• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Một số định kiến 'ngớ ngẩn' về các nước trên thế giới

Cuộc sống

1. Dân Mỹ chỉ ăn được mỗi hot dogs

Một người đàn ông từng đến Kazakstan và được người dân ở đây nấu bữa sáng có hot dogs với bột yến mạch, bữa trưa có hot dogs với khoai tây, và lúc nào cũng có hot dogs ăn kèm. Sau nhiều ngày được ăn hot dogs đến phát ngán, ông nhận ra người Kazakstan tin rằng người Mỹ gần như không ăn gì khác ngoài hot dogs.

Một hiểu lầm khác chính là người Mỹ chỉ ăn fast food và các món ăn dầu mỡ, không có rau củ. Thực tế, bữa ăn của họ rất thịnh soạn. Người Mỹ cũng rất thích ăn rau xanh, hoàn toàn khác với những gì bạn hay xem trên truyền hình hoặc đang tưởng tượng.

2. Mexico không có internet

Ngoài việc không có internet, rất nhiều người cho rằng Mexico không có đường sắt, đường bộ hay ô tô, xe máy mà chỉ có những gã đội mũ rộng vành và cưỡi lừa đi khắp nơi. Một bộ phận khác nghĩ Mexico là đất nước vui vẻ vì người dân rất thích nhảy nhót và mọi thứ đều màu vàng.

3. Mỹ chỉ có 3 tiểu bang

Toàn bộ phần bờ biển phía Đông nước Mỹ là New York, toàn bộ bờ biển phía Tây là California, còn tất cả chỗ ở giữa trên bản đồ thì là Texas. Tuy nhiên, Mỹ có đến 50 tiểu bang đấy các bạn. Khi ai nghe về Montana, Ohio hay Michigan, họ đều không nghĩ những cái tên này thuộc nước Mỹ.

4. Scotland, Xứ Wales, Bắc Ireland và Ireland thuộc một quốc gia

Khi nghe người ta nói rằng Scotland, Xứ Wales, Bắc Ireland và Ireland thuộc nước Anh, điều này thực sự làm nhiều người buồn hay thậm chí là tức giận. Trên thực tế, 4 quốc gia này nằm trong Liên hiệp Vương quốc Anh và Scotland, Xứ Wales, Bắc Ireland và Ireland được xem là một quốc gia. Dù không phải là một nhà nước có chủ quyền, nhưng họ là chính phủ tự trị được phân quyền. Vì vậy nếu bạn nói họ thuộc nước Anh, họ sẽ rất cáu đấy.

5. Người Brazil đều biết chơi bóng đá

Brazil là đất nước sinh ra những huyền thoại bóng đá thế giới, nhưng điều này không có nghĩa tất cả người dân Brazil đều biết chơi bóng đá hay họ chỉ chơi bóng đá cả ngày. Một điều thú vị khác là bất cứ ai gặp người Brazil họ đều hỏi "Thế cậu là bạn của Neymar à?", điều này cũng rất gây khó chịu cho họ.

6. Phụ nữ Việt Nam ai cũng biết làm nail

Đây là những gì người Mỹ nghĩ về phụ nữ Việt Nam, dễ hiểu vì đa số phụ nữ Việt ở Mỹ đều hành nghề chăm sóc móng tay (nail) và dĩ nhiên họ cho rằng tất cả phụ nữ Việt đều có biệt tài làm nail điêu luyện. Còn thực tế thì... bạn đã biết rồi đó.

7. Ở Việt Nam, người ta chỉ ăn cơm và phở

Đây cũng là câu trả lời của rất nhiều người nước ngoài khi họ được hỏi về ẩm thực Việt Nam. Họ nghĩ người Việt ăn cơm mỗi ngày, còn không chỉ ăn phở.

8. Đến Việt Nam phải ăn thịt chó, mèo

Một trong những hiểu lầm tai hại nhất chính là người nước ngoài cho rằng chó là thức ăn hàng ngày của chúng ta. Thậm chí họ còn trêu đùa rằng "Bạn không nên làm người Việt giận, họ sẽ ăn con chó của bạn", điều này thật sự rất đáng buồn phải không các bạn?

Có rất nhiều suy nghĩ sai về các đất nước trên thế giới, có điều buồn cười nhưng cũng có điều sẽ làm người dân nước đó tức giận. Một số ví dụ ở trên giúp bạn hiểu rằng, trước khi kết bạn với bất kì người bạn nước ngoài nào, hãy chú ý họ đến từ đâu để có xử sự phù hợp nhất.

Theo: Reddit
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.