• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Những điều thú vị về cụ ông Nhật Bản 112 tuổi, người sống thọ nhất thế giới

Cuộc sống

Theo kỷ lục Guinness thế giới, cụ ông Masazo Nonaka đến từ Ashoro, đảo Hokkaido, Nhật Bản chính thức nắm giữ kỷ lục người cao tuổi nhất thế giới. Trước đây người từng đạt kỷ lục này là cụ ông Francisco Nuñez Olivera, Tây Ban Nha 113 tuổi, cụ đã qua đời vào tháng 1/2018.

1

Cụ ông Masazo Nonaka hiện là người giữ kỷ lục sống thọ nhất thế giới.

Chứng nhận kỷ lục đã được trao cho cụ Nonaka vào ngày 10/4/2018 tại quê nhà của cụ. Bà Erika Ogawa đại diện cho Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới ở Nhật Bản đến chúc mừng và hỏi thăm cụ Nonaka.

4

Cụ ông nói rằng mình rất thích xem TV đặc biệt là chương trinh đấu vật Sumo, đặc biệt cụ rất thích ăn đồ ngọt và yêu 2 chú mèo Kuro và Haru của mình.

Bí quyết sống lâu của cụ Nonaka chính là thường xuyên ngâm mình trong suối nước nóng và ăn đồ ngọt. Thêm vào đó, cuộc sống thanh bình, không áp lực, âu lo của cụ cũng chính là bí quyết trường thọ.

Cụ Nonaka sinh ngày 25/7/1905, chỉ một năm sau khi anh em nhà Wright phát minh ra chiếc máy bay thành công đầu tiên và thực hiện chuyến bay ngắn tại Kitty Hawk ở Bắc Carolina vào ngày 17/12/1903. Đây cũng là năm Hiệp ước Bất bình đẳng do các nước phương Tây áp đặt đối với vài nước Đông Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên, Việt Nam được ban hành. Và vài tháng trước khi Albert Einstein chính thức công bố lý thuyết tương đối nổi tiếng của mình.

3

Cụ đã sống qua những mốc lịch sử quan trọng của thế giới và nước nhà.

2

Đến giờ cụ vẫn rất khoẻ mạnh, minh mẫn, và vẫn rất thích ăn bánh kem.

Cụ Nonaka trước đây từng là nông dân và tiều phu trước khi làm chủ một hồ tắm nước nóng tại quê nhà. Cụ từng có gia đình với rất đông anh em bao gồm 6 anh em trai và 1 em gái. Ông kết hôn với vợ là bà Katsuno vào năm 1931, họ có 2 con trai và 3 con gái cùng nhau.

5

Mong rằng cụ sẽ luôn khoẻ mạnh và vui vẻ để thọ lâu hơn nữa.

Hiện nay, cụ Nonaka là người lớn tuổi nhất thế giới, nhưng người có số tuổi cao nhất từng là một cụ ông người Nhật Jiroemon Kimura. Theo Guinness, cụ Kimura sinh ngày 19/4/1897 và qua đời vào tháng 6/2013 ở tuổi 116 và 54 ngày.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.