• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Những điều thú vị chỉ có ở nước Nga

Cuộc sống

Nga không chỉ là quốc gia lớn nhất thế giới, trải dài trên 11 múi giờ mà còn là đất nước có lịch sử đáng kinh ngạc và nền văn hóa phong phú. Nhắc đến Nga, người ta cũng sẽ nghĩ ngay đến những cung điện, các loại đồ uống có cồn nổi tiếng khắp toàn cầu. Nhưng ở một khía cạnh khác, Nga còn là vùng đất với vô số điều thú vị.

3y9bkddw3ztdu7no

Phụ nữ nhiều hơn đàn ông

Năm 2014, Ủy ban Thống kê Liên bang Nga công bố thực tế thú vị rằng số lượng nữ giới nhiều hơn nam giới với khoảng cách 10,5 triệu người. Tỷ lệ sinh hằng năm giữa bé trai và bé gái vốn rất cân bằng. Nguyên nhân chính dẫn đến chênh lệch giới tính là do nam giới sau khi trưởng thành, nhất là những người ngoài 30, thường xảy ra hàng loạt vấn đề như chết do căng thẳng, uống rượu bia và tai nạn xe hơi.

nga lostbird1

Thể thao ở Nga

Thể thao nói chung và thể thao cạnh tranh nói riêng là bộ môn đặc biệt quan trọng ở Nga. Đây cũng là nơi sản sinh ra hàng loạt vận động viên nổi tiếng khắp thế giới như tay vợt chuyên nghiệp Maria Sharapova và Anna Kournikova, cầu thủ khúc côn cầu Sergei Fedorov, Yelena Isinbayeva. Mỗi khi Thế vận hội diễn ra, Nga là một trong những nước có nhiều người giành được huy chương nhất.

nga lostbird2

VĐV điền kinh người Nga Darya Klishina

Luyện tập thể hình

Luyện tập thể hình là hoạt động khá phổ biến trong cả nam và nữ ở Nga. Một số phụ nữ được biết đến với vai trò vận động viên thể hình là Nadezhda Alexandrovna Yevstyukhina, người đã giành được huy chương vàng khi cô mới 17 tuổi và Maryana Naumova, nhà vô địch trẻ nhất thế giới trong lịch sử.

nga lostbird3

Julia Vins (20 tuổi, đến từ Engels, vùng Saratov, Nga) là cô gái được mệnh danh “Barbie cơ bắp” vì có gương mặt xinh đẹp nhưng lại sở hữu cơ thể lực lưỡng nhờ tập thể hình.

Phụ nữ trong chính trị

Mặc dù được coi là một quốc gia bảo thủ nhưng Nga vẫn có nhiều phụ nữ giữ vai trò quan trọng trong thể chế chính trị. Một trong những phụ nữ này Natalia Poklonskaya, cô là cựu công tố viên của Ukraine và hiện là nghị sĩ trong Hạ viện của Liên bang Nga.

fkcyla7cjrl0tn9j

Tổng công tố Crimea Natalia Poklonskaya là một trong những nữ luật sư quyến rũ nhất thế giới. Cô bắt đầu làm việc trong Văn phòng Tổng công tố Ukraine tại Kiev sau khi tốt nghiệp năm 2002. Năm 2014, cô được bổ nhiệm làm Tổng công tố của Cộng hòa tự trị Crimea.

Đấu trường nhan sắc

Mỗi khi cử đại diện đi thi Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ, Nga luôn phải "đau đầu" khi chọn các thí sinh xinh đẹp đến từ nhiều ngành nghề trong nước như kỹ sư điện, nhân viên cảnh sát, sinh viên kinh tế toàn cầu, sinh viên hệ thống mạng, vũ công,...

bwbs4wcmwgclhb3d

Hoa Nga năm 2016 là cô gái 18 tuổi Yana Dobrovolskaya.

Thuế râu

Một trong những điều kỳ lạ nhất trong lịch sử Nga là chính sách thuế râu. Vào năm 1698, Hoàng đế Peter I (Pyotr I) đã thực hiện khoản thuế bất thường này để khiến đàn ông nước Nga trông giống đàn ông Tây Âu hơn. Nếu ai muốn nuôi râu, họ phải trả thuế. Nếu họ không trả thuế, họ sẽ bị cảnh sát Nga cạo công khai.

kot9sa72cgxpz55u

Thành phố bí mật

Trên khắp nước Nga có những thành phố bí mật mà không nhiều người biết đến. Những thành phố này không có trên bản đồ và bị cấm tiếp cận. Nhiều thành phố trước đây được xây riêng để phục vụ cho ngành công nghiệp hóa chất và quân sự.

gebfbeiyzgrhlcti

Ngôn ngữ

Tiếng Nga được sử dụng như ngôn ngữ mẹ đẻ của hơn 260 triệu người nên nó trở thành ngôn ngữ phổ biến thứ 8 trên thế giới. Đáng chú ý, chữ "the" hoặc "a" không sử dụng trong tiếng Nga.

qqrix3hwi0myczvk

Mùa đông ở Nga

Nga được biết đến với mùa đông khắc nghiệt. Đây là một trong những phòng tuyến thiên nhiên giúp nước này thoát khỏi sự xâm lược của kẻ địch. Trong lịch sử, quân đội Napoléon đã phải "chào thua" trước mùa đông khinh khủng của Nga. Thời Thế chiến thứ hai, quân đội của Hitler cũng chịu thiệt hại khi phải hành quân và chiến đấu trong cái lạnh thấu xương ở Nga.

Vào năm 2010, hơn 150 người ở St Petersburg đã bị thương do những "dao găm" được tạo nên từ đá băng.

uulctjvcgvhbavqf

Đồng hồ trong Cung điện Hermitage

Vào lúc 2h10 phút rạng sáng 25/10/1917, chính phủ lâm thời của Nga bị đảng Bolshevik bắt giữ, đồng nghĩa với việc Nga trở thành một quốc gia Cộng sản. Để tôn vinh cột mốc lịch sử này, chiếc đồng hồ đặc biệt trong Cung điện Hermitage được dừng lại lúc 2 giờ 10 và không hoạt động trong hơn 100 năm qua.

f6wvmmuqeq6yjtwm

Đường ống khí gas

Nga có trữ lượng khí đốt thiên nhiên lớn nhất thế giới và để xuất khẩu nguồn năng lượng này, Nga đã sử dụng đường ống dài 259.913 km dẫn đi các nơi. Theo tính toán, với độ dài này, các đường ống có thể lượn tròn quanh hành tinh đến sáu lần.

kgwbahrz6hwmkfmf

Tàu điện ngầm dành cho chó

Hệ thống tàu điện ngầm của Nga không chỉ cần thiết đối với con người mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với những chú chó ngoại thành. Theo Tiến sĩ, nhà sinh vật học Nga - Andrey Poyarkov, khoảng 500 con chó vô gia cư đã sống và di chuyển trên các trạm tàu ​​điện ngầm ở Nga. Chúng xem đây là phương tiện để đến thành phố tìm thức ăn, sau đó lại "xin quá giang" trở về vùng ngoại ô vào buổi tối.

f4rwzmwr4miiphhy

Lớn, dài và sâu

Nga là quốc gia lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 1/10 diện tích đất trên trái đất. Sông Volga là sông dài nhất ở châu Âu và hồ Baikal là hồ sâu nhất thế giới chứa gần 20% nguồn cung cấp nước ngọt của thế giới.

uen1nhf1b0voa6rl

Ngày thụ thai

Trước vấn đề suy giảm dân số, năm 2005 thống đốc Ulyanovsk tuyên bố ngày 12/9 là "Ngày thụ thai". Các cặp vợ chồng được nghỉ nửa ngày vào hôm đó, và sau 9 tháng 10 ngày nếu có 1 em bé ra đời, họ sẽ nhận được một giải thưởng như xe hơi, tiền mặt hoặc đồ gia dụng.

3snmbocs561wytnm

Bạn thấy điều gì ở nước Nga là thú vị nhất? Cùng chia sẻ với Lost Bird nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.