• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

Những ứng dụng thông minh giúp Nhật Bản được tôn vinh là 'đất nước đến từ tương lai' (P1)

Cuộc sống

Bên cạnh những tiến bộ trong lĩnh vực công nghệ - kỹ thuật, người dân xứ Phù Tang còn tìm thấy hạnh phúc ở việc coi trọng thiên nhiên và những điều giản dị hàng ngày.

Dùng hồ dán để cố định tất chân

Tất dài là một phần không thể thiếu trong đồng phục học sinh Nhật Bản, vì vậy các cô gái luôn thủ sẵn hồ dán loại dành riêng để đi tất chân. Loại keo này được bôi trực tiếp lên chân, sau đó phần trên của tất được dính vào phần đã bôi keo. Nhiều bà mẹ cũng lựa chọn loại keo này khi mặc quần áo cho trẻ con để tránh phải sử dụng tất có dây chun thông thường vì loại tất này thường thít chân rất khó chịu.

Đến Nhật và bị nhiệt miệng? Không thành vấn đề!

Hãy tìm mua những miếng sticker và dán vào vết nhiệt miệng rồi bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì. Những miếng sticker “nhỏ mà có võ” này có tác dụng làm giảm đau ngay lập tức và thúc đẩy quá trình chữa lành tự nhiên của cơ thể.

Người Nhật thường giữ rác bên mình

Ở Nhật Bản, bạn sẽ rất khó để bắt gặp thùng rác trên đường phố. Không chỉ vậy, rác thải còn được phân loại kỹ đến mức họ sẽ gỡ phần nhựa ra khỏi phần giấy/bìa carton của cùng một sản phẩm/bao bì.

Bởi vậy đừng bất ngờ nếu bạn thấy người Nhật thường tự mang bên mình một cái túi chỉ để đựng rác. Đây là một trong những yếu tố giúp đường phố của họ luôn sạch sẽ. Còn nếu một người nhìn thấy một gói kẹo mà ai đó vô tình làm rơi, họ sẽ nhặt nó lên và bỏ vào thùng rác gần nhất, dù nhiều lúc còn rất xa mới tìm được thùng rác. Một số người thậm chí còn biến hành động nhỏ này thành một cuộc thi ý nghĩa.

Quên băng keo cá nhân đi!

Surgical glue – băng lỏng – là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho băng cá nhân thông thường. Với những ưu điểm như dễ sử dụng, nhanh khô, không thấm nước và quan trọng là giúp vết thương mau lành, loại hồ dán này thực sự thích hợp để “băng” các vết chai và vết thương hở.

Đóng mở cửa bằng điện thoại thông minh dù đang ở bên kia Trái Đất

Nhiều căn hộ Nhật Bản được trang bị khóa điện tử có thể mở bằng khóa thông thường, mã PIN, thẻ RFID, vân tay hoặc ứng dụng điện thoại thông minh.

Ứng dụng đóng/mở cửa bằng điện thoại thông minh là một trợ giúp tuyệt vời nếu bạn đi vắng nhưng cần người khác vào nhà, ví dụ như để tưới cây, cho thú cưng ăn hoặc kiểm tra xem liệu bạn đã tắt bếp, điện đóm hay bàn ủi chưa. Bạn có thể tạo mã PIN ngay trên ứng dụng để cấp quyền truy cập một lần mở cửa hoặc đặt thời gian để cửa tự động mở.

Những vật dụng thực sự thân thiện với môi trường

Trong khi ở hầu hết các quốc gia, chúng ta đang hạn chế và thay thế nhựa bằng các vật dụng ăn uống bằng gỗ thì ở Nhật Bản, tre Moso mới là vật liệu phổ biến. Loại tre này phát triển rất nhanh và dễ xử lý để đưa vào sử dụng, đồng thời còn có lợi cho hệ sinh thái của Nhật Bản.

Chỉ rửa tay thôi là chưa đủ

Đây là quy trình điển hình mà một người Nhật thường thực hiện khi họ về nhà. Họ tin rằng đây là thói quen tốt để loại bỏ vi khuẩn. Thậm chí một số người kỹ tính còn đi đánh răng cho chắc.

Phòng tắm thông minh nhất hệ Mặt Trời

Bảng điều khiển phòng tắm còn có thể được trang bị ở các phòng khác trong căn nhà. Do đó, bạn chỉ cần nhấn nút để xả nước ấm đầy bồn dù đang bận việc ở một phòng khác. Quần áo ướt sau khi giặt cũng được sấy khô ngay trong phòng tắm. Hệ thống điều khiển này có thể tăng nhiệt độ không khí và thay đổi độ ẩm, do đó quần áo được hong khô trong vòng 1-2 giờ, đồng thời tiết kiệm năng lượng tiêu thụ hơn so với sử dụng máy sấy thông thường.

Đến món trứng luộc cũng không hề đơn giản

Ở Nhật Bản, mọi người chú ý rất nhiều đến cách họ phục vụ các món ăn, vì vậy các vật dụng tiện ích và những mẹo vặt luôn được ưa chuộng. Ví dụ, sau khi luộc một quả trứng như bình thường thì nhiều người Nhật sẽ bóc vỏ và cho trứng vào khuôn ép. Tầm 10 phút sau, quả trứng luộc sẽ biến thành một chú thỏ, một con cá, một trái tim hoặc một chiếc ô tô và bữa sáng của họ sẽ trông ngon lành hơn hẳn.

Người Nhật thích tạo ra những vật dụng có thể linh hoạt biến đổi

Phong cách nội thất “biến hình” này rất được ưa chuộng tại xứ sở Mặt Trời mọc.

Trồng cây từ báo cũ

Vài năm trước, nhà xuất bản lớn nhất Nhật Bản đã quyết định in báo trên những tờ giấy có hạt giống. Sau khi đọc xong, độc giả có thể trồng cây bằng cách vùi báo cũ trong lòng đất và “chờ ngày tờ báo nở hoa” thôi.

Người già chuyển sang dùng các thiết bị hỗ trợ đi bộ thay vì xe lăn để có một lối sống lành mạnh

Không giống như xe lăn, các thiết bị hỗ trợ đi bộ cho phép mọi người vận động và sử dụng cơ bắp của họ nhiều hơn. Thiết bị nay phân bổ đều tải trọng lên bộ xương và có thể thực sự giúp người sử dụng tái tạo khả năng di chuyển bình thường của họ, hay thậm chí thực hiện một số công việc nhất định.

Máy sấy tóc giúp bổ sung Collagen

Nhà sản xuất tuyên bố rằng sản phẩm máy sấy tóc của họ với hộp chứa đặc biệt giúp thồi luồng khí được bão hòa với các hạt nano collagen. Sản phẩm có tác dụng cải thiện tình trạng da đầu, tạo nên màng bảo vệ lớp biểu bì tóc trong khi vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên.

Nhà vệ sinh công cộng có bồn rửa tích hợp hộp đựng xà phòng và máy sấy tay

Mọi thứ đều được tự động hóa - tất cả những gì bạn phải làm chỉ đơn giản là đưa tay lại gần bộ phận cảm biến. Điều này giúp tiết kiệm không gian, xà phòng, nước và điện mà mọi người không cần phải dùng tay bẩn chạm vào bất cứ thứ gì như hộp đựng xà phòng. Tại các hộ gia đình, trường học và văn phòng, máy xịt xà phòng tự động cũng thường được lắp đặt cũng bởi lý do này.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.