• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tạm quên iPhone X, hãy nhớ về một tuổi thơ với 'cục gạch' Nokia

Cuộc sống

Bạn đã từng nghe ai đó nói rằng "Nếu biết đến điện thoại Nokia, thì bạn đã già rồi đấy" chưa? Các 8x, 9x chắc hẳn sẽ không thể quên những tháng ngày lén lút nhắn tin cho "người ấy" trong lớp với con Nokia nhỏ gọn mà mình thuộc hết vị trí phím bấm. Đổi lại là thời đại cảm ứng như bây giờ, thể nào chúng ta cũng bị giám thị bắt ngay tại trận.

E71, E72 là dòng Nokia sang chảnh và nam tính nhất thời đó Nguồn ảnh: Tinh Tế

Nhắc về Nokia, có lẽ chúng ta sẽ chẳng bao giờ quên những điều này:

1. Nhạc chuông huyền thoại

Có lẽ điều gợi nhớ nhất về những chiếc điện thoại Nokia ngày xưa chính là nhạc chuông của chúng. Đã từng có một thời, đi đâu cũng nghe thấy tiếng nhạc quen thuộc vang lên, mọi người ai cũng nhầm là điện thoại của mình. Lớn hơn chút thì chúng ta có GPRS tải nhạc chuông là bài hát "hot hit" hồi đó. Nhưng chẳng ai quên tiếng nhạc "tò tí te" năm nào.

https://www.youtube.com/watch?v=UBxbd_5rCSg

2. Trò chơi "Rắn săn mồi"

Thời trước, khi Apple và Android chưa có mặt trên đời, thì game "rắn săn mồi" chính là trò giải trí đỉnh cao của tất cả tụi con nít. Trò chơi đơn giản, chỉ cần điều khiển rắn ăn mồi trên điện thoại, tránh cho rắn va vào tường và va vào chính mình. Tuy trò Snake đã được mô phỏng trên smartphone nhưng bạn sẽ không thể chơi game này vui như khi cầm Nokia phải không?

3. Âm thanh khởi động

Bạn có nhớ hình ảnh 2 bàn tay nắm lấy nhau và dòng chữ "Nokia" xuất hiện mỗi khi chúng ta khởi động điện thoại Nokia. Nếu vẫn nhớ, chắc chắn bạn cũng sẽ nhớ luôn âm thanh khởi động của những chiếc điện thoại này.

4. Biệt danh "cục gạch"

Người ta hay bông đùa rằng Nokia mà rơi xuống sàn nhà thì có khi sàn nhà cũng phải nứt. Nghe vậy thôi là bạn cũng đủ nhớ về độ bền của những chiếc điện thoại huyền thoại này. "Quăng quật" đến mấy cũng không vỡ màn hình hoặc hỏng camera như những chiếc điện thoại cảm ứng "õng ẹo" ngày nay. Trong trường hợp xấu nhất thì chỉ có dìm nước mới "khai tử" được chiếc điện thoại "cục gạch" này.

Những chiếc điện thoại "cục gạch" rơi không vỡ, không hỏng Nguồn ảnh: Thế Giới Di Động

4. Nhắn tin điêu luyện không cần nhìn bàn phím

Không quá lời khi nói Nokia gắn liền với nhiều mối tình học trò đẹp đẽ nhất của thế hệ 9x. Với bàn phím nổi, dễ sờ dễ chạm, chẳng có đứa học sinh nào thời ấy không thuộc lòng các vị trí rồi vô tư nhắn tin mà không cần nhìn. Mắt nhìn thầy cô chăm chú, tay bấm điện thoại không ngừng chính là những gì chúng ta vẫn nhắc về Nokia những năm nào.

Đứa nào cũng thuộc nằm lòng các phím của chiếc điện thoại nhỏ nhắn này Nguồn ảnh: Youtube

5.  Khi "tự sướng" cùng Nokia

Không có camera trước hiện đại như thế hệ smartphone bây giờ, dùng Nokia chụp ảnh "tự sướng", rất nhiều thanh niên ngày xưa phải soi gương, căn chỉnh tỉ lệ, chụp cả trăm tấm mới có được thành quả như mong muốn. Nhưng đứa nào có một chiếc điện thoại có máy ảnh, vậy là xịn hơn bao nhiêu đứa khác rồi.

Nokia 5310 là chiếc điện thoại nghe nhạc xịn nhất thời đó Nguồn ảnh: Nokia Việt Nam

6. Tuổi thọ pin "trâu"

Bạn có còn nhớ, ngày trước Nokia sạc đầy thì có thể sử dụng được cả vài ngày nếu bạn chỉ nghe gọi, nhắn tin và báo thức. Nếu sử dụng để nghe nhạc, chụp ảnh thì pin cũng kéo dài đến 24 tiếng. Đến giờ, smartphone dù hiện đại đến đâu thì tuổi thọ pin cũng không thể sánh ngang Nokia được.

Thế hệ điện thoại nắp trượt Nokia 5200 và 5300 là mơ ước của bao đứa trẻ Nguồn ảnh: Axmobi.net

Trong những ngày qua, một đoạn clip về sự trở lại của Nokia đang được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội, điều chứng minh rằng, Nokia chính là những ký ức đẹp đẽ mà tất cả những người đã trưởng thành đều nhớ về.

https://www.facebook.com/rgb.vn/videos/1459193907450706/

Sắp tới khi Nokia chính thức sản xuất điện thoại trở lại sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong thị trường cạnh tranh điện thoại cao cấp và tầm trung với các hãng điện thoại lớn khác như Apple, Samsung, Oppo, nhưng hãy cùng chờ xem liệu Nokia có lại làm nên kì tích không nhé.

Hãy chia sẻ ý kiến cũng như những kỷ niệm của bạn về huyền thoại Nokia với Lost Bird nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.