• Về đầu trang
Treng
Treng

Những thông tin siêu cấp thú vị về Sở Mật vụ Hoa Kỳ (USSS)

Cuộc sống

Sở Mật vụ Hoa Kỳ (United States Secret Service) là cơ quan thực thi pháp luật liên bang có lịch sử phát triển lâu đời. Nếu chúng ta nhìn vào hậu trường chính trị ở Mỹ, thì sẽ luôn thấy bóng dáng của Sở Mật vụ. Bởi vậy có rất nhiều thông tin, sự kiện thú vị xoay quanh cơ quan này.

Nếu bạn từng tò mò những bí mật từ hài hước đến "lạnh sống lưng" của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thì còn chần chờ gì nữa mà không cùng Lost Bird tìm hiểu một cơ quan nổi tiếng không kém là Sở Mật vụ Hoa Kỳ.

1. Abraham Lincoln thành lập USSS vào ngày ông bị ám sát

abraham lincoln established the agency the day he was assassinated photo u1

Abraham Lincoln đã thành lập Sở Mật vụ vào ngày 14/4/1865, ngày vị tổng thống này bị John Wilkes Booth ám sát. Vào 36 năm sau, bảo vệ sự an toàn của tổng thống đã trở thành một trong những nhiệm vụ chính của Sở Mật vụ.

2. Chưa bao giờ có gián điệp ở Sở Mật vụ Hoa Kỳ

there s never been a traitor in the secret service photo u1

Trong khi Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA), Cục Điều tra Liên bang (FBI), Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) từng bị các gián điệp xâm nhập thì Sở Mật vụ Hoa Kỳ chưa từng có sự việc này xảy ra.

3. Sở Mật vụ có nhiệm vụ bảo vệ hình ảnh của Franklin Delano Roosevelt

secret service agents actively kept fdr s disability hidden photo u1

Mặc dù bị mắc bệnh bại liệt, nhưng tổng thống Franklin Delano Roosevelt luôn muốn thuyết phục nhiều người rằng tình trạng sức khỏe của ông rất tốt và ông có thể gánh vác trọng trách quốc gia. Roosevelt đã tự mình tập bước đi với sự giúp đỡ của những thanh sắt kẹp vào hông và chân. Vị tổng thống thứ 32 của Hoa Kỳ không muốn công chúng nhìn thấy ông ngồi trên xe lăn.

Tuy nhiên, Roosevelt đã từng bị một tay săn ảnh chụp được khoảnh khắc lúc ông ngồi trên xe lăn. Vì vậy, các nhân viên trong Sở Mật vụ đã tịch thu máy ảnh của anh ta và "vô tình" làm vỡ nó.

4. Sở Mật vụ đã sử dụng xe của trùm gangster để bảo vệ Tổng thống Franklin D. Roosevelt

the secret service made use of al capone s car for fdr photo u1

Sau vụ tấn công vào Trân Châu Cảng, Sở Mật vụ đã mua lại chiếc xe cũ của trùm gangster Al Capone để làm phương tiện di chuyển của Tổng thống Roosevelt. Họ làm vậy trong khi chờ đợi chiếc xe Sunshine Special của tổng thống được nâng cấp áo giáp, kính chống đạn và súng máy.

5. Ban đầu, Sở Mật vụ được thành lập với mục đích ngăn chặn việc làm tiền giả

the secret service was originally built to police counterfeiting currency photo u1

Sau cuộc Nội chiến, một phần ba lượng tiền lưu thông ở Mỹ đều là tiền giả. Vì vậy, tổng thống Abraham Lincoln đã ký sắc lệnh thành lập Sở Mật vụ trực thuộc Bộ Ngân khố.

Tại thời điểm đó, Cục Cảnh sát Hoa Kỳ không đủ nhân lực để điều tra tất cả mọi vụ việc nên Sở Mật vụ được giao nhiệm vụ xử lý từ các vụ án mạng đến cướp nhà băng, đánh bạc trái phép. Sau này, Sở Mật vụ còn có trách nhiệm đảm bảo sự an toàn của các lãnh đạo và gia đình của họ.

