào đời

Cuộc sống

Cha mẹ của cậu bé 9 tuổi đầy nghị lực - Bailey Cooper - đã kể lại câu chuyện đau lòng về cậu con trai đáng thương vẫn hàng ngày chiến đấu với căn bệnh ung thư vì một hi vọng duy nhất: được tận mắt thấy cô em gái bé bỏng của mình ra đời và đặt tên cho em.

Trước đó, các bác sĩ đã chẩn đoán rằng cậu bé Bailey sẽ chỉ còn sống được vài tuần nữa bởi căn bệnh ung thư đã lan ra khắp cơ thể. Thế nhưng, chàng trai 9 tuổi này vẫn dũng cảm chiến đấu lại căn bệnh quái ác kia cho đến ngày em gái ruột chào đời để đặt tên bé là Millie.

heartbreaking photo shows beaming smile of boy dying of cancer who held on long enough to meet baby

Cậu bé chống chọi với căn bệnh từng ngày với hi vọng được gặp em gái mình.

Vào giây phút cuối đời, Bailey nắm chặt tay bố mẹ, giọt nước mắt cuối cùng chảy dài trên khuôn mặt cậu bé. Sau 15 tháng thập tử nhất sinh, cậu bé "siêu anh hùng" của nhà Cooper đã qua đời vào đêm trước Giáng Sinh. Và bằng cách nào đó, cậu vẫn giữ được nụ cười trên môi.

Trận chiến sinh tử của Bailey

Vào mùa hè năm 2016, đột nhiên cậu bé đến từ Gloucestershire cảm thấy cơ thể không được khỏe như trước. Chính vì thế, gia đình đã đưa cậu đến bệnh viện vào tháng 9. Ban đầu, các bác sĩ tin rằng rất có thể Bailey đã bị nhiễm một loại virus. Tuy nhiên, vì tình trạng của cậu vẫn không có chút tiến triển nào, các bác sĩ nghi ngờ cậu bé đã bị nhiễm trùng ngực, vậy nên họ đã cho cậu bé sử dụng thuốc kháng sinh. Tưởng rằng bệnh tình sẽ trở nên lạc quan hơn nhưng mọi thứ hoàn toàn ngược lại. Sức khỏe của Bailey ngày càng tồi tệ và cậu bắt đầu phải chịu đựng những cơn đau bụng dữ dội.

heartbreaking photo shows beaming smile of boy dying of cancer who held on long enough to meet baby 1

Bailey Cooper được chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

Sau khi xét nghiệm máu, Bailey được chuyển đến khoa ung thư. Tại đây, cậu bé 9 tuổi này được chẩn đoán mắc ung thư hạch không Hodgkin (loại ung thư phát triển trong hệ bạch huyết, khối u phát triển từ tế bào lympho (tế bào máu trắng), tế bào này có thể được tìm thấy ở hạch bạch huyết, lá lách và các cơ quan khác của hệ thống miễn dịch và nó có thể bắt đầu ở bất kỳ bộ phận nào, lan sang bất kỳ cơ quan nào trong cơ thể). Đáng thương thay, vào thời điểm được phát hiện, căn bệnh ung thư của cậu bé đã ở giai đoạn ba.

Bố của Bailey, anh Lee chia sẻ:

"Chúng tôi không hề biết gì về căn bệnh cả. Khi đưa thằng bé vào viện, chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ khỏe lại nhanh thôi. Thế nhưng sau đó, chúng tôi bắt đầu nghi ngờ về tình trạng sức khỏe của con trai mình. Không chỉ vậy, những cơn đau của con trai tôi ngày càng tồi tệ hơn, các bác sĩ ung thư nói rằng họ sẽ tiến hành điều trị cho thằng bé."

Các bác sĩ đã sử dụng phương pháp hóa trị cho Bailey ngay sau khi phát hiện căn bệnh kết hợp cùng với thuốc steroid. Vào thời điểm đó, họ tin Bailey sẽ hồi phục nhanh chóng. Vào tháng 2 năm 2017, căn bệnh ung thư của cậu bé đã thuyên giảm.

"Họ nghĩ rằng thằng bé không còn dấu hiệu của bệnh ung thư nữa. Chúng tôi về nhà và cho Bailey quay trở lại học ở trường Stoke Lodge. Tuy nhiên, con trai tôi vẫn phải đi kiểm tra định kỳ và chụp MRI định kỳ ba tháng một lần." - Lee chia sẻ thêm.

