• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Những sự khác biệt trời sinh giữa nam và nữ

Cuộc sống

Tâm sinh lý của đàn ông và phụ nữ như hai cực trái dấu, ẩn chứa nhiều bí ẩn mà giới khoa học vẫn đang tìm hiểu, khám phá.

Khả năng chịu lạnh

Nhiệt độ cơ thể trung bình của nữ giới cao hơn nam giới nhưng tay và chân phụ nữ lại lạnh hơn nhiều. Hiện tượng này xảy ra là do nguồn máu trong cơ thể nữ giới tập trung vào các bộ phận quan trọng, đặc biệt là cơ quan sinh sản. Còn đàn ông thì máu được dàn đều khắp cơ thể nên khả năng chịu lạnh của phái nữ kém hơn so với cánh mày râu.

Cơ quan sinh dục 

Về bộ phận sinh dục, ở nam sẽ ngừng phát triển ở tuổi 16 - 21 khi kích thước đã đạt chuẩn nhưng với nữ thì vẫn tiếp tục lớn lên cho đến tuổi trưởng thành. Trên thực tế, khi phụ nữ đến 32 tuổi thì “cô bé” của họ sẽ lớn hơn gấp bốn lần so với lúc dậy thì.

Cách đi vệ sinh 

Đàn ông được cho là có khả năng tiểu tiện gọn gàng, sạch sẽ và đơn giản hơn phụ nữ. Cơ quan sinh dục của nam giới cho phép họ đi vệ sinh dễ dàng và hạn chế sự “vương vãi” của nước tiểu trong khi phụ nữ thì lại phức tạp hơn nhiều trong quá trình “giải quyết nỗi buồn”.

Giác quan

Phụ nữ có khứu giác tốt hơn đàn ông vì lượng tế bào khứu giác của họ chiếm tỷ lệ nhiều hơn. Ngoài ra vị giác của nữ giới cũng tốt và linh hoạt hơn nam giới trong việc phát hiện mùi vị.

Khả năng thính giác của phụ nữ cũng tốt hơn đàn ông, họ dễ phát hiện được những âm thanh có tần số cao. Trong khi đó, nam giới lại có khả năng xác định được vị trí âm thanh phát ra chính xác hơn.

Về thị giác thì cánh mày râu có khả năng nhìn xa tốt hơn, còn phái yếu lại có tầm nhìn ngoại vi hiệu quả hơn với khả năng quan sát, nắm bắt được mọi thứ ở xung quanh họ.

Trái tim

Cơ thể đàn ông thường lớn hơn phụ nữ nên trái tim của họ cũng vậy. Nam giới có trái tim lớn hơn nữ giới nhưng nhịp tim đập lại chậm hơn, khoảng 70 nhịp mỗi phút còn phái nữ là 78 nhịp/phút. Trái tim lớn sẽ hoạt động kém hiệu quả hơn nên đàn ông dễ mắc nguy cơ các bệnh về tim mạch hơn hội chị em.

Giấc ngủ

Phụ nữ ngủ nhiều hơn nhưng được cho là mắc chứng mất ngủ cao hơn nam giới. Khoa học cũng phát hiện thấy các chị em có nhiều giấc mơ rùng rợn hơn so với giới mày râu. Tỷ lệ gặp ác mộng ở nam giới là khoảng 19% còn nữ giới là 30%.

Tế bào cơ thể

Có một điều thú vị là trong cơ thể con người tế bào lớn nhất là tế bào trứng của phụ nữ, ngược lại tế bào nhỏ nhất chính là tinh trùng của đàn ông. Trứng và tinh trùng sẽ thụ tinh với nhau để tạo nên hợp tử, bắt đầu mầm mống sự sống, duy trì nòi giống cho nhân loại.

Khả năng nói 

Phụ nữ được cho là sinh vật lắm lời, nói nhiều và khiến nam giới phải đau đầu. Theo nghiên cứu, nữ giới nói trung bình khoảng 7.000 từ mỗi ngày còn đàn ông chỉ ở độ hơn 2.000 từ. Việc hội chị em nói nhiều là do hàm lượng FOXP2, hợp chất có trong não đảm nhận chức năng phát ngôn ở nữ cao hơn so với nam.

Làn da 

Đàn ông có làn da dày và nhiều dầu, nhạy cảm và có nhu cầu giữ ẩm cao hơn phụ nữ. Làn da dày khiến bã nhờn xuất hiện nhiều hơn dẫn đến phát sinh mụn, các vấn đề về bệnh da liễu của nam cao hơn so với nữ.

Khóc

Phái yếu mau nước mắt hơn phái mạnh. Lý do theo các chuyên gia nghiên cứu là vì nội tiết tố testosterone có nhiều nhất ở nam và giữ vai trò ức chế thói quen khóc, còn lượng testosterone ở nữ rất thấp nên họ dễ yếu đuối và hay khóc sướt mướt.

Xác định phương hướng

Nam giới có khả năng xác định phương hướng tốt hơn phụ nữ. Theo các nhà khoa học, đàn ông có một bên não hoạt động hiệu quả hơn còn phụ nữ thì cả hai bán cầu não đều cùng hoạt động nên dễ gây ra hiện tượng nhầm lẫn bên trái, bên phải. Vì vậy mà việc phụ nữ đi đường mà xi nhan trái lại rẽ phải cũng là điều dễ hiểu và thường thấy trong cuộc sống hằng ngày.

Phụ nữ có ngón trỏ dài hơn ngón đeo nhẫn và ngược lại với đàn ông

Theo nghiên cứu, hoocmon giới tính mà thai nhi tiếp xúc trong tử cung làm ảnh hưởng đến chiều dài ngón tay. Do sự kiểm soát của hoocmon mà ngón tay trỏ ở nữ thường dài hơn ngón đeo nhẫn, điều này ngược lại với phái nam, tuy nhiên vẫn có những trường hợp ngoại lệ khác biệt tùy theo cấu trúc phát triển của mỗi người.

Tỷ lệ khác biệt giữa ngón đeo nhẫn và ngón trỏ sẽ biểu thị về hành vi của con người. Đàn ông có độ chênh lệch giữa ngón tay đeo nhẫn với ngón tay trỏ càng dài thì lượng testosterone càng cao, dẫn đến sự nam tính và có khả năng sinh sản tốt hơn.

Đọc thêm: Sự thật đầy ám ảnh về Aokigahara - Khu rừng tự sát ở Nhật Bản

Theo: Ranker, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.