• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

Những điều thú vị ở Hàn Quốc xứng danh đất nước có “Chỉ số sáng tạo” cao nhất thế giới

Cuộc sống

Năm 2019, Hàn Quốc chiếm vị trí đầu tiên trong danh sách các quốc gia tân tiến nhất thế giới. Ngay cả Singapore, Mỹ và Nhật Bản cũng đứng sau Hàn Quốc.

Nếu đã tìm hiểu qua thì bất kỳ ai cũng có thể nhận thấy rằng lối sống và văn hóa của xứ sở Kim chi rất khác biệt và có những đặc điểm hết sức thú vị.

Hãy cùng Lost Bird khám phá những điều tử tế, tuyệt vời và cả hài hước mà mọi người đã chia sẻ khi nhắc đến Hàn Quốc nhé!

Người Hàn rất trung thực

© pxhere

“Tôi chợt nhận ra đã để quên ví của mình ở cây ATM. Thế là tôi chạy lại tìm và nó vẫn ở đó. Người dân Hàn Quốc rất trung thực.”

Tất cả các xe được bọc cẩn thận để không bị văng sơn

© lonelady75 / reddit

Một khu phức hợp chung cư ở Hàn Quốc đang được sơn, vì vậy các thợ sơn đã cẩn thận bọc kín tất cả những chiếc xe trong bãi đậu để sơn không bị bắn tung tóe lên bất kỳ chiếc xe nào.

© Seoulite / pikabu

Đó không phải là trường hợp đặc biệt duy nhất. Nếu bạn đỗ xe ở bất kỳ nơi nào mà họ đang sơn sửa thì nhiều khả năng chiếc xe của bạn cũng sẽ được mặc “áo mưa” y như vậy á.

Phòng điều dưỡng không thể hoàn hảo hơn

Nếu không nói thì chắc chẳng ai biết được đây chỉ là phòng điều dưỡng trong một trung tâm mua sắm. Căn phòng thậm chí có một căn bếp, tủ lạnh và lò vi sóng. Ngoài ra còn có một phòng đặc biệt được trang bị giường và ghế.

© svetlashine / instagram

Thiên đường cho những ai thích sưu tập samples mỹ phẩm

Quả không hổ danh là thiên đường mỹ phẩm châu Á, các cửa hàng mỹ phẩm Hàn Quốc luôn hào phóng trong việc phát samples cho khách hàng.

© svetlashine / instagram

Không kém cạnh, các nhà hàng sẽ mang cho bạn thật nhiều đồ ăn nhẹ miễn phí trước khi phục vụ món chính. Một số nơi còn mời trà, đồ uống và món tráng miệng miễn phí nữa đấy!

Bữa tối ở Hàn Quốc bao giờ cũng thật thật thật nhiều món

Cho dù bạn chỉ gọi mỗi một món thì bữa tối đúng kiểu Hàn bao giờ cũng có rất nhiều các món ăn kèm khác (gọi là panchan)

© ElmoNatalia / twitter

Không cần phải đau đầu suy nghĩ nên tặng quà gì vào tiệc tân gia

© irina_tian / instagram

Quà tặng tân gia luôn giống nhau và tất cả đều có ý nghĩa. Bột giặt và xà phòng có rất nhiều bọt nên được hiểu như lời chúc “tiền vào như nước sông Đà” của người Việt. Giấy vệ sinh tượng trưng cho tất cả những khó khăn trong cuộc sống rồi sẽ cũng được tháo gỡ.

Ô tô điện nhỏ phổ biến ở Hàn Quốc cũng như xe đạp ở các nước châu Âu vậy

© bigbell78 / instagram

Người Hàn phải làm việc nhiều đến nỗi họ không có thời gian riêng để làm tóc nữa

© repositorypweber / instagram

Thư viện tại ga tàu điện ngầm

© expl_southkorea / instagram

Họ thậm chí còn có một thư viện tại ga tàu điện ngầm. Bạn có thể đăng ký bằng số ID của mình và chọn một cuốn sách để đọc trên đường đi.