Vào ngày lễ Phục Sinh, gia đình này đã đi nghỉ mát tại Devon. Cùng với sự giúp đỡ của tổ chức từ thiện Clic Sargent, Bailey đã tiến hành chụp MRI lần đầu tiên và các bác sĩ khá tự tin về tình trạng sức khỏe của cậu bé.

heartbreaking photo shows beaming smile of boy dying of cancer who held on long enough to meet baby 2

Bailey bế cô em gái Millie yêu quý của mình trên tay.

"Ngày thứ hai, khi chúng tôi đang ở trong sở thú Paignton thì nhận được một cuộc gọi từ bệnh viện thông báo rằng căn bệnh đã tái phát và Bailey phải quay trở lại viện ngay lập tức." - bố Bailey nói.

Mặc dù tình hình không được khả quan cho lắm nhưng các bác sĩ cho biết tỷ lệ sống sót của Bailey ở mức 70%.

"Con trai tôi đã phải tiến hành hóa trị một lần nữa. Các bác sĩ mặc dù đã cố gắng xử lý căn bệnh một cách tốt nhất nhưng họ nói với chúng tôi rằng ngay cả khi thằng bé sống sót, căn bệnh này sẽ theo nó đến hết đời."

Bailey đã chiến đấu hết mình với căn bệnh ung thư kia và bệnh tình của cậu bé đã thật sự có dấu hiệu tích cực vào cuối tháng 7.

"Tôi đã có sáu tuần ở nhà với con trai mình vào mùa hè đó. Khoảng thời gian ấy thật tuyệt vời!" - Rachel (mẹ cậu bé) nói.

Số phận không mỉm cười

Mặc dù trước đó tình trạng đã được cải thiện nhưng có vẻ ông trời không đứng về phía cậu bé. Vào cuối tháng 8, căn bệnh một lần nữa vùng lên chống lại Bailey.

"Tôi đã nghỉ việc và đến bệnh viện với con trai. Tôi đã suy nghĩ về những gì các bác sĩ nói trước đây. Họ bảo rằng nếu ung thư quay trở lại, họ không thể làm gì cả..."

Bệnh ung thư đã lây lan một cách nhanh chóng, các khối u được tìm thấy ở ngực, phổi, gan và dạ dày Bailey.

"Mặc dù Bailey chỉ mới 9 tuổi, nhưng chúng tôi đã chia sẻ thẳng thắn bệnh tình của nó. Thằng bé dường như vô cùng suy sụp và bảo tôi rằng: 'Con không muốn ra đi như vậy'."

Cuộc chiến đấu dũng cảm để được gặp em gái

Đây quả là một quãng thời gian vô cùng khó khăn cho Lee và Rachel bởi kể cả biết rằng họ sẽ mất con trai, họ vẫn chẳng thể làm được gì.

"Khoảng thời gian ba tháng đó thật là khủng khiếp. Chúng tôi biết rằng cậu con trai yêu quý của mình sẽ không còn nhiều thời gian nữa, vậy nên tôi và chồng đã cố gắng hết sức để thằng bé có thể tận hưởng cuộc sống ngắn ngủi ấy một cách tuyệt nhất có thể."

Bailey biết rằng không sớm thì muộn mình sẽ qua đời. Chính vì thế, cậu đã bắt đầu lên kế hoạch cho đám tang của bản thân và muốn mọi người mặc trang phục siêu anh hùng đi dự đám tang ấy.

Quay trở lại bệnh tình của cậu nhóc nhà Cooper, dường như việc sử dụng thuốc giảm đau chẳng giúp gì nhiều được cho cậu. Tình trạng sức khỏe của Bailey xấu đi từng ngày.

"Chúng tôi chưa từng nghĩ rằng thằng bé có thể kéo dài sự sống lâu đến như vậy. Nhưng sức mạnh của tình ruột thịt thật tuyệt vời, Bailey đã quyết định gặp Millie cho bằng được. Và đứa con trai đáng thương của chúng tôi đã chờ cho đến tận tháng 11 để thấy em gái Millie ra đời."

"Bailey ôm chặt lấy Millie và cố gắng làm mọi thứ mà một người anh trai sẽ làm - thay đồ, tắm rửa và hát cho em nghe."

Tuy nhiên, tuần này qua tuần khác, sức khỏe của cậu bé ngày càng yếu. Bailey ngủ trên ghế sofa rất nhiều và đôi khi cậu không có một phản ứng gì khi nằm trên giường.

heartbreaking photo shows beaming smile of boy dying of cancer who held on long enough to meet baby 5

Hai anh em Bailey và Riley vô cùng thân thiết.