6. Sở Mật vụ sở hữu thư viện mực in lớn nhất thế giới

the agency has a killer forensics unit photo u1

USSS là cơ quan sở hữu thư viện mực in lớn nhất thế giới và các thiết bị nâng cao chất lượng video và âm thanh. Năm 1994, tổng thống Clinton đã ủy quyền cho Sở Mật vụ hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến trẻ em bị mất tích và bị bóc lột.

7. Trang phục của các nhân viên Mật vụ

they wear sunglasses but not for the reasons people say photo u1

Các nhân viên của Sở Mật vụ thường xuất hiện với những bộ suit màu đen sang trọng cùng với kính râm. Trong khi nhiều người nghĩ rằng các mật vụ đeo kính râm thì có thể bí mật quan sát những người có hành vi bất thường, nhưng thật sự, chức năng chính của kính râm chỉ để tránh ánh nắng mặt trời mà thôi.

8. Sở Mật vụ không chỉ hoạt động ở Washington

the secret service doesn t just work out of washington photo u1

Sở Mật vụ có văn phòng tại mọi tiểu bang của Hoa Kỳ và một số vùng lãnh thổ khác bao gồm Guam và Puerto Rico. Đặc biệt, cơ quan này có 9 văn phòng trên khắp California. Ngoài ra, Sở Mật vụ còn hoạt động ở nước ngoài, thậm chí họ cũng có một văn phòng ở Nga.

9. Tổng thống Ronald Reagan từng đóng vai nhân viên mật vụ trong 4 bộ phim khác nhau

ronaldreagan 1379799c

Trước khi trở thành vị tổng thống 40 của Hoa Kỳ, Ronald Reagan từng tham gia đóng rất nhiều bộ phim. Giống như các diễn viên Clint Eastwood, Rene Russo, Diane Lane, Gerard Butler, Eva Longoria, Michael Douglas, Kevin Costner từng đóng vai điệp viên của Sở Mật vụ, vị tổng thống tương lai khi đó cũng đã thử sức với vai diễn này.

10. Sở Mật vụ gọi những người họ cần bảo vệ bằng các tên giả

yes there are weird code names for secret service wards photo u1

Không chỉ riêng tổng thống mà cả gia đình của họ cũng cũng được Sở Mật vụ gọi tên bằng các biệt danh. Ví dụ như John F. Kennedy được gọi là Lancer, George W. Bush được gọi là Tumbler, và Richard Nixon được gọi là Searchlight.

11. Sở Mật vụ đã thành công chống lại 4 vụ ám sát

since jfk they have protected against four assassination attempts photo u1

Sở Mật vụ đã bảo vệ thành công thống đốc Alabama George Wallace, tổng thống Gerald Ford (2 lần bị ám sát) và Ronald Reagan. Đặc biệt, trong vụ ám sát Ronald Reagan, một mật vụ đã anh dũng hi sinh. Vì vậy, những nỗ lực của Sở Mật vụ thật đáng ngưỡng mộ.

12. Các nhân viên mật vụ không có nhiều thời gian dành cho gia đình

agents in the secret service don t have much of a home life photo u1

Các nhân viên Sở Mật vụ không chỉ dành phần lớn thời gian bảo vệ sự an toàn của tổng thống cùng gia đình họ mà còn có nhiệm vụ giữ bí mật về thân phận của những người tình bên cạnh các lãnh đạo quốc gia. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình của chính họ lại không được họ quan tâm nhiều như vậy.

Chính vì tính chất công việc rất đặc thù nên họ thường không có nhiều thời gian chăm lo cho gia đình. Vì vậy, tỷ lệ ly hôn của các nhân viên ở Sở Mật vụ rất cao.

13. Sở Mật vụ theo dõi tổng thống bằng tấm đệm áp lực trên sàn nhà

they track the president and 39 s movements through pressure pads in the floor photo u1

Trong khi các nhân viên Mật vụ ở ngoài Phòng Bầu Dục, họ vẫn có thể theo dõi mọi cử động của tổng thống. Họ có thể biết được các chuyển động của tổng thống nhờ vào miếng đệm áp lực được lắp đặt bên dưới tấm thảm. Mỗi lần tổng thống di chuyển, các miếng đệm áp lực sẽ cảnh báo cho đặc vụ biết vị trí của lãnh đạo quốc gia.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.