• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Những điều rất bình thường trên thế giới lại... bị cấm ở Mỹ: Ví dụ không được share mật khẩu Netflix

Cuộc sống

Là đất nước với nhiều dịch vụ và sản phẩm nổi tiếng trên thế giới, vậy nhưng lại có rất nhiều thứ ở đây bị cấm một cách rất vô lý! Một trong số trong đó chính là những quả trứng Kinder (một loại socola dành cho trẻ em).

Các bang của Mỹ cũng cấm nhiều thứ tương tự như vậy! Thật là mỉa mai khi thuốc phiện được cho phép tại nhiều nơi, thế mà những điều bình thường như “cân đường hộp sữa” thì lại không được như vậy!

Florida: Quán cà phê Internet

Cà phê Internet (quán cà phê trực tuyến) là nơi cung cấp dịch vụ truy cập Internet cho khách hàng, thường có thu phí và được kinh doanh dưới hình thức quán cà phê.

untitled 1

Vậy nhưng ở Florida, những quán cà phê kiểu này thường không có nhiều!

Một dự luật cấm các thiết bị điện tử có thể sử dụng để đánh bạc đã được chính quyền bang Florida ban hành vào năm 2013. Đó là lý do vì sao mà loại hình kinh doanh này dần biến mất theo thời gian!

Một điều thú vị nữa ở bang Florida: Những chú chó có thể tự do “xực” bạn một miếng nếu như chúng thích! Vậy nên hãy cẩn thận với những tấm bảng có đề dòng “chó dữ” nhé…

Georgia: Đồ chơi... tình dục

Không biết vì lý do gì, mà chính quyền bang Georgia lại nghiêm cấm… kinh doanh đồ chơi tình dục! Phải có sự chỉ định của bác sĩ hoặc những hoạt động nghiên cứu y tế mới được phép “trao đổi” mặt hàng này!

untitled 2

Tuy nhiên, ở một số thành phố như Sandy Springs, đạo luật này đã dần được gỡ bỏ.

California: Đi giày cao gót cần phải đăng ký và cấm túi ni-lông

Ở thành phố Carmel thuộc bang California, bạn sẽ không được phép đi giày cao gót!

Còn nếu như vẫn muốn diện món đồ thời trang sành điệu này, người dân ở đây buộc phải… đăng ký và nhận được cái gật đầu đồng ý từ chính quyền địa phương!

untitled 3

Bên cạnh đó, nếu như phần còn lại trên thế giới vẫn đang hô hào đòi giảm thiểu và nghiêm cấm túi ni-lông thì ở bang California, chúng đã bị cấm từ lâu rồi!

in tui nilon

Túi ni lông

Tại đây, các cửa hàng tạp hóa và siêu thị không được phép cung cấp cho khách hàng túi nhựa và các sản phẩm khác được làm từ nhựa sử dụng một lần! Thật là một đạo luật nhân văn, phải không?

Connecticut: Không hôn nhau vào ngày Chủ nhật

Nếu muốn thể hiện tình yêu ở nơi công cộng, thì những cặp đôi nên tránh ngày chủ nhật ở bang Connecticut!

untitled 4

Nguyên nhân là vì bộ luật ngày chủ nhật xanh (Blue Laws) - những luật lệ tôn giáo khắc nghiệt được tạo ra để điều chỉnh đạo đức công cộng vốn đã có ở đây từ lâu!

Massachusetts: Thầy bói phải đăng ký với chính quyền!

Khi muốn biết về tương lai của mình, nhiều người sẽ nghĩ đến việc đi xem bói! Vậy nhưng ở bang Massachusetts, những người hành nghề bói toán cần phải có chứng chỉ và giấy phép… mới có thể hành nghề xem tương lai cho khách!

untitled 5

Tất nhiên, nếu như bạn muốn xem chỉ tay cho người quen hoặc bạn bè của mình, chính quyền bang sẽ không cấm! Dù vậy, nếu như bạn xem lấy tiền cho người khác, chính quyền bang lại muốn đảm bảo rằng điều này được thực hiện bởi những chuyên gia… bói toán.

Louisiana: Không được đặt hàng hộ người khác

Ở bang Louisiana, việc đặt hàng hộ người khác được coi là hành vi quấy rối và xâm hại thông tin cá nhân! Vậy nên tốt hơn hết là mọi người nên tự đặt hàng cho mình, nếu như không muốn gặp phải rắc rối ở tiểu bang này!

untitled 6

Tennessee: Không được share mật khẩu Netflix linh tinh

Việc chia sẻ mật khẩu Netflix ở bang Tennessee là… hoàn toàn phạm pháp và bị nghiêm cấm. Nguyên nhân phần nhiều là do nạn “buôn bán” tài khoản Netflix diễn ra sôi động tại đây!

untitled 7

Tất cả các bang trên khắp nước Mỹ: Cấm trứng Socola Kinder

Là món đồ ăn vặt ngọt ngào nhất thế giới, vậy nhưng nếu như bạn hỏi về trứng Kinder với trẻ em Mỹ (và cả người lớn), câu trả lời chắc chắn sẽ là: “Trứng Kinder là gì?”

Nhưng cũng đừng vội ngạc nhiên, bởi vì trứng Kinder bị cấm ở trên tất cả các bang của nước Mỹ với tiêu chí 3 không: Không nhập khẩu, không tiêu thụ và không sản xuất!

untitled 8

Nguyên nhân chính là vì vào những năm 1938, một đạo luật về Thực phẩm và Dược - Mỹ phẩm đã cấm toàn bộ những sản phẩm bánh kẹo có chứa "vật thể không mang giá trị dinh dưỡng", cụ thể là đồ chơi và trang sức trên khắp nước Mỹ!

kinder surprise eggs earned media youtube

Bên cạnh đó, nhiều cơ quan lập pháp ở đây cũng cho rằng những món đồ chơi “ẩn trong” Kinder có thể gây nghẹn cho trẻ nếu như chúng không chú ý mà nuốt luôn một thể!

Vì vậy ở Mỹ, bạn sẽ không tìm thấy được bất kỳ sản phẩm nào có nhãn hiệu Kinder đâu!

Theo: Brightside, Boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.