Bailey rất thân với em trai Riley. Mặc dù cậu nhóc biết rằng bản thân không thể sống qua Giáng Sinh nhưng cả gia đình vẫn lập một danh sách công việc cần làm vào đêm Giáng Sinh với mong muốn động viên cậu hãy cố sống tiếp.

"Chúng tôi luôn đáp ứng mọi yêu cầu của Bailey. Nhưng hầu hết những thứ đồ chơi thằng bé đòi mua là để dành cho em trai của mình. Bailey đã chọn mọi thứ cho Riley vì thằng bé biết nó sẽ không thể sống tiếp để chơi với cậu em trai yêu quý." - Lee nói thêm.

heartbreaking photo shows beaming smile of boy dying of cancer who held on long enough to meet baby 6

Những thứ Bailey đòi mua thực chất là dành cho cậu em Riley.

Các bác sĩ đã từng khẳng định rằng Bailey sẽ không qua khỏi cho đến khi Millie chào đời. Tuy nhiên, chính khao khát mãnh liệt của cậu bé đã chiến thắng căn bệnh ghê gớm kia. Cậu đã chiến đấu đến tận giây phút cuối của cuộc đời.

Và ngay sau khi em gái của mình ra đời, sức khỏe của cậu bé can đảm ấy tụt dốc không phanh.

Lời tạm biệt cuối cùng

Bảo mẫu của Bailey đã từng nói rằng bà ước gì có thể chịu đựng căn bệnh đó cho cậu bé. Mặc dù phải chịu nhiều đau đớn khi xạ trị trong năm ngày liên tiếp vì căn bệnh ung thư đã lan đến não, cậu nhóc Bailey vẫn mạnh mẽ:

"Bà thật là ích kỉ. Sao bà lại nghĩ như vậy? Bà phải sống để chăm sóc cho cháu ngoại của mình chứ?"

Khi nhắc về em gái mình, cậu bé tâm sự:

"Đã đến lúc con trở thành thiên thần hộ mệnh của Millie rồi".

Vào thứ sáu ngày 22 tháng 12, Bailey được xe cứu thương đưa đến bệnh viện. Cậu bé gần như không phản ứng gì bởi căn bệnh ung thư đã phá hủy toàn bộ cơ thể cậu. Ngay lúc đó, các bác sĩ đã phải cho cậu bé uống thuốc giảm đau cực mạnh.

heartbreaking photo shows beaming smile of boy dying of cancer who held on long enough to meet baby 4

Sức khỏe của cậu tụt dốc không phanh sau khi em gái ra đời.

"Vào lúc 11 giờ 45 phút đêm Giáng sinh, chúng tôi đau lòng ngồi cạnh giường con trai mình. Chúng tôi biết thằng bé sẽ bỏ chúng tôi mà đi. Vì thế, tôi đã nói với con trai: 'Đến lúc phải nói lời tạm biệt với con rồi, bé yêu ạ!'.''

"Vừa dứt câu, Bailey trút hơi thở cuối cùng và chỉ có một giọt nước mắt chảy ra từ mắt thằng bé. Con trai chúng tôi đã ra đi thật nhẹ nhàng."

Hai mươi phút để khóc

Những tuần sau đó thật khó khăn với gia đình Bailey. Cậu em trai Riley lúc ấy chỉ mới 6 tuổi đau lòng nhận ra người anh trai và cũng là người bạn thân nhất của mình đã ra đi mãi mãi.

"Bailey đã mỉm cười với tất cả mọi thứ. Thằng bé luôn làm những biểu cảm buồn cười để mua vui cho mọi người, mặc dù tôi biết rằng nó đang rất đau đớn." - Lee nói.

Hàng trăm người mặc trang phục siêu anh hùng đầy màu sắc xếp hàng trên đường đến nhà hỏa táng vào một ngày thứ bảy để nói lời tạm biệt với cậu bé bản lĩnh kia.

heartbreaking photo shows beaming smile of boy dying of cancer who held on long enough to meet baby 3

Hình ảnh gia đình nhà Bailey quây quần bên nhau.

Trong đám đông có đội trưởng của câu lạc bộ bóng đá Bristol Rovers - Tom Lockyer.

"Điều khó khăn trên đời này là nhất là mất đi đứa con ruột của mình. Chúng tôi phải tiếp tục sống vì Bailey. Thằng bé đã nói với chúng tôi trong cuộc họp gia đình lần cuối cùng rằng: 'Bố mẹ chỉ được phép khóc trong 20 phút thôi nhé, hai người còn phải chăm sóc Riley và Millie nữa chứ'." - bố mẹ Bailey chia sẻ với giới truyền thông.

Theo: mirror.co.uk
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.