Những chiếc garage “nửa vời”

© repositorypweber / instagram

Bạn có thể thường xuyên bắt gặp cảnh ô tô thừa ra khỏi garage. Không có nhiều đất trống ở Hàn Quốc nên ngay cả garage cũng không đủ lớn để chứa đủ một chiếc xe.

Đậu xe theo giới tính để đảm bảo an toàn cho phái nữ

© next_world / reddit

Bãi đậu xe phân theo giới tính và được chiếu sáng tốt, cộng thêm việc trang bị nhiều camera để đảm bảo an toàn cho phái nữ.

Xem video trên điện thoại khi đi xe buýt ở Seoul

© unknown / imgur

Những chiếc túi trong suốt này cho phép bạn xem phim trên điện thoại trong khi di chuyển bằng xe buýt ở Seoul.

Người Hàn còn thích làm đẹp cho cả trẻ con

© spacesragonz / imgur

Miếng trị mụn đầu đen cho trẻ sơ sinh - một sản phẩm rất độc đáo có lẽ chỉ được tìm thấy trong siêu thị Hàn Quốc.

Người Hàn thích thư giãn gân cốt và massage

© hhwang / pikabu © sgtpark65 / instagram

Có vẻ như người dân xứ sở Kim chi rất thích các hoạt động thư giãn gân cốt và họ không ngại thể hiện sở thích này ở bất cứ đâu: trong văn phòng, tại trạm xe buýt hoặc thậm chí trên máy bay - bất cứ nơi nào họ có thể ngồi trong một thời gian dài để tranh thủ lưu thông máu tốt hơn. Họ yêu thích massage và làm điều đó theo những cách khác nhau. Đặc biệt ở chỗ họ rất thường xuyên tận dụng cây xanh để massage.

Massage chân kiểu Hàn

© dacheilove / instagram

“Chúng tôi rất thích “tra tấn” chân của chúng tôi. Trong công viên, bạn có thể thấy những con đường lát đá đặc biệt. Người Hàn Quốc đi chân không trên những con đường này. Nó khá đau nhưng vui lắm!”

Nam giới ở Hàn Quốc rất gần gũi và thân thiết với nhau

© tving

Ở Hàn Quốc, đàn ông rất gần gũi và thích hỗ trợ lẫn nhau. Chẳng hạn, họ thường đặt tay lên vai đồng nghiệp. Họ thậm chí có thể xoa bóp cho nhau và điều này là hoàn toàn bình thường.

Nhà cửa đi liền với hôn nhân

© ED JONES / AFP / EAST NEWS

Có một căn nhà được xem như yêu cầu để kết hôn. Bất động sản rất đắt đỏ và các cặp vợ chồng trẻ không phải lúc nào cũng có thể sở hữu một căn nhà. Vì vậy, nhiều người từ chối có gia đình và sống một mình.

Sếp mới là thượng đế

© pxhere

Ở Hàn Quốc, sở thích của sếp rất quan trọng đối với nhân viên. Các sếp thường thích tổ chức các buổi tụ tập với nhân viên vào cuối tuần. Nếu muốn từ chối thì nhân viên thường buộc phải giải thích họ đã có kế hoạch gì, thời gian và địa điểm thật hợp lý.

Đỗ xe bằng danh dự

© Dokbro / reddit

Thành phố Jeju có một khu vực đỗ xe hoạt động bằng một hệ thống dựa trên danh dự của công dân. Bạn chỉ cần nộp đủ tiền cho thời gian bạn dự định đỗ. Không cần các thiết bị điện tử, không nhân viên, không vé, không biên lai – đây được xem như lợi ích chung trong việc hỗ trợ thành phố.

Xem thêm: Xúc động tâm thư các bệnh nhân gửi bác sĩ Hàn Quốc giữa đại dịch Corona

Theo: brightside.me
